5 mẹo phơi quần áo ngăn mùi hôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ngăn chặn mùi hôi trên quần áo không chỉ trong quá trình phơi khô mà cả trước và trong khi giặt, dưới đây là 5 mẹo khử mùi hôi:

1. Không để quần áo bẩn trong máy giặt

Một số người có thói quen để quần áo bẩn trong máy giặt trước khi giặt. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây ra mùi hôi. Do đó, chúng ta nên giặt quần áo ngay sau khi thay, nếu không thể giặt ngay thì hãy để quần áo vào giỏ đựng quần áo bẩn có lỗ thông khí.

2. Không giặt quá nhiều quần áo trong một lần

Nếu chúng ta giặt quá nhiều quần áo trong một lần, máy giặt sẽ không thể giặt sạch hoàn toàn, khiến quần áo vẫn còn bẩn và gây mùi hôi. Ngoài ra, không phải càng thêm nhiều chất tẩy rửa, hiệu quả khử nhiễm càng tốt.

Thay vào đó, chất tẩy rửa không hòa tan có thể dính vào quần áo và máy giặt, khiến vi khuẩn và nấm mốc có mùi và thậm chí gây dị ứng. Vì vậy hãy đọc hướng dẫn sử dụng máy giặt và sử dụng đúng cách.

3. Khử mùi khử trùng khi giặt

Ngoài việc rút ngắn thời gian phơi khô, một điểm quan trọng khác trong việc ngăn mùi hôi trên quần áo là loại bỏ hoàn toàn các bã nhờn trên quần áo.

Ảnh Pexels

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nguyên nhân gây ra mùi hôi trên quần áo là do một loại vi khuẩn có tên Moraxella. Vi khuẩn Moraxella sử dụng bã nhờn và độ ẩm làm nguồn dinh dưỡng để sinh sản, nếu bụi bẩn còn sót lại trên quần áo đã giặt sẽ sinh sôi ở trạng thái bán khô và gây mùi hôi.

Phương pháp để loại bỏ loại vi khuẩn này là sử dụng chất tẩy có chứa enzyme hoặc thêm một lượng nhỏ giấm trong giai đoạn giũ, để tăng cường hiệu quả diệt khuẩn hoặc sử dụng trực tiếp chất tẩy rửa có tác dụng khử mùi đáng kể.

4. Không sử dụng nước nóng còn sót lại trong bồn tắm

Để tiết kiệm nước, một số người đổ nước nóng còn sót lại trong bồn tắm vào máy giặt để giặt quần áo, nhưng vi khuẩn có mùi rất dễ sinh sản ở nhiệt độ nước khoảng 25 độ C. Vì vậy, không nên dùng, đặc biệt là tránh sử dụng khi trời mưa.

5. Giữ máy giặt sạch sẽ, để nơi thông thoáng

Cố gắng không đặt máy giặt ở nơi ẩm ướt, sau khi sử dụng xong nên đợi cho đến khi thành trong của lồng giặt khô hẳn rồi mới đóng nắp lại để tránh hình thành vi khuẩn. Nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên.

Theo Tát Nhã - The Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 mẹo phơi quần áo ngăn mùi hôi