Gội đầu bằng lá ngải cứu đun sôi trong vòng một tháng, hiệu quả thật bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không ít người gặp rắc rối với chứng rụng tóc. Buổi sáng ngủ dậy dùng lược chải đầu thì tóc rụng rất nhiều, mỗi lần gội đầu cũng thấy vô số sợi tóc trên sàn nhà. Nhìn tóc ngày càng ít đi mà chẳng thể làm gì?

Cây ngải cứu có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, giúp giảm rụng tóc. Hầu hết mọi người rụng tóc thực chất bắt nguồn từ việc ít vận động trong thời gian dài và áp lực cao, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của não, dẫn đến tóc không được cung cấp đủ máu và sẽ bị rụng sớm. Kiên trì gội đầu bằng nước lá ngải cứu có thể khử trùng và giảm viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu và các chất dinh dưỡng, duy trì sự cung cấp dinh dưỡng cho da đầu, ngăn ngừa viêm nang lông và các vấn đề khác, từ đó giảm bớt vấn đề rụng tóc và giúp nuôi dưỡng chân tóc.

Nếu bạn kiên trì gội đầu bằng nước lá ngải cứu, điều ngạc nhiên là gì?

  • Giảm gàu

Cây ngải cứu có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, giúp giảm ngứa và tình trạng gàu da đầu. Mặc dù một số người không rụng tóc nhiều nhưng ngứa da đầu và vụn gàu nhiều khắp da đầu là những vấn đề tương đối phổ biến. Gội đầu bằng nước nấu lá ngải cứu mỗi ngày có thể làm sạch nấm và con mạt bụi trên da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh, giảm viêm nhiễm và các vấn đề khác, đồng thời ngăn ngừa ngứa da đầu và gàu.

  • Xua khí lạnh

Ngải cứu có thể làm ấm tử cung, xua khí hàn lạnh nên nếu bạn kiên trì gội đầu bằng nước ngải cứu cũng sẽ có tác dụng tương tự. Phụ nữ thể chất bị lạnh, tử cung lạnh, tay chân lạnh, thì dễ bị đau bụng kinh, các loại triệu chứng khác cũng xuất hiện. Đầu là nơi tác dụng đến dương khí của toàn thân và là nơi các mạch máu tụ lại, gội đầu bằng lá ngải cứu đun sôi và xoa bóp vùng đầu đúng cách có thể thúc đẩy dương khí sinh trưởng, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, rất có ích cho việc điều hoà thể chất bị lạnh, có thể cải thiện tình trạng tay chân lạnh, đau bụng kinh và các vấn đề khác.

Liệu có được gội đầu trong kỳ kinh nguyệt hay không khiến nhiều chị em băn khoăn. Gội đầu thì sợ khí lạnh xâm nhập vào người, không gội đầu thì tóc sẽ nhờn, thật là một vấn đề nan giải. Khi đó bạn cũng có thể dùng lá ngải cứu để gội đầu, lá ngải cứu có tính ấm, gội đầu bằng nước đun sôi với lá ngải cứu trong thời kỳ hành kinh cũng có thể giúp tán bớt khí lạnh, khiến chị em không còn phải vật lộn với cảm giác khó chịu nữa.

  • Giúp ngủ ngon

Mất ngủ cũng trở thành nỗi đau của nhiều người, trong số những người mất ngủ thì số lượng lớn người bị mất ngủ là do ảnh hưởng từ những cảm xúc xấu như quá lo âu. Lá ngải cứu có tác dụng làm dịu thần kinh, khi đun nước gội đầu có tác dụng kích thích đầu, làm dịu thần kinh, làm cho người ta cảm thấy thư thái. Trạng thái tinh thần thoải mái có thể khiến con người chìm vào giấc ngủ ngon hơn và ngủ thẳng giấc đến sáng.

Những công dụng khác của ngải cứu

Ngoài việc dùng để gội đầu, ngải cứu còn có những công dụng tuyệt vời khác.

  • Cho lá ngải cứu vào túi vải nhỏ hoặc gạc dùng một lần, bịt kín miệng rồi để dưới gối hoặc trên đầu giường, mùi thơm của lá ngải cứu giúp sảng khoái, xoa dịu thần kinh, giảm chứng mất ngủ.
  • Đun ngải cứu với nước, để thật nguội rồi dùng lá ngải cứu lau vào chỗ bị rôm sảy, có thể loại bỏ rôm sảy trên người rất tốt.
  • Những người lo lắng trong nhà có nhiều con mạt bụi có thể đốt lá ngải cứu đặt trong phòng ngủ, dùng lá xông khói sẽ đuổi được mạt.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công dụng của lá ngải cứu tươi tốt hơn là lá đã được phơi khô và để trên ba năm. Ngải cứu là một lựa chọn tốt vì nó mang tính bình dịu nhẹ thấm từ từ vào cơ thể, nhưng lại có tác dụng lâu dài.

Cây thuỷ cúc cùng họ với ngải cứu có nhiều dầu, dễ bay hơi và kích ứng mạnh hơn, vì vậy nó phù hợp hơn để làm nhang đuổi muỗi và côn trùng.

Ngải cứu là một loại nguyên liệu thực phẩm quý, có nhiều công dụng thần kỳ trong đời sống, đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ để giữ gìn sức khỏe và điều hòa thể chất, vì vậy bạn có thể tích trữ một ít trong nhà để tiện sử dụng.

Theo Song Vân - Aboluowang - Nguồn: Thái Hòa Đạo Y

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Gội đầu bằng lá ngải cứu đun sôi trong vòng một tháng, hiệu quả thật bất ngờ