Điện thoại di động không nên để chung với 3 thứ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh, có một số điều cần chú ý khi sử dụng điện thoại di động, những người thông minh sẽ chú ý đến những vấn đề này.

Tốt nhất không nên để điện thoại chung với 3 thứ sau:

1. Chìa khóa

Chìa khóa và điện thoại di động là những thứ mà ai cũng phải mang theo khi ra ngoài, nhiều người có thói quen để chìa khóa và điện thoại cạnh nhau, điều này là sai. Vì khi chúng ta đang đi, chìa khóa cứ bị rung lắc, các cạnh và góc cứng của chìa khóa rất dễ để lại một số vết xước nhỏ trên màn hình điện thoại.

Ngay cả khi ngồi xổm, đứng lên ngồi xuống, chìa khóa có thể đè bẹp màn hình của điện thoại di động, tổn thất không đáng có, vì vậy không được để điện thoại di động cùng với chìa khóa.

2. Chứng minh nhân dân hoặc thẻ ngân hàng

Mọi người thường mang theo chứng minh thư và thẻ ngân hàng khi ra ngoài, nhưng chứng minh thư và thẻ ngân hàng không được để chung với điện thoại di động.

Vì chứng minh thư và thẻ ngân hàng có từ tính nên khi điện thoại di động trả lời cuộc gọi đến sẽ phát ra từ trường mạnh, từ trường này sẽ khử từ tính của thẻ ngân hàng khiến bạn không thể rút tiền được, ảnh hưởng đến cuộc sống và mất thời gian để thẻ hoạt động trở lại, vì vậy cả hai nên được đặt riêng. Cùng với việc thường xuyên sử dụng điện thoại di động, việc để chung với nhau sẽ khiến thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân rất dễ bị mất.

3. Tiền mặt

Nhiều người thích kẹp một số tiền mặt giữa vỏ điện thoại và mặt sau của điện thoại. Mặc dù làm như vậy có vẻ rất tiện lợi nhưng bạn không nên sử dụng vỏ điện thoại trong suốt, điều này sẽ dễ thu hút sự chú ý của kẻ trộm; đặt tiền lên mặt sau của điện thoại cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của điện thoại và làm giảm tuổi thọ của điện thoại di động.

Nếu bạn để tiền trong túi một cách tùy tiện, khi bạn lấy điện thoại di động ra, tiền sẽ dễ dàng rơi ra mà bạn không hay biết, gây ra những tổn thất tài chính không đáng có, vì vậy nên để riêng hai loại này.

Điện thoại ngày càng chậm? 3 cách tăng tốc nhanh như bay

1. Dọn dẹp bộ nhớ kịp thời

Sau khi chương trình đang chạy, nhấn nút quay lại không đóng chương trình mà chuyển sang nền, chương trình thực sự vẫn đang chạy, điều này không chỉ tiêu tốn bộ nhớ mà còn tiêu tốn năng lượng và làm chậm điện thoại.

Mở menu chính của điện thoại di động, chọn "Cài đặt" > "Ứng dụng", tại đây bạn có thể xem tất cả các ứng dụng và dịch vụ nền hiện đang mở, đồng thời đóng các quy trình không cần thiết theo nhu cầu của mình.

2. Đóng các chương trình tự khởi động không dùng đến

Một số chương trình sẽ tự động chạy sau khi khởi động, đối với những chương trình không cần thiết, chúng ta cần xóa thủ công khỏi danh sách tự động khởi động.

Phương pháp: Sử dụng chức năng tăng tốc điện thoại di động của công cụ bảo mật bên thứ ba. Trong đó có chức năng thiết lập các mục tự khởi động. Sau khi mở, bạn sẽ thấy tất cả các chương trình tự khởi động. Vô hiệu hóa từng cái một và chúng sẽ không chạy tự động vào lần tới khi bạn bật điện thoại.

3. Khôi phục cài đặt gốc

Đôi khi điện thoại đã sử dụng lâu dù bạn có thường xuyên xóa bộ nhớ nhưng điện thoại vẫn rất chậm, lúc này chúng ta cần sử dụng biện pháp cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc.

Mở menu cài đặt của điện thoại và tìm "Đặt lại" để khôi phục cài đặt gốc. Sau khi khôi phục cài đặt gốc, tất cả các ứng dụng, thông tin, danh bạ trong điện thoại sẽ bị xóa và điện thoại sẽ trở về trạng thái như lúc mới mua.

Một chiếc điện thoại di động, chỉ cần bạn bảo quản tốt thì việc tăng tuổi thọ sử dụng lên vài năm cũng không thành vấn đề. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi không phải mua điện thoại mới.

Theo Aboluowang - Nguồn : Sohu

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Điện thoại di động không nên để chung với 3 thứ này