0225 là mạng gì? Đầu số điện thoại 0225 ở đâu, của tỉnh nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đang muốn tìm hiểu về đầu số điện thoại 0225? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một số câu hỏi về đầu số điện thoại này như: 0225 là mạng gì; đầu số 0225 ở đâu…

1. Đầu số 0225 ở đâu?

Từ ngày 11/2/2017, TP Hải Phòng đã chuyển đổi mã vùng số điện thoại cố định sang mã vùng 0225. Trước đó, mã vùng của thành phố này là 031. Vậy đầu số điện thoại 0225 là mã vùng của TP Hải Phòng.

Hiện nay, hiện tượng lừa đảo qua cuộc gọi điện thoại đã được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin. Vì vậy, khi nhận được cuộc gọi từ một số lạ có đầu số là 0225 gọi tới, bạn có thể hơi do dự khi quyết định có bắt máy hay không.

Ở Việt Nam, cách quay số cho số điện thoại cố định là bấm 0 + mã vùng + số điện thoại. Theo đó, nếu thấy số điện thoại gọi tới có đầu số là 0225 thì đó chính là mã vùng điện thoại của TP Hải Phòng.

Tương tự như vậy, khi bạn cần gọi tới số điện thoại 1234567 ở TP Hải Phòng thì cần quay số là: 0225 1234 567.

2. 0225 là mạng gì?

Mặc dù ở Việt Nam hiện nay, điện thoại di động được sử dụng rộng rãi hơn; số lượng người dùng điện thoại cố định giảm đi đáng kể; nhưng điện thoại cố định vẫn không thể thiếu đối với các tổ chức và doanh nghiệp.

Như bạn đã biết 0225 là mã đầu số điện thoại cố định của TP Hải Phòng. Vậy 0225 là mạng gì?

Đầu số 0225 thuộc nhà mạng VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam). VNPT là một doanh nghiệp nhà nước chuyên kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Tập đoàn này đã từng là một trong những nhà mạng hàng đầu cung cấp thuê bao điện thoại cố định tại Việt Nam. Hiện nay, VNPT cung cấp nhiều dịch vụ khác như: Internet cáp quang; truyền hình Internet.

Dù điện thoại di động ngày càng phổ biến, điện thoại cố định vẫn được sử dụng; và VNPT vẫn là một nhà mạng đáng tin cậy cho các thuê bao doanh nghiệp; hoặc thuê bao dự phòng trong gia đình.

Như vậy, đầu số điện thoại 0225 là đầu số điện thoại cố định của TP Hải Phòng; và thuộc nhà mạng VNPT.

3. Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0225?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp; công ty sử dụng số điện thoại có đầu số 0225 để gọi tới khách hàng với nhiều mục đích khác nhau như: tư vấn; tiếp thị sản phẩm… Khi đã biết 0225 là mạng gì; ở đâu, bạn có thể đã yên tâm hơn khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này. Tuy nhiên, cũng có kẻ gian lợi dụng niềm tin của người nhận cuộc gọi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến nhiều người cảnh giác.

Do vậy, khi nhận được cuộc gọi có đầu số 0225, trước tiên, bạn hãy nhìn thật kỹ xem số điện thoại gọi tới có quen thuộc không. Đó có thể là số điện thoại nội bộ của doanh nghiệp; công ty gọi điện cho bạn. Hoặc có thể là bạn đã để lại thông tin khi đăng ký tham gia một sự kiện; hay một khóa học nào đó, phía doanh nghiệp và tổ chức gọi điện thoại tới bạn để xác nhận lại các thông tin.

Cuộc gọi từ số điện thoại lạ đầu số 0225

Trong trường hợp bạn không thấy quen với số điện thoại đầu số 0225 gọi tới và đã nghe máy, bạn hãy lắng nghe; và nhận biết xem đầu dây bên kia có phải là giọng tự động từ máy; hay giọng Google hay không. Nếu chỉ nghe được âm thanh như tiếng tút, tút…, bạn hãy tắt máy ngay trong khoảng 3 giây để tránh trường hợp không may bị trừ tiền trong tài khoản. Sau đó, bạn có thể chặn số điện thoại gọi tới để lần sau không bị làm phiền thêm nữa.

Nếu như có số điện thoại lạ đầu số 0225 gửi tin nhắn rác đến số của bạn; hoặc chỉ gọi nháy máy; thì bạn không cần liên hệ lại bởi vì đó có thể là kẻ gian lợi dụng khi bạn bấm số gọi lại để lấy hết tiền trong máy của bạn.

Vậy là bạn đã biết 0225 là mạng gì, ở đâu. Mã vùng 0225 là mã vùng điện thoại cố định của TP Hải Phòng. Đầu số điện thoại này thuộc nhà mạng VNPT. Nếu bạn có kế hoạch liên lạc với ai đó ở Hải Phòng qua số điện thoại cố định, hãy bấm gọi đầu số 0225 cùng với số điện thoại cần gọi tới; và trải nghiệm chất lượng dịch vụ từ VNPT nhé!

Phương Linh

Việt Nam Xã hội

0225 là mạng gì? Đầu số điện thoại 0225 ở đâu, của tỉnh nào?