Người phụ nữ Mỹ hôn mê vì tai nạn xe hơi, tỉnh lại có thể nói nhiều thứ tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Los Angeles, Mỹ đã hôn mê hai tuần trong một tai nạn xe hơi. Sau khi tỉnh dậy, cô ấy nói giọng của nhiều quốc gia bao gồm cả New Zealand, nhưng cô ấy chưa bao giờ đến New Zealand.

May mắn là cô ấy không lo lắng về giọng nước ngoài của mình, mà còn thích có giọng nói đó.

Theo New York Post, cô Summer Diaz, 24 tuổi, bị tai nạn ô tô vào ngày 25/11/2020, gây thương tích ở đầu, xương chậu và vai. Sau đó cô được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Sau vụ tai nạn, cô Diaz hôn mê trong bệnh viện 2 tuần. Do ảnh hưởng dịch bệnh, gia đình và bạn trai của cô không thể đến thăm cô thường xuyên.

Cuối cùng, cô Diaz cũng tỉnh dậy, nhưng chưa thể nói được. Khi được thông báo rằng cô đang ở trong bệnh viện, cô ấy cảm thấy bối rối. Cô ấy chỉ có thể giao tiếp với người khác thông qua ‘ngôn ngữ ký hiệu’ đã học ở trường đại học.

Sau khi trị liệu và phục hồi chức năng ngôn ngữ, cô Diaz dần dần lấy lại được khả năng ngôn ngữ của mình, nhưng cô ấy cũng bắt đầu nói bằng nhiều giọng nước ngoài khác nhau, đến nỗi y tá phải hỏi cô ấy đến từ đâu.

Cô Diaz nói: “Y tá của tôi đến và hỏi: ‘Bạn đến từ đâu?’ Khi tôi trả lời: ‘Tôi là người địa phương’, họ đều không tin”.

Cô Diaz cho biết, cô phải giải thích với họ rằng cô là người bản xứ, nhưng chỉ sau vụ tai nạn xe hơi, cô mới bắt đầu nói giọng nước ngoài.

Qua các cuộc kiểm tra MRI và tìm kiếm thông tin trên mạng, cô Diaz biết mình đang mắc phải “Hội chứng giọng nước ngoài”, một căn bệnh hiếm gặp do tổn thương não.

Trong suốt thời gian phục hồi, giọng của cô Diaz thường thay đổi, một số giọng nước ngoài chỉ kéo dài vài giờ, và một số kéo dài vài tháng.

Cô Diaz nói rằng cô từng nói giọng Anh giống bạn trai của mình, và có lúc cô còn nói giọng Pháp và Nga. Bây giờ cô ấy có một giọng cố định là Úc và New Zealand.

Điều thú vị là mặc dù hiếm có người mắc phải “Hội chứng giọng nước ngoài” nhưng cô Diaz không mấy bận tâm, đổi lại, cô còn cảm thấy thích giọng nước ngoài hơn.

Cô nói: “Tôi thường nhắn tin cho bạn bè rằng tôi muốn giữ giọng nói này vì tôi thực sự thích nó”.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Mỹ hôn mê vì tai nạn xe hơi, tỉnh lại có thể nói nhiều thứ tiếng