Elon Musk công kích YouTube vì các quảng cáo lừa đảo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk mới đây đã công kích YouTube vì những quảng cáo lừa đảo của nền tảng này. Điều này làm dấy lên suy đoán về một vụ thâu tóm tiềm năng khác. Trước đây, ông Musk cũng đã công kích và sau đó nỗ lực mua lại Twitter.

Elon Musk công kích YouTube vì quảng cáo lừa đảo

Tỷ phú này quay sang công kích công ty của Google (YouTube) trong các bài đăng gần đây trên Twitter vào thứ 3 (07/06), trong đó có một meme (hình biểu tượng) chế giễu những gì ông coi là tiêu chuẩn kép (dùng các tiêu chuẩn khác nhau để phán xét những người khác nhau một cách thiếu công bằng) của trang web video: nhắm mắt làm ngơ trước các quảng cáo lừa đảo, trong khi vẫn cứng rắn xử lý việc chửi thề trên nền tảng.

Tiếp theo đó là một bài đăng khác có nội dung “YouTube dường như liên tục có quảng cáo lừa đảo”.

“YouTube không cho phép spam [gửi các tin nhắn không được mong muốn cho nhiều người, thường là quảng cáo], lừa đảo hoặc các hành vi lừa bịp khác ảnh hưởng tới cộng đồng YouTube”, công ty nêu rõ trong chính sách của mình. “Chúng tôi cũng không chấp nhận các nội dung có mục đích chính nhằm lừa những người khác rời YouTube để tới một trang web khác”.

Những kẻ lừa đảo trên YouTube đã nhắm mục tiêu đến những người theo dõi ông Musk. Theo công ty an ninh mạng Tenable, một loạt vụ lừa đảo tiền điện tử đã xảy ra trên nền tảng này vào tháng 05/2021 trước khi người sáng lập Tesla và SpaceX xuất hiện trên “Saturday Night Live” (một chương trình truyền hình hài), dẫn đến việc hơn 9 triệu USD bị trộm cắp. Những kẻ lừa đảo đã quảng bá một đồng tiền kỹ thuật số SpaceX giả, được giới thiệu là do ông Musk tạo ra.

Ông Musk sẽ mua lại YouTube?

Hai bài đăng gần đây của ông Musk đã làm dấy lên một cuộc thảo luận trên Twitter. Những người dùng, bao gồm cả nghệ sĩ hài theo khuynh hướng bảo thủ Steven Crowder, đã đề xuất khả năng thâu tóm YouTube — lấy dẫn chứng từ các cuộc công kích ban đầu của ông Musk đối với Twitter trước khi đưa ra đề nghị mua lại.

Nhà bình luận chính trị Lauren Chen đã viết: “Xin hãy mua lại YouTube và khôi phục trở lại thời kỳ vinh quang trước đây của nền tảng này vào năm 2016".

Ông Musk tạm đình chỉ việc thâu tóm Twitter nhưng vẫn cam kết với thương vụ

Trong khi đó, trong thương vụ Twitter, ông Musk đã đổ lỗi cho Twitter vì đã "chống lại và cản trở" khả năng ông lấy thông tin về các tài khoản bot (tài khoản giả mạo được tạo ra một cách tự động) trên trang mạng truyền thông xã hội. Ông Musk gọi đó là sự "vi phạm" các điều khoản trong thỏa thuận trước đó.

Twitter đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 44 tỷ USD của ông Musk vào tháng 4 để mua lại Twitter và chuyển công ty này thành công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân (công ty trách nhiệm hữu hạn nhưng không thể bán cổ phần ra đại chúng) với giá 54,20 USD cho mỗi cổ phiếu. Sau đó, tỷ phú Musk cho biết thỏa thuận này "tạm thời bị đình chỉ" trong khi chờ thông tin đầy đủ về các tài khoản spam và giả mạo, nhưng ông vẫn "vẫn cam kết với việc mua lại".

“Đề nghị của tôi dựa trên việc hồ sơ SEC của Twitter là chính xác”, ông Musk viết trên Twitter vào ngày 17/05. “Giám đốc điều hành của Twitter đã công khai từ chối đưa ra bằng chứng về tỷ lệ <5% [của các tài khoản spam và giả mạo]. Thỏa thuận này không thể tiến triển cho đến khi ông ấy thực hiện việc đó”.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk công kích YouTube vì các quảng cáo lừa đảo