Lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình như thế nào? Làm ở đâu? Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip ở Thái Bình ra sao? Cần đến các loại giấy tờ liên quan nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Thái Bình?

Trong năm 2021, Bộ Công an Việt Nam ban hành Thông tư số 59/2021/TT-BCA. Thông tư số 59/2021 này quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung quy định ở Khoản 1 Điều 11 của Thông tư số 59: người dân muốn làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử thì nộp hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân tại cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận ở nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc tại nơi công dân đang đăng ký tạm trú để làm thủ tục.

Ngày Thông tư số 59/2021/TT-BCA của Bộ Công an Việt Nam có hiệu lực thi hành là ngày 01/7/2021. Theo quy định cụ thể tại Thông tư này, người dân có thể chọn nơi làm thẻ căn cước công dân gắn chip là nơi mình đăng ký thường trú; hoặc chọn nơi làm thẻ căn cước là nơi mình đăng ký tạm trú.

Theo đó, tất cả những công dân nằm trong nhóm tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các thành phố và huyện thuộc tỉnh Thái Bình đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền theo lịch làm căn cước công dân Thái Bình.

Các địa phương thuộc tỉnh Thái Bình gồm: TP. Thái Bình; các huyện: Đông Hưng; Hưng Hà; Kiến Xương; Quỳnh Phụ; Vũ Thư; Tiền Hải; Thái Thuỵ.

>> Làm căn cước công dân ở đâu cho nhanh chóng, thuận tiện?

2. Địa chỉ làm căn cước công dân ở Thái Bình

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân ở Thái Bình cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Thái Bình: tại trụ sở Công an tỉnh, đường Lê Quý Đôn, TP. Thái Bình. SĐT: 0692.760.155.
  • Công an TP. Thái Bình: địa chỉ số 616, phố Lý Bôn, TP. Thái Bình. SĐT: 0692.760.335.
  • Công an huyện Đông Hưng: ở tổ 8, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng. SĐT: 02273.550.521.
  • Công an huyện Hưng Hà: ở khu Nhân Cầu 3, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà. SĐT: 02273.971.440.
  • Huyện Kiến Xương: ở thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương. SĐT: 02273.821.307.
  • Công an huyện Quỳnh Phụ: ở thôn Đoàn Xá, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ. SĐT: 02273.863.212.
  • Công an huyện Vũ Thư: ở thôn La Uyên, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư. SĐT: 02273.616.235.
  • Huyện Tiền Hải: ở khu đô thị Trái Diêm II, thôn Đông, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải. SĐT: 0363.782.535.
  • Công an huyện Thái Thụy: ở thôn Trình Trại, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy.

3. Lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình

Tương tự như lịch làm việc thông thường, thời gian làm thẻ làm căn cước công dân ở cơ quan công an thường được sắp xếp vào giờ hành chính trong các buổi từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, do tình hình thực tế của mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Có khi người dân làm trùng với đợt làm căn cước công dân cao điểm thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, người dân làm căn cước công dân ở Thái Bình nên liên hệ trước với công an viên ở địa phương mình theo số điện thoại trên để biết được thời gian chính xác, cụ thể nhất.

4. Thủ tục làm CCCD ở Thái Bình

Để làm căn cước công dân ở Thái Bình, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho cơ quan công an;
  • Lấy mẫu vân tay của mình tại cơ quan công an nơi làm thẻ;
  • Chụp lấy ảnh chân dung của công dân;
  • Nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử theo đúng quy định;
  • Ghi cụ thể địa chỉ nơi sẽ nhận thẻ căn cước công dân: có thể ghi địa chỉ nơi nhận thẻ căn cước công dân là tại cơ quan công an làm thủ tục cấp thẻ; hoặc ghi địa chỉ nhận thẻ căn cước là địa chỉ riêng được gửi về bằng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Lệ phí sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bằng bưu điện sẽ do công dân tự chi trả.

5. Làm CCCD ở Thái Bình cần giấy tờ gì?

Nếu tất cả những thông tin cá nhân liên quan đến công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần mang theo thẻ CCCD cũ; hoặc chứng minh nhân dân cũ của bản thân để làm thủ tục.

Nếu có một hoặc một vài thông tin cá nhân nào đó của công dân khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì khi đó, công dân sẽ cần đem theo thẻ căn cước công dân; hoặc thẻ chứng minh nhân dân cũ của mình; kèm với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình. Người dân nên lưu ý về các loại giấy tờ liên quan theo quy định và thủ tục cấp thẻ để có thể thực hiện đúng theo lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình; tránh để mất nhiều thời gian đi lại, xác minh...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Lịch làm căn cước công dân tỉnh Thái Bình như thế nào?