Người mẹ quân nhân giáo dục 3 con tại nhà, nói rằng ‘Con cái không trói buộc chúng ta - chúng cho chúng ta cơ hội’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Meg Thompson, một người New York bản xứ, biết rằng việc dạy học tại nhà cho ba đứa con của cô sẽ là cách tốt nhất để gia đình cô có thể linh hoạt thích nghi với “công việc thay đổi thất thường” của người chồng quân nhân và họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho nhau.

Giờ đây khi chứng kiến ​​những đứa con của mình phát triển vượt bậc, cô hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các bậc cha mẹ khác để họ giáo dục con cái của họ tốt hơn.

Cô Thompson nói với The Epoch Times: “Bạn có những gì cần thiết để nuôi dưỡng bọn trẻ và dẫn chúng đến thành công. Một trong những sứ mệnh của tôi trong cuộc đời là để cho phụ nữ biết rằng họ có thể thăng hoa trong vai trò làm mẹ”.

Con cái chúng ta không trói buộc chúng ta - chúng cho chúng ta cơ hội để mời chúng bước vào thế giới của chúng ta và những gì chúng ta yêu thích. Tình mẫu tử sẽ thay đổi nhịp điệu cuộc sống mà bạn đã xây dựng, nhưng nó không dập tắt chúng”.

Cô Meg Thompson và anh Cameron Thompson cùng ba đứa con của họ. (Ảnh: Meg Thompson)
Các anh chị em: Florence (giữa), 7 tuổi, Clementine, 5 tuổi và Theodore, 3 tuổi. (Ảnh: Meg Thompson)

Chuyến đi

Cô Thompson gặp chồng cô ấy, anh Cameron, khi đang leo núi bên ngoài Asheville, Bắc Carolina. Họ yêu nhau và kết hôn ở Jacksonville, Florida, và đang cùng nhau nuôi nấng ba đứa con: Florence, 7 tuổi, Clementine, 5 tuổi và Theodore, 3 tuổi.

Cô nói: “Anh Cam đã được triển khai ba lần từ năm 2016 đến năm 2018. Lần triển khai quân sự ở nước ngoài gần đây nhất mà chồng tôi thực hiện là đến Hàn Quốc vào năm 2017. Hiện anh ấy là phi công EMS (dịch vụ y tế khẩn cấp) và cách tuần lại đi”.

Cô Thompson thừa nhận rằng học tại nhà chưa bao giờ nằm ​​trong kế hoạch của cô. Tuy nhiên, cô đã đưa ra quyết định ngay khi nhận ra rằng đứa con gái lớn của mình, khi đó mới 4 tuổi, sẽ rời xa cô bao lâu nếu bé học ở một trường bình thường.

Cô nói: “Tôi bị đóng băng. Tôi không thể tưởng tượng được việc dành cả ngày, mỗi ngày bên nhau đến việc phải xa nhau hơn 25 giờ một tuần. Tôi cũng biết rằng sẽ là tốt nhất cho gia đình nếu lịch trình của chúng tôi có thể thích ứng với công việc thay đổi thất thường hàng tuần và hàng tháng của chồng tôi”.

Cô Meg Thompson cho biết một ngày điển hình của họ có rất nhiều cơ hội để học hỏi và vui chơi.(Ảnh: Meg Thompson)

Hai năm trôi qua, cô Thompson tuân theo chương trình giáo dục tại nhà Cơ đốc giáo My Father’s World và cô nói rằng không có ngày nào giống ngày nào.

Cô nói: “Nếu thời tiết đẹp, chúng tôi dành nhiều thời gian ở bên ngoài, đọc sách dưới tán cây, đi bộ xuống bãi biển và nghiên cứu về đại dương, hoặc ngẫu hứng đi cắm trại và ghi nhật ký về thiên nhiên”.

Chúng tôi đọc sách mỗi ngày. Khoa học là môn học yêu thích của con gái tôi, vì vậy chúng tôi có một vài bộ dụng cụ khoa học thú vị để thử nghiệm quanh bàn sau bữa tối. Các con tôi rất thích làm vườn cùng tôi, chăm sóc gà và nấu ăn cùng tôi. … Để bọn trẻ tham gia vào công việc bếp núc thật lộn xộn nhưng rất bổ ích!”.

Khi còn là một đứa trẻ, cô Meg Thompson luôn mơ ước được điều hành một trang trại. (Ảnh: Meg Thompson)

Những điều thú vị trong cuộc sống

Khi còn là một đứa trẻ lớn lên ngay bên ngoài Thành phố New York, cô Thompson đã có “niềm đam mê trời cho” với việc tự trồng trọt và luôn mơ ước được điều hành một trang trại.

Người mẹ tự hào nói: “Các con tôi giúp tôi chôn phân hữu cơ và hiểu tại sao chúng tôi tiết kiệm vỏ chuối để bón cho đất. Gà ăn tất cả thức ăn thừa của chúng tôi, và sau đó chúng tôi ăn trứng của chúng. Các con của tôi đã học được những bài học đắt giá về kẻ săn mồi và con mồi, cũng như cách chúng ta tôn vinh cuộc sống và vùng đất mà Chúa đã giao phó cho chúng ta”.

