Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nông dân và chủ trang trại trên khắp thế giới đang bị công kích bởi các chính phủ và các tổ chức quốc tế đầy quyền lực. Trong khi đó, cảnh báo về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu ở quy mô khổng lồ xuất hiện ngày càng nhiều. Thật thú vị khi chính đối tượng gây ra cuộc khủng hoảng này lại đang thể hiện mình là câu trả lời cho vấn đề.

Ảnh hưởng của cái các nhà chỉ trích đã mô tả như một “cuộc chiến tranh” toàn cầu chống lại nông dân và chủ trang trại đang ngày càng rõ ràng hơn. Ngay cả khi tình trạng thiếu lương thực ngày càng gia tăng, các chính phủ bao gồm cả chính quyền Biden đang đàn áp mạnh hơn nữa sản xuất nông nghiệp.

Các chuyên gia và nhà lập pháp nói chuyện với The Epoch Times đã cảnh báo rằng đã đến lúc kiềm chế các chính sách của chính phủ, những thứ đang gây tác động tiêu cực lớn nhất tới người nghèo. Một nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết một Quốc hội do đảng Cộng hòa lãnh đạo sẽ bắt đầu hoạt động ngay sau khi nắm quyền kiểm soát.

Trong khi các cuộc tấn công vào nông nghiệp và các ngành liên quan có vẻ khác nhau ở các quốc gia khác nhau, nhiều chuyên gia cho rằng đây là một chính sách phối hợp toàn cầu đang được thúc đẩy bởi Liên Hợp Quốc (LHQ), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Liên minh châu Âu (EU) và các lực lượng quốc tế khác, vốn đang quyết tâm cải tạo nền văn minh.

Vào tháng 7, The Epoch Times đã xuất bản một bài điều tra chuyên sâu trích dẫn nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết các chính sách được LHQ hậu thuẫn về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, thứ được họ mô tả là “cuộc chiến chống lại nông dân”, chịu trách nhiệm trực tiếp cho tình trạng khủng hoảng lương thực leo thang.

Kết quả của các chính sách nhắm vào các nhà sản xuất nông nghiệp đang bắt đầu trở nên rõ ràng, với tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng trên khắp thế giới. Hãy nghĩ đến những gì xảy ra với Sri Lanka, nhưng trên quy mô toàn cầu - ít nhất là nếu các xu hướng hiện tại tiếp tục.

Các nhà lãnh đạo LHQ và các quan chức phương Tây đang thảo luận công khai về vấn đề này. Ví dụ, Tổng thống Joe Biden, viện dẫn cuộc xung đột ở Ukraine, đã cảnh báo vào đầu năm nay rằng tình trạng thiếu lương thực “thực sự” sắp xảy ra.

Trong khi đó, Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ, ông David Beasley, đã cảnh báo kể từ thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng COVID về tình trạng thiếu lương thực toàn cầu có tính “tàn phá” có thể dẫn đến nạn đói với tỷ lệ rất lớn ở hàng chục quốc gia.

"Thế giới phải mở rộng tầm mắt trước cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu chưa từng có này và hành động ngay bây giờ để ngăn chặn nó vượt ra ngoài tầm kiểm soát", ông nói vào tháng trước tại sự kiện Ngày Lương thực Thế giới do một cơ quan của LHQ được dẫn đầu bởi một đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tổ chức.

Trên thực tế, với việc nông dân và chủ trang trại đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các nhà quản lý, nhiều nguồn tin có uy tín đang cảnh báo rằng ngay cả các nước giàu có như Mỹ cũng có thể bắt đầu chứng kiến các vấn đề về chuỗi cung ứng trong thực phẩm và các lĩnh vực quan trọng khác trong những tháng tới.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Một nông dân rải phân bón xuống đất trước khi gieo trồng, gần Dwight, Illinois, Mỹ, vào ngày 23/04/2020. (Ảnh: Scott Olson / Getty Images)

Nỗi đau gia tăng

Ở châu Âu, các vết nứt trong hệ thống đang bắt đầu lộ ra. Ngày càng có nhiều mặt hàng bị thiếu trên kệ siêu thị khi giá cả tăng chóng mặt. Tại Vương quốc Anh và Đức, tình trạng khan hiếm ngày càng gia tăng tại các cửa hàng đã gây xôn xao dư luận trong nhiều tuần.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Một siêu thị trống rỗng vì giao hàng bằng xe tải bị chậm trễ do các cuộc biểu tình của nông dân và tài xế xe tải ở Hà Lan vào ngày 05/07/2022. (Ảnh: The Epoch Times)

Nhiều quốc gia trên thế giới - đặc biệt là ở Trung Đông và Châu Phi - đang phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng lương thực lớn. Và với các chính sách “bền vững” của chính phủ và ngành tài chính được LHQ hậu thuẫn đang phá hủy các hệ thống năng lượng và sản xuất nông nghiệp, nỗi đau có thể sẽ gia tăng, các chuyên gia nói.

