Làm căn cước công dân ở Hải Phòng 2023: Hướng dẫn thủ tục làm nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm căn cước công dân ở Hải Phòng như thế nào? Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip ở Hải Phòng ra sao? Cần có những loại giấy tờ và lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm căn cước công dân ở Hải Phòng.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Hải Phòng?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam ban hành Thông tư số 59/2021/TT-BCA trong đó có quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung quy định trong Khoản 1 Điều 11 của Thông tư số 59: người dân làm căn cước công dân gắn chip sẽ đến cơ quan công an nơi có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở nơi công dân đang đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc nơi công dân đang đăng ký ở tạm trú để làm thủ tục.

Từ ngày 01/7/2021, Thông tư số 59/2021/TT-BCA của Bộ Công an Việt Nam chính thức có hiệu lực thi hành. Theo nội dung của Thông tư này, người dân có thể lựa chọn đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại nơi mình đăng ký thường trú; hoặc lựa chọn đăng ký làm thẻ ngay tại nơi mình tạm trú.

Theo đó, tất cả những người dân đang ở trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các quận, huyện thuộc TP. Hải Phòng đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm CCCD ở Hải Phòng.

Các địa phương thuộc TP. Hải Phòng gồm: các quận: Hồng Bàng; Lê Chân; Ngô Quyền; Hải An; Kiến An; Dương Kinh; Đồ Sơn; các huyện: An Dương; An Lão; Cát Hải; Kiến Thuỵ; Tiên Lãng; Vĩnh Bảo.

>> Nên làm thẻ CCCD gắn chip điện tử ở đâu thuận tiện nhất?

2. Địa chỉ làm căn cước công dân ở Hải Phòng

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân ở Hải Phòng cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Hải Phòng: địa chỉ số 01 đường Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. SĐT: 069.278.5800.
  • Công an quận Hồng Bàng: địa chỉ số 203, đường Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng. SĐT: 069.278.5659; hoặc 0225.3523.335.
  • Công an quận Lê Chân: địa chỉ số 122 đường Hai Bà Trưng, quận Lê Chân. SĐT: 069.278.5685.
  • Quận Ngô Quyền: địa chỉ số 10 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền. SĐT: 069.278.5947.
  • Công an quận Hải An: ở tổ 7 Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An. SĐT: 069.278.5358.
  • Công an quận Kiến An: địa chỉ số 109 đường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An. SĐT: 0225.3876.221; hoặc 0225.3791.930.
  • Quận Dương Kinh: ở đường 353, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. SĐT: 0225.3865.453.
  • Công an quận Đồ Sơn: địa chỉ số 244 đường Lý Thánh Tông, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn. SĐT: 02253.865.453.
  • Công an huyện An Dương: địa chỉ số 6 đường 351, thị trấn An Dương, huyện An Dương. SĐT: 0225.3671.507.
  • Huyện An Lão: địa chỉ số 1 đường Ngô Quyền, thị trấn An Lão, huyện An Lão.
  • Công an huyện Cát Hải: ở đường 1/4, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải. SĐT: 0225.3887.979.
  • Công an huyện Kiến Thụy: địa chỉ số 1 đường Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy. SĐT: 0225.3881.995.
  • Huyện Tiên Lãng: ở khu 2, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng. SĐT: 0225.3683.711.
  • Công an huyện Vĩnh Bảo: địa chỉ số 21 đường 20/8, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo. SĐT: 0225.3885.609.

3. Thời gian làm căn cước công dân ở Hải Phòng

Theo lịch làm việc thông thường, thời gian làm thẻ làm căn cước công dân Hải Phòng ở cơ quan công an thường được sắp xếp vào giờ hành chính của các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần.

Tuy nhiên, tuỳ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Nếu người dân làm trùng với đợt cao điểm làm căn cước công dân thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm căn cước công dân ở Hải Phòng được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, công dân nên liên hệ trước với công an viên ở nơi mình định tới làm thẻ để biết được lịch làm căn cước công dân tại Hải Phòng 2023 cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm CCCD ở Hải Phòng

Để làm CCCD ở Hải Phòng, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ về cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử;
  • Lấy mẫu vân tay tại cơ quan công an nơi làm thẻ;
  • Chụp ảnh chân dung để cho vào căn cước công dân gắn chip;
  • Nộp lệ phí khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử;
  • Công dân ghi nơi sẽ nhận trả thẻ căn cước: có thể ghi nơi nhận thẻ căn cước công dân là tại cơ quan công an nơi làm thủ tục cấp thẻ; hoặc ghi nơi nhận thẻ căn cước là địa chỉ riêng được gửi về bằng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Mức lệ phí của dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ do công dân tự chi trả cho bưu điện.

5. Làm CCCD ở Hải Phòng cần giấy tờ gì?

Trong trường hợp nếu tất cả mọi thông tin cá nhân của công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì khi đó, công dân chỉ cần cầm theo loại thẻ chứng minh nhân dân hoặc thẻ CCCD cũ của bản thân để làm thủ tục.

Trong trường hợp nếu có một hoặc nhiều thông tin cá nhân của công dân khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: khi đó, công dân sẽ cần cầm theo cả chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũ của mình; mang theo cả giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

6. Làm căn cước công dân online Hải Phòng

Người dân cũng có thể đăng ký làm CCCD trực tuyến ở Hải Phòng. Làm căn cước công dân online Hải Phòng rất đơn giản. Chỉ với một vài bước đơn giản, người dân có thể dễ dàng đăng ký và điền các thông tin liên quan khi làm căn cước công dân online tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, khi làm căn cước công dân online Hải Phòng, người dân vẫn phải đến cơ quan công an ở Hải Phòng để thực hiện các thủ tục như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh...

Xem hướng dẫn làm căn cước công dân online Hải Phòng tại đây.

Trên đây là những thông tin về làm căn cước công dân ở Hải Phòng. Người dân lưu ý mang theo những loại giấy tờ có liên quan và thủ tục thực hiện cấp thẻ để có thể làm căn cước công dân tại Hải Phòng được nhanh chóng, chính xác; tránh bị mất quá nhiều thời đi lại, xác minh...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm căn cước công dân ở Hải Phòng 2023: Hướng dẫn thủ tục làm nhanh chóng