Khách du lịch Trung Quốc tìm mua bất động sản Nhật Bản làm nơi ở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người Trung Quốc có điều kiện tới Nhật để mua bất động sản trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Thay vì để đầu tư, họ có xu hướng mua nhà để làm nơi ở.

Theo một nền tảng bất động sản phục vụ cộng đồng người Hoa tại Nhật Bản, việc tìm mua nhà ở Nhật Bản đã trở thành một phần trong kế hoạch du lịch của nhiều du khách Trung Quốc giàu có.

Điều này xảy ra giữa lúc Nhật Bản trở thành lựa chọn hàng đầu cho các chuyến du lịch nước ngoài của khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 8 ngày của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bắt đầu vào ngày 29/9.

Theo Shenjumiausuan, nền tảng dịch vụ lớn nhất cung cấp thông tin bất động sản Nhật Bản, chủ yếu cho khách hàng ở Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hong Kong, những du khách Trung Quốc khá giả thường mua bất động sản để đầu tư nhưng hiện đang mua bất động sản để làm nơi ở chính.

Giám đốc điều hành của công ty, ông Zhao Jie, gần đây đã nói với truyền thông Nhật Bản rằng kể từ khi chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào cuối tháng 10 năm ngoái, số lượng truy vấn từ những người mua Trung Quốc tiềm năng đã dần tăng lên. Hơn nữa, với sự sụt giá nhanh chóng của đồng yên (JPY), người Trung Quốc có niềm tin rằng “Bất động sản ở Nhật Bản hiện đang là món hời”.

Ông Zhao cho biết hiện có hàng chục truy vấn mỗi ngày và nhiều người Trung Quốc giàu có đến Nhật Bản để mua bất động sản trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Trước đại dịch COVID-19, các đại lý và nhà phát triển bất động sản nói với The Epoch Times rằng nhiều người Trung Quốc đang đầu tư vào bất động sản Nhật Bản và những người Trung Quốc giàu có đặc biệt thích các căn hộ cao tầng ở Vịnh Tokyo. Những căn hộ cao cấp như vậy thường có giá trên 300 triệu JPY (2 triệu USD). Hướng mặt ra Vịnh Tokyo, các căn hộ này có tầm nhìn ra các địa danh như Núi Phú Sĩ và Tháp Tokyo.

Một số nhà phát triển nói với The Epoch Times rằng họ thường kín đáo giới hạn số lượng người mua Trung Quốc cho mỗi tòa tháp để bảo vệ uy tín của những căn hộ sang trọng này. Họ cũng cho biết, khi giá bất động sản ở Tokyo ở mức cao trước thềm Thế vận hội Tokyo, một lượng lớn người Trung Quốc đã bắt đầu bán tài sản và rút tiền.

Trước đây, nhiều người Trung Quốc mua bất động sản Nhật Bản để đầu tư đã đưa ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên nghiên cứu trực tuyến. Nhưng đã có một sự thay đổi kể từ đại dịch, khi ngày càng có nhiều người tìm nhà để phục vụ cho việc sử dụng cá nhân.

Do đó, nhiều người đến Nhật Bản để đích thân kiểm tra tài sản trước khi mua thay vì chỉ dựa vào thông tin trực tuyến và đưa ra quyết định ngay lập tức, ông Zhao cho biết.

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện chính sách “zero-COVID” nghiêm ngặt gây ảnh hưởng xấu đến người dân Trung Quốc. Kể từ khi đại dịch kết thúc, nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là những người giàu có, đã lựa chọn di cư ra nước ngoài nếu có thể.

Ông Zhao cho biết tầng lớp giàu có của Trung Quốc cũng được chia thành nhiều cấp bậc và các lựa chọn mua nhà của họ rất khác nhau. Những người “siêu giàu” thích những tòa tháp chung cư cao tầng ở khu vực Minato của Tokyo, trong khi những người “giàu vừa phải” thích những bất động sản ở khu vực Koto và Chuo của Tokyo.

Tác động của việc xả nước thải hạt nhân đến du lịch

Khách du lịch Trung Quốc tìm mua bất động sản Nhật Bản làm nơi ở
Khách du lịch Trung Quốc chờ xe buýt du lịch tại khu mua sắm Ginza vào ngày 02/10/2019 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Getty Images)

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ tuyên bố rằng việc xả nước thải hạt nhân từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bắt đầu từ cuối tháng 8 đã khiến nhiều kế hoạch du lịch đến Nhật Bản của người dân Trung Quốc bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, một báo cáo do công cụ tìm kiếm Baidu và gã khổng lồ du lịch Ctrip của Trung Quốc công bố vào ngày 26/9 cho thấy Nhật Bản xếp thứ nhất trong số các điểm đến du lịch nước ngoài nổi tiếng dựa trên phân tích lượt đặt chỗ và các dữ liệu khác.

Ông Ichiro Takahashi, ủy viên Cơ quan Du lịch Nhật Bản, ngày 27/9 cho biết tác động của việc xả nước thải hạt nhân đối với du lịch là hạn chế.

Ông nói: “Tỷ lệ đặt vé máy bay từ Trung Quốc đến Nhật Bản rất cao và chúng tôi chưa thấy bất kỳ tác động nào từ việc xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý”.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khách du lịch Trung Quốc tìm mua bất động sản Nhật Bản làm nơi ở