Người dân Thượng Hải đeo vòng hoa và mặc quần áo bảo hộ để chế nhạo ĐCSTQ trong ngày Halloween

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, vào dịp Halloween ở Thượng Hải, đã xuất hiện nghệ thuật trình diễn với nhiều thông điệp nhạy cảm, trong đó có cảnh người dân mang vòng hoa tưởng nhớ Lý Khắc Cường, ngoài ra còn có một người đóng vai nhân viên kiểm dịch ‘Đại bạch’, với quần áo bảo hộ trùm kín màu trắng, họ im lặng bày tỏ sự bất mãn với chính quyền. Những người hóa trang này đã bị cảnh sát chặn lại và thẩm vấn.

Nghệ thuật trình diễn Halloween ở Thượng Hải đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội. Đối với màn hóa trang của ‘Đại bạch’ trong thời kỳ dịch bệnh, một số cư dân mạng cho rằng: "Đỉnh cao của Halloween là sự xuất hiện của ‘Đại Bạch’". Một số cư dân mạng cho rằng: "Không dễ để nhắc lại vấn đề này, vì nó không rõ ràng về mặt chính trị", có người hỏi lại, "Vậy thì trực tiếp hạ gục ông ta ngay tại chỗ không phải là rõ ràng mặt chính trị sao?"

Một số cư dân mạng đã gửi những bức ảnh người Thượng Hải tổ chức lễ Halloween cho The Epoch Times, trong số đó, có người đang cầm một tấm biển có tên "Tôi ở Thượng Hải rất nhớ bạn", gợi nhớ đến buổi tưởng niệm ông Lý Khắc Cường. Ngoài ra còn có người mang vòng hoa lớn trên lưng và cầm trên tay một vòng hoa nhỏ có chữ ‘tế’ ở giữa.

'Đại bạch' xuất hiện vào dịp Halloween ở Thượng Hải. (Hình ảnh trên mạng)
'Đại bạch' xuất hiện vào dịp Halloween ở Thượng Hải. (Hình ảnh trên mạng)

Ngoài ra, vào dịp Halloween ở Thượng Hải còn có nhiều hình gấu Winnie the Pooh để chế nhạo Tập Cận Bình.

Hình ảnh cho thấy cảnh sát nhắm vào những người đang biểu diễn nghệ thuật biểu diễn, những người cầm biển báo trên đường đã bị cảnh sát yêu cầu đặt biển báo xuống và bị thẩm vấn. Người mang vòng hoa cũng bị cảnh sát thẩm vấn, điện thoại di động của họ cũng bị cảnh sát kiểm tra.

Vào ngày Halloween, cảnh sát nguy hiểm đối với các nghệ sĩ biểu diễn và khám phá điện thoại di động của họ. (Hình ảnh trên mạng)
Vào ngày Halloween, cảnh sát nhắm vào các nghệ sĩ biểu diễn và khám xét điện thoại di động của họ. (Hình ảnh trên mạng)

Cư dân mạng nắm rõ tình hình đã tiết lộ với bạn bè của họ rằng, ngày hôm qua một số người hóa trang nhạy cảm nên đã và bị đưa vào thẩm vấn.

Ông Ngô Tộ Lai, một học giả sống ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times rằng ông cũng đã từng xem loại hình nghệ thuật trình diễn này ở Thượng Hải. Loại hình nghệ thuật trình diễn này có hai đặc điểm quan trọng, một là sự kỳ quái và ma thuật, hai là ngôn ngữ ứng xử mà nó sử dụng, mọi người đều biết nó ám chỉ và tưởng nhớ điều gì, hay nguyền rủa ai đó, nhưng bạn không có thể nói đó là hành động lật đổ chính quyền, hay họ đang tiến hành một hoạt động tội phạm chính trị.

Ông còn cho biết: “Ai cũng biết họ đang lên án ai, nhưng thật khó để trừng phạt họ với tội nghiêm trọng. Đây là một nghệ thuật biểu diễn rất khéo léo, nhiều nhất sẽ gây rắc rối và bị giữ vài ngày. Vì vậy loại hình nghệ thuật trình diễn này cần được phát huy”.

Một buổi biểu diễn nghệ thuật xuất hiện vào dịp Halloween ở Thượng Hải để tưởng nhớ Lý Khắc Cường, và những người biểu diễn đã được cảnh sát thẩm định. (Hình ảnh trên mạng)
Một buổi biểu diễn nghệ thuật xuất hiện vào dịp Halloween ở Thượng Hải để tưởng nhớ Lý Khắc Cường, và những người biểu diễn đã được cảnh sát thẩm định. (Hình ảnh trên mạng)

Nghệ thuật biểu diễn Halloween mang vòng hoa và cầm biển hiệu trên đường phố ở Thượng Hải có liên quan đến cái chết đột ngột của ông Lý Khắc Cường. Mới đây, dư luận mạng chỉ ra rằng Lý Khắc Cường, với tư cách là nhân vật cấp 2 trong hệ thống chính quyền của ĐCSTQ đã nghỉ hưu, có đội ngũ y tế tận tâm chăm sóc sức khỏe, cái chết đột ngột vì đau tim của ông là một cái chết bất thường, và nguyên nhân đằng sau nó không ngừng làm dấy lên những nghi ngờ.

Ông Ngô Tộ Lai cho biết, theo một cuộc khảo sát trực tuyến, 60% cư dân mạng tin rằng cái chết của ông Lý Khắc Cường là bất thường: “Ví dụ, Lý Khắc Cường có bị quản thúc tại gia không? Ông ta có phải chịu những ‘quy định kép’ ở đó không? Ông ta có bị tước đoạt nhiều quyền lợi không? Cho nên mới tạo thành trạng thái như vậy, mấy giờ cuối cùng chữa trị thất bại. Chẳng lẽ có người nhúng tay vào dàn dựng? Hết thảy đều trở thành nghi vấn."

Ông nhấn mạnh: “Bởi vì bản thân đảng này và mọi phương pháp của nó đều hèn hạ nên dù bạn có tưởng tượng thế nào đi chăng nữa thì nó cũng có thể phù hợp với thực tế”.

Theo Lạc Á - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Thượng Hải đeo vòng hoa và mặc quần áo bảo hộ để chế nhạo ĐCSTQ trong ngày Halloween