Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, điều quan trọng là giữ vững niềm tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khói rất tin tưởng vào lửa nhưng lửa lại đốt cháy thành tro. Cá rất tin tưởng vào nước nhưng nước sôi lên và cá chết.

Thế gian này khó đoán nhất chính là lòng người, bề ngoài nhiệt tình nhưng trong lòng lạnh lùng. Nhìn như thân thiện mà cầm dao sau lưng. Quen thuộc, cũng sẽ trở nên xa lạ. Yêu nhau, cũng sẽ càng ngày càng xa.

Giữa người với người, chỉ một nghịch cảnh mới có thể biết được ai là tốt ai là xấu, chỉ một lần sa ngã mới có thể biết được ai là thật, ai là giả.

Quen nhau thì dễ nhưng để thân thiết với nhau thì không dễ dàng, không phải ai cũng chân thành và không phải ai cũng đáng tin cậy. Đi tới đi lui cuối cùng cũng giải tán, phai nhạt. Nếu bạn tin tưởng tôi, tôi sẽ không bao giờ lừa dối. Nếu bạn trân trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Đây chính là lý do cho một mối quan hệ lâu dài.

Cuộc sống là vô thường, hãy sống và trân trọng nó, sự chân thành là điều hiếm có, hãy có và trân trọng nó. Đừng phụ lòng những người quan tâm đến bạn, đừng lừa dối những người tin tưởng bạn. Một khi trái tim bị tổn thương, những người tốt với bạn sẽ ra đi.

Ảnh Pixabay.

Thực ra, cuộc sống là một quá trình, giống như sự luân chuyển bốn mùa trong năm. Nếu bạn chia cuộc đời ngắn ngủi của mình thành hai phần, một phần là nửa đầu và phần còn lại là nửa sau.

Nửa đầu cuộc đời là “thăng chức”, thăng chức, thăng tiến của cải và thăng tiến về học vấn. Nửa sau của cuộc đời là “hạ huyết áp”, hạ đường huyết, hạ lipid máu.

Nửa đầu cuộc đời cần một cuộc sống ổn định, nửa sau cần một cơ thể khỏe mạnh.
Nếu muốn thắng trong hai trận, bạn phải làm điều đó: không kiêu ngạo khi có quyền lực, bằng lòng ngay cả khi bạn không có tiền, khiêm tốn khi bạn có lý, và vui vẻ dù bạn có khó chịu đến đâu. Mỗi ngày đều phải uống nước, hàng năm đều phải kiểm tra sức khỏe, không quên tập thể dục, dù bận đến đâu cũng phải nghỉ ngơi!

Dù cuộc sống có khó khăn thế nào hãy luôn nở nụ cười.

Dù đường có gập ghềnh đến đâu cũng đừng phàn nàn.

Dù cuộc sống có khó lường thế nào đi chăng nữa, hãy luôn hạnh phúc.

Thực tế dù có tàn khốc đến đâu, thì cũng phải có một trái tim nhân hậu.

Chúc bạn cải thiện khả năng của mình trong nửa đầu. Mong bạn bớt nóng nảy ở hiệp hai.

Cái bạn mất là những khuyết điểm xấu của bạn, những gì giành được là tình yêu.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Du Chuan Sáo Yu Xiaoxiao
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, điều quan trọng là giữ vững niềm tin