Những người lính Ukraine nhận nuôi cún con bị lạnh cóng, và giờ chú ta trở thành ‘an ninh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đó không phải là tất cả sự diệt vong và u ám trong chiến hào ở Ukraine, đôi khi đó là những cái vỗ đầu và xoa bụng của lòng biết ơn.

Đó là cảnh của một trung đội Ukraine nuôi một chú chó vô gia cư.

“Chúng tôi đã đưa chú cún vào vị trí của chúng tôi và để chú ta ở lại với chúng tôi”, một người lính nói với FreedomNews.TV.

“Chúng tôi cảm thấy thương cho chú chó nhỏ. Bên ngoài trời lạnh đến mức đóng băng”.

Họ quyết định đặt tên cho chú ta là Rambo.

“Chú ta là an ninh. Đó là công việc của chú chó”, một người lính nói, chỉ tay về một chú chó con cao 20cm đang tò mò nhảy nhót xung quanh, tự hỏi mấy người quay phim đang làm gì.

Những người lính nói rằng Rambo nhỏ bé đến nỗi khi họ tìm thấy chú ta, chú ta nằm gọn trong lòng bàn tay của họ.

Ngoài Rambo, một số con chó trưởng thành cũng thường xuyên đào rãnh. Làm ấm bản thân gần các cabin vào ban đêm và đi lang thang vào ban ngày. Những người lính giải thích, chúng có thể nghe thấy nếu có người lạ đến và sủa cảnh báo.

Đây không phải là lần đầu tiên những người lính Ukraine được quay cảnh đang chăm sóc những chú chó không nhà.

Năm ngoái, GNN đã đưa tin về một bộ phim tài liệu của BBC về những người lính canh canh gác Khu loại trừ Chernobyl và những con chó sống ở đó.

(Khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl là khu vực loại trừ được chỉ định chính thức xung quanh địa điểm xảy ra thảm họa lò phản ứng hạt nhân Chernobyl.)

Theo thời gian, một số đã trở thành bạn đồng hành của những người lính, đưa ra những ‘giao dịch cổ xưa nhất’ giữa con người và thiên nhiên: Thức ăn và nơi ở để đổi lấy khứu giác và thính giác tuyệt vời.

“Chúng mang lại cho chúng tôi niềm vui”, một trong những người lính gác nói.

“Đối với cá nhân tôi, đây là một loại biểu tượng thể hiện sự sống vẫn tiếp tục trong thế giới phóng xạ bị lãng quên, tận thế và hậu tận thế này.”

Chúng ta gặp gỡ chú cún Rambo trong video bên dưới nhé.

Bách Diệp

Theo goodnewsnetwork



BÀI CHỌN LỌC

Những người lính Ukraine nhận nuôi cún con bị lạnh cóng, và giờ chú ta trở thành ‘an ninh’