Bà mẹ ba con tin rằng giáo dục tại nhà không mang lớp học vào nhà bạn mà là xây dựng “tình yêu học tập”. (Ảnh: Meg Thompson)

Cô Thompson nói, mọi nhiệm vụ chúng ta làm trong cuộc sống đều có thể có nhiều mục đích và nấu ăn là một ví dụ tuyệt vời. Trong khi đong nguyên liệu, các con cô làm phép chia; trong khi lên men thực phẩm, họ nói về vi khuẩn; trong khi nướng, họ tìm hiểu về các phản ứng hóa học.

Cô Thompson cũng để những sở thích hiện có của con mình định hướng việc học của chúng. Ví dụ: vì Clementine “bị ám ảnh bởi các con bọ”, nên họ thường lui tới thư viện gần đó “có mọi cuốn sách về những con bọ mà một đứa trẻ 5 tuổi có thể muốn”.

Gia đình thậm chí đã sử dụng một chương trình quân sự có tên là “bay trong không gian”, cho phép họ lên máy bay chở hàng đến Đức, từ đó họ dành một tháng ở châu Âu để tìm hiểu về thế giới thông qua các chuyến tham quan lịch sử, thử các loại thực phẩm khác nhau và khám phá tàn tích La Mã cổ đại.

(Ảnh: Meg Thompson)

Cô nói: “Bọn trẻ thực sự đang sống cuộc sống tốt nhất của chúng thông qua việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và các trò chơi giàu trí tưởng tượng”.

Cô Thompson cho biết các con của cô là bạn thân của nhau, thậm chí còn là gia sư. Hiện tại, cô con gái 7 tuổi của cô, bé Florence, đang dạy đứa em học mẫu giáo của mình cách viết tên của chính mình và cách đánh vần, bởi vì họ thích giấu những “thông điệp bí mật” xung quanh nhà để tìm thấy nhau.

‘Đến gần với sự khiêm nhường’

Cô Thompson nói rằng cô đã tìm thấy người đàn ông lý tưởng của mình, anh Cameron, khi họ gặp nhau. Chính mục sư của cô Thompson đã khuyến khích cô làm theo trái tim mình, và đức tin đã đưa cặp đôi đến nhà thờ; họ kết hôn tại cùng một nơi mà họ từng tham gia các buổi học Kinh thánh cùng nhau.

Bất chấp việc triển khai quân sự, anh Cameron vẫn là trụ cột lớn nhất của vợ mình và là người giúp đỡ rất nhiều trong việc duy trì mái ấm gia đình.

Cô nói: “Là những người mẹ, chúng ta có quyền lựa chọn cách sử dụng thời gian của mình. Tôi thà để bánh quế bột chua trong lò nướng và bát đĩa trong bồn rửa còn hơn là một cái bồn rỗng và một cái lò trống. Khi chồng tôi ở nhà, anh ấy ưu tiên rất nhiều cho việc tổ chức và dọn dẹp. Vào những tuần anh ấy ở nhà, chúng tôi làm rất nhiều công việc nhà mà chúng tôi đã bỏ bê vào tuần trước”.

Chúng tôi đã làm hầu hết các công việc nhà phù hợp với thế mạnh của mình. … và việc phân công của chúng tôi đã gần như loại bỏ sự oán giận và so sánh về việc ‘ai đã làm nhiều hơn'”.

(Ảnh: Meg Thompson)
(Ảnh: Meg Thompson)

Cô Thompson coi vai trò làm mẹ và giáo viên của mình là cơ hội để dạy dỗ con cái. Nhưng, hơn bất cứ điều gì, giáo dục tại nhà đã mang lại cho các con của cô ấy cơ hội “đến gần với sự khiêm nhường”.

Cô nói:Tôi không ngừng quỳ gối trước Chúa. Điều quan trọng là các con tôi nhìn thấy sự thiếu sót của tôi để chúng có thể chứng kiến tôi thay đổi. Vòng sám hối và tha thứ là điều tôi làm cùng với bọn trẻ và bọn trẻ làm cùng với tôi”.

Đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào đang cân nhắc đến việc học tại nhà, cô Thompson đưa ra hai lời khuyên:

  1. Sẽ không ai quan tâm đến con bạn nhiều như bạn, và
  2. Bạn chỉ cần học trước con bạn một bài học.

Cô Thompson, người ghi lại cuộc sống gia đình trên Instagram chia sẻ: “Bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ và luôn có tất cả các câu trả lời. Hãy để con bạn xem bạn giải quyết vấn đề. Đưa bọn trẻ vào việc tìm kiếm giải pháp với bạn và chúc bạn vui vẻ!”.

(Ảnh: Meg Thompson)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ quân nhân giáo dục 3 con tại nhà, nói rằng ‘Con cái không trói buộc chúng ta - chúng cho chúng ta cơ hội’