Cô gái hô vang 'Đả đảo Đảng Cộng sản Trung Quốc' ở Thiên An Môn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân nằm dưới ách cai trị độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang lần lượt đứng lên phản kháng. Mới đây, một video được đăng trên Internet cho thấy có một cô gái hét lên “Đả đảo Đảng Cộng sản [Trung Quốc]!” và “Trả lại quê hương cho tôi!” ở Quảng trường Thiên An Môn.

Vào ngày 24/4, cư dân mạng rầm rộ truyền tay nhau một video cho thấy một cô gái đã vượt qua trùng trùng phong tỏa ở Quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh và hét lên “Đả đảo Đảng Cộng sản [Trung Quốc]!”, “Trả lại quê hương cho tôi!” một cách căm phẫn. Nhưng ngay lập tức cô bị rất nhiều cảnh sát và cảnh sát mặc thường phục lao tới đưa đi.

Hiện chưa thể xác nhận thời gian và bối cảnh xảy ra vụ việc, cũng như danh tính của cô gái trong video.

Nghĩa cử của cô gái trong video khiến các cư dân mạng Twitter thảo luận sôi nổi:

Yishan Yugong (Ngu Công dời núi): "Tiếng nói mạnh mẽ nhất của thời đại: Đả đảo Đảng Cộng sản [Trung Quốc]!".

Wolfgang: "Kính phục, thật đáng tiếc khi Trung Quốc không có ai ra dáng nam nhi".

William Lee: "Cô ấy phạm luật gì vậy? Không có đảng chính trị nào là không thể bị đả đảo".

Chaobaishuyuan: "Cuộc khởi nghĩa nông dân cuối thời nhà Minh đã đi qua gần 50 năm, cuộc cách mạng của Tôn Trung Sơn cũng trải qua 40 năm. Mỗi một lần phản kháng và áp bức đều là vì một cuộc đấu tranh lớn hơn trong tương lai. Khi gió bắc thổi, sóng sau xô sóng trước".

Fengkang Jiadao (Hố phẫn nộ giá đáo): "Nếu muốn đảo đảo Đảng Cộng sản Trung Quốc, bạn không thể chiến đấu một mình, nhất định phải hành động một cách có tổ chức".

HP Yanyong: "Kính chào nữ chiến sĩ!".

wcnmdzy2010: "Tiêu diệt Đảng Cộng sản Trung Quốc, trả lại quê hương cho tôi".

Qian Fanguo (Ngàn cánh buồm): "Quảng trường Thiên An Môn! Nền tảng chính trị bị lung lay!".

Xiaomin Peng: "Những hành động ngang tàng trái ngược phản đạo lý, cuối cùng sẽ khơi dậy sự phản kháng. ‘Tứ nhân bang’ và những kẻ đi theo là một tiền lệ".

Ray: "Chúng tôi tưởng nhớ cô ấy".

Jin Luan: "Lửa rừng thiêu bất tận, gió xuân lại thổi bùng. Sự tuyệt vọng và phẫn nộ đang ngày càng bùng cháy trong lòng người! Trận cuồng hỏa cách đó không còn xa".

Dưới sự cai trị độc tài của ĐCSTQ, những vụ việc người dân công khai chống lại chính quyền thường xuyên xuất hiện trong những năm gần đây.

Sau khi COVID-19 bùng phát, chính sách chống dịch nghiêm ngặt của ĐCSTQ đã tạo ra vô số thảm họa nhân đạo. Vào ngày 13/10/2022, ông Bành Lập Phát (Peng Lifa), người vùng Đông Bắc, đã treo một khẩu hiệu lớn với chữ màu đỏ trên nền trắng tại cầu Tứ Thông ở quận Hải Điến, Bắc Kinh: "Không muốn xét nghiệm PCR, muốn có cơm ăn; Không muốn phong tỏa, muốn tự do; Không muốn lời dối trá, muốn sự tôn nghiêm; Không muốn Văn cách (Cách mạng Văn hóa), muốn cải cách; Không muốn có lãnh tụ, muốn bầu cử; Không muốn làm nô lệ, muốn làm công dân”“Bãi khóa, bãi công, bãi miễn kẻ độc tài, quốc tặc Tập Cận Bình”. Sự kiện khi ấy đã gây tiếng vang và chấn động ở cả trong và ngoài Trung Quốc.

Khẩu hiệu của ông Bành Lập Phát đã trở thành điềm báo trước về cuộc “Cách mạng Giấy trắng" lan rộng khắp nhiều thành phố ở Trung Quốc vào cuối tháng 11 cùng năm.

Vào tối ngày 24/11 năm ngoái đã xảy ra một đám cháy ở Urumqi, Tân Cương và khiến ít nhất 10 người tử vong. Sự kiện này đã châm ngòi cho “Phong trào Giấy trắng” bùng phát ở nhiều nơi tại Trung Quốc nhằm phản đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh cực đoan của ĐCSTQ. Trong các cuộc biểu tình ở Thượng Hải, người dân đã hô vang khẩu hiệu "Đảng Cộng sản [Trung Quốc] hạ đài" "Tập Cận Bình hạ đài" (nghĩa đen của từ “hạ đài” là bước xuống sân khấu, ở đây hiểu là bước xuống vũ đài chính trị; nghĩa bóng là giao lại chính quyền cho dân).

Tới tháng 2 năm nay, những người về hưu ở Vũ Hán và những nơi khác đã phản đối việc cắt giảm bảo hiểm y tế, họ kêu gọi "Đả đảo chính phủ phản động". Cuộc biểu tình này được gọi là "Phong trào Tóc trắng".

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái hô vang 'Đả đảo Đảng Cộng sản Trung Quốc' ở Thiên An Môn