Không làm hoá trị, ung thư thanh quản giai đoạn cuối chỉ có thể sống thêm 3 tháng, bệnh nhân sống sót kỳ diệu nhờ châm cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhờ các tiến bộ về công nghệ, y học hiện đại đã có thể chữa khỏi một số bệnh ung thư. Tuy nhiên, trong ấn tượng của nhiều người, nó vẫn không khác nào một bản án “tử hình”. Một bệnh nhân bị ung thư thanh quản giai đoạn cuối, vì sợ làm hoá trị và phẫu thuật, ông đã chọn phương pháp châm cứu. Cuối cùng, điều kỳ diệu đã xuất hiện…

Đặc biệt, nếu khối u phát triển trong cổ họng, ca mổ không chỉ khó thực hiện mà người bệnh còn đối mặt với nguy cơ mất dây thanh âm, tức họ sẽ không thể nói trong suốt phần đời còn lại. Đó là Tây y, vậy y học cổ truyền có cách nào chữa khỏi mà không cần phẫu thuật hay không?

Ruan Ailian, một bác sĩ y học cổ truyền tại Hồng Kông, đã chia sẻ trường hợp điều trị thành công cho một bệnh nhân bị ung thư thanh quản giai đoạn cuối trong chương trình "Bách bệnh bách y pháp".

Ung thư thanh quản phát triển trong mô của thanh quản, khu vực của thanh quản có dây thanh âm.

Bác sĩ Ruan Ailian cho biết, bệnh nhân ung thư thanh quản khi nói sẽ bị khàn giọng nên phải được điều trị kịp thời, nếu không khi phát triển thành bệnh nặng sẽ phải đặt ống thực quản, ống mũi để đưa thức ăn vào dạ dày, còn dây thanh quản phải cắt bỏ, không nói được nữa.

Ruan Ailian cho biết, y học Trung Hoa chưa bao giờ có từ "ung thư", mà chỉ nói "tích tụ", nghĩa là một thứ gì đó đã tích tụ ở một nơi nào đó trong cơ thể, Tây y gọi đó là ung thư.

Trên thực tế, nhiều bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư gan, ung thư thanh quản và ung thư cổ tử cung, có thể chữa khỏi bằng y học cổ truyền.

Bị ung thư thanh quản, không làm hoá trị thì sẽ chết trong 3 tháng?

Bác sĩ Ruan Ailian điều trị cho một bệnh nhân ở độ tuổi 70.

Khi người này đến lần đầu tiên, bệnh ung thư vòm họng của ông đã ở giai đoạn nặng, có thể là giai đoạn 3 hoặc 4. Tuy nhiên, ông sợ phẫu thuật và chưa bao giờ trải qua hóa trị. Ông nói với bác sĩ Ailian rằng bản thân không thể ngủ được và không thể đi vệ sinh bình thường.

Trước tiên, Ruan Ailian giải tỏa lo lắng về "ung thư" và nói với bệnh nhân rằng: "Từ nay về sau đừng nói từ 'ung thư' nữa, bởi vì một khi nói ra từ 'ung thư' thì bác sẽ sợ hãi, chỉ cần nói 'tích lũy', khái niệm này chỉ như có một đống rác tích tụ ở một nơi nào đó".

Tiếp theo, Ruan Ailian tập trung vào việc giải quyết các triệu chứng khó chịu nhất của bệnh nhân, đó là không thể ngủ và đi vệ sinh. Sau khi Ruan Ailian giúp người đàn ông hồi phục, bệnh nhân có thể ngủ và đi vệ sinh bình thường.

Lúc này bệnh viện gọi điện giục ông đi hóa trị, thậm chí “doạ” rằng nếu không thực hiện thì khoảng ba tháng nữa có thể chết, rất nguy hiểm. Nhưng tình trạng của bệnh nhân đã tiến triển, không còn quá sợ hãi nên ông đã từ bỏ hóa trị và chọn tiếp tục điều trị bằng y học cổ truyền, chủ yếu là châm cứu và thuốc bắc.

