Người đàn ông 'nghèo' không xe hơi, không đồ đạc khiến hàng xóm bất ngờ sau khi qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông Mỹ Geoffrey Holt là một người dễ dàng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng trong suốt cuộc đời. Cuộc sống của ông dường như rất “nghèo nàn”, không có ô tô, không có đồ đạc, thậm chí không có cả TV hay máy tính thông dụng trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, di chúc của ông đã tiết lộ một bí mật lớn cho người dân thị trấn: hóa ra ông là một triệu phú. Không chỉ vậy, ông ấy còn dành tặng một món quà vô cùng bất ngờ cho thị trấn nhỏ của mình.

Theo hãng tin AP, Holt là quản trị viên của một công viên nhà di động ở Hinsdale, New Hampshire, Mỹ. Bản thân ông sống trong một ngôi nhà di động và có một cuộc sống rất đơn giản.

Người dân địa phương thường thấy Holt đi dạo quanh thị trấn trong bộ quần áo tồi tàn: ông lái máy cắt cỏ, đi đến cửa hàng tiện lợi và đôi khi dừng lại bên đường để đọc báo hoặc quan sát những chiếc ô tô chạy qua.

Ông làm những công việc lặt vặt cho người khác nhưng hiếm khi rời khỏi thị trấn. Mặc dù Holt dạy các lớp dạy lái xe cho học sinh trung học nhưng ông ấy đã từ bỏ việc lái xe. Ông chuyển sang đi xe đạp và cuối cùng là lái máy cắt cỏ. Về cơ bản không có đồ đạc trong ngôi nhà di động nơi ông sống, thậm chí không có TV hay máy tính.

Edwin “Smokey” Smith, bạn thân nhất và cũng là chủ cũ của Holt, cho biết: “Ông ấy (Holt) dường như đã có được thứ mình muốn, nhưng ông ấy không mong muốn nhiều lắm”.

Holt qua đời vào tháng 6 năm nay. Mọi người biết được từ di chúc của ông ấy rằng hóa ra ông ấy đã trở thành một triệu phú. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là ông ấy đã quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho thị trấn nhỏ nơi ông sinh sống. Chỉ có khoảng 4.000 người ở thị trấn này.

Người đàn ông 82 tuổi nêu rõ trong di chúc rằng 3,8 triệu USD trong số tiền của ông sẽ được quyên góp cho Hinsdale. Ông hy vọng số tiền này sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, giải trí và văn hóa.

Steve Diorio, chủ tịch hội đồng tuyển chọn của thị trấn, cho biết: "Tôi không nghĩ có ai biết ông ấy lại thành công như vậy. Tôi biết ông ấy không có nhiều người thân, nhưng có thể để lại (di sản) đó cho thị trấn nơi ông ấy sống... đó là một món quà to lớn".

Bạn của Holt, Smith là cựu nhà lập pháp tiểu bang, người sau này trở thành người thừa hành tài sản của Holt. Ông ấy đã biết về tình hình tài chính của Holt trong những năm gần đây.

Theo Smith, Holt có nhiều sở thích và sưu tập hàng trăm mô hình ô tô và xe lửa. Ông cũng sưu tầm sách về lịch sử, trong đó Henry Ford và Thế chiến thứ hai là chủ đề yêu thích của ông. Holt cũng có một bộ sưu tập đĩa hát phong phú, bao gồm các tác phẩm của Handel và Mozart.

Smith cũng biết rằng Holt từng làm giám đốc sản xuất tại một nhà máy chế biến ngũ cốc trong những năm đầu đời. Ông ấy cũng đầu tư tiền của mình và thích nghiên cứu các ấn phẩm tài chính.

Em gái của Holt, Alison Holt, cho biết bà biết anh trai bà đã đầu tư và luôn ghi nhớ lời dặn của cha bà là không được lãng phí tiền bạc và các khoản đầu tư. Cha của họ là giáo sư, mẹ là nghệ sĩ, cả hai anh chị em đều được học hành tử tế.

Bà Alison cho biết anh trai bà không cần nhiều đồ đạc để hạnh phúc, ông không muốn thu hút sự chú ý về mình và ngại di chuyển. Ông ấy đã từng từ chối thăng chức tại một nhà máy vì điều đó buộc ông ấy phải chuyển nơi ở. Mặc dù anh trai bà thường hỏi bà có cần gì không nhưng họ không nói nhiều về tiền bạc.

Dường như Holt chưa bao giờ phàn nàn. Ông ấy cũng không phải lúc nào cũng ở một mình. Khi còn trẻ, ông đã kết hôn một thời gian ngắn và ly hôn. Nhiều năm sau, ông thân thiết với một người phụ nữ ở công viên nhà di động và chuyển đến sống cùng bà ấy. Bà ấy đã qua đời vào năm 2017.

Cả Alison và Geoffrey đều không có con.

Theo Lâm Nghiên - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông 'nghèo' không xe hơi, không đồ đạc khiến hàng xóm bất ngờ sau khi qua đời