Cách xử lý của y học cổ truyền là không tháo dỡ và sửa chữa các bộ phận

Bác sĩ Ruan Ailian đã châm cứu cho bệnh nhân ung thư thanh quản này, nhưng các mũi kim không được đặt ở gần cổ họng mà ở trên tay và chân, chủ yếu là để giúp tống chất độc ra ngoài.

Y học cổ truyền đã phát hiện ra rằng cơ thể con người có một hệ thống "kinh mạch", là một kênh để Khí (năng lượng) chạy và các cơ quan nội tạng được kết nối với các bộ phận khác nhau của cơ thể thông qua các kinh mạch.

Có nhiều điểm châm cứu khác nhau trên đường kinh mạch tương ứng và chúng có mối quan hệ tương ứng với các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Một số điểm trên kinh mạch có công năng đặc biệt gọi là huyệt, thông qua châm cứu và xoa bóp kích thích các huyệt có thể điều trị các bệnh của tạng phủ tương ứng.

Bác sĩ Ruan Ailian nói rằng có một sự khác biệt cơ bản giữa các khái niệm về y học Trung Quốc và y học phương Tây.

Y học cổ truyền khi điều trị bệnh, họ coi cơ thể người là một tổng thể, tin rằng tất cả các bộ phận của cơ thể luôn có mối quan hệ gián tiếp với nhau, vì vậy, điều trị bằng Trung y không giống như "tháo rời các bộ phận để bảo trì".

Wu Dapeng, một bác sĩ thuộc Khoa Y học Cổ truyền của Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc (Đài Loan), cũng đã viết một bài báo nói rằng Tây y và điều trị chống ung thư chủ yếu nhắm vào các tổn thương khối u cục bộ, trong khi Trung y đạt được sự điều hòa tổng thể của toàn bộ cơ thể bằng cách "điều hòa tâm trí, cơ thể và dạ dày".

Không phẫu thuật vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống

Ban đầu, Ruan Ailian thực hiện châm cứu cho bệnh nhân ung thư thanh quản này hàng ngày, sau đó cứ cách một hoặc hai ngày.

Khác với một số người, thường bị nôn ra máu hoặc gặp tác dụng phụ sau khi điều trị bằng thuốc Tây và hóa trị, bệnh nhân điều trị theo phương pháp châm cứu sẽ không bị nôn ra máu hoặc các phản ứng khác.

Ruan Ailian đưa cho bệnh nhân một loại thuốc, được làm thành những viên thuốc nhỏ, yêu cầu bệnh nhân uống một thìa canh hai lần một ngày. Sau khi uống thuốc vài tháng, bệnh nhân đến bệnh viện xét nghiệm máu, kết quả cho thấy các chỉ số ung thư đã trở lại bình thường.

Mặc dù khối u trong cổ họng của bệnh nhân vẫn còn nhưng nó sẽ không lan rộng và bệnh nhân sẽ không cảm thấy quá đau đớn, có thể ăn uống bình thường, ngủ nghỉ, đi vệ sinh, đi lại và các nhu cầu sinh hoạt cơ bản khác mà không gặp trở ngại gì, và không còn hoảng loạn về mặt cảm xúc, duy trì chất lượng cuộc sống bình thường.

Sau khi bệnh nhân khỏi bệnh, Ruan Ailian nhắc nhở người đàn ông vẫn phải chú ý và cố gắng tránh thực phẩm chiên hoặc nướng. Đồng thời, cố gắng đừng mất bình tĩnh, vì cảm xúc kích động có thể gây ra nhiều tác động xấu đến cơ thể.

Theo Li Bei từ The Epoch Times tiếng Trung
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Không làm hoá trị, ung thư thanh quản giai đoạn cuối chỉ có thể sống thêm 3 tháng, bệnh nhân sống sót kỳ diệu nhờ châm cứu