Tiến sĩ E. Calvin Beisner, chủ tịch của Liên minh Cornwall về Quản lý Sáng tạo, nói rằng tình hình đặc biệt khó khăn đối với người nghèo. Ông Beisner cũng chỉ trích các chính sách chống lại nông nghiệp được cho là nhằm chống lại biến đổi khí hậu.

“Cấm hoặc giảm sử dụng phân bón nitơ với danh nghĩa chống lại sự nóng lên toàn cầu là một điều vô nghĩa”, ông nói với The Epoch Times, ám chỉ các chính sách mà các chính phủ trên thế giới theo đuổi để đáp lại sự vận động của LHQ.

“Các oxit nitơ đóng vai trò rất nhỏ trong hiệu ứng nhà kính tổng thể, bị lu mờ hàng trăm lần bởi carbon dioxide và hàng nghìn lần bởi hơi nước”, ông Beisner tiếp tục.

“Các bước sóng hồng ngoại mà các oxit nitơ hấp thụ gần như đã được hấp thụ hoàn toàn rồi. Do đó, chúng chỉ có thể đóng góp một lượng không đáng kể vào sự nóng lên toàn cầu”.

“Nhưng sự đóng góp của chúng đối với cuộc sống của con người là vô cùng to lớn, vì chúng tăng mạnh năng suất cây trồng trên mỗi mẫu Anh, mỗi giờ lao động và trên mỗi đầu vào vốn, làm cho thực phẩm dồi dào hơn và ít tốn kém hơn cho mọi người”, Beisner nói thêm. Ông Beisner là một tiếng nói theo Cơ đốc giáo hàng đầu về vấn đề môi trường. "Người nghèo được hưởng lợi từ chúng nhiều hơn bất kỳ ai".

Ông kết luận: “Cuộc chiến với nông dân là cuộc chiến với người nghèo".

Cuộc chiến chống lại nông dân

Cuộc chiến chống lại nông dân đã được quan sát thấy rõ ràng ở Hà Lan, Sri Lanka, Nam Phi, Canada và nhiều quốc gia khác, ngay cả ở Mỹ.

Trước công chúng, các tiền đề cho các chính sách bao gồm cứu hành tinh khỏi sự thay đổi khí hậu do con người gây ra, đối phó với nhiều vấn đề môi trường khác nhau, nâng cao hiệu quả kinh tế, và thậm chí trao đất cho người dân “bản địa”. Nhưng các nhà phê bình nói rằng động cơ thực sự dường như đen tối hơn nhiều.

Theo các tổ chức quốc tế, mục tiêu cuối cùng của các tổ chức quốc tế quyền lực như WEF, những tổ chức đứng sau nhiều chính sách gây mất an ninh lương thực, là tái cấu trúc mọi yếu tố của sự sống trên trái đất.

Từ việc suy nghĩ lại về quyền sở hữu tư nhân đến việc xây dựng một “hợp đồng xã hội mới”, mọi thứ phải được chuyển đổi, người sáng lập WEF Klaus Schwab và tổ chức của ông đã khẳng định trong nhiều năm trong khi quảng bá cái mà họ gọi là “Tái lập vĩ đại”.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều chấp nhận chúng.

Quỹ Pháp lý Hành động Chủ trang trại - Người chăn nuôi, United Stockgrowers of America, được gọi tắt là R-CALF USA, đại diện cho những người chăn nuôi và chủ trang trại trên toàn nước Mỹ. Nhóm này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của kế hoạch từ LHQ và WEF.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Gia súc tập trung quanh ao trong một trang trại ở Snelling, California, Mỹ, vào ngày 26/05/2021. (Ảnh: Justin Sullivan / Getty Images)

“Điều đang xảy ra là những người theo chủ nghĩa toàn cầu có một kế hoạch có thể được thực hiện tốt nhất bằng cách nhắm mục tiêu vào những đối tượng dễ xử lý nhất”, Giám đốc điều hành của R-CALF USA, ông Bill Bullard, nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn. Ông cũng nói rằng xu hướng này trở nên rõ ràng khi chính phủ Hà Lan tuyên chiến với nông dân Hà Lan.

“Những gì họ đang làm là nhắm vào phân khúc của ngành nông nghiệp ít có khả năng hấp thụ các chi phí pháp lý bổ sung này nhất”, ông nói. “Khi các chính phủ áp đặt các chính sách này, những người có thể chịu được những chi phí gia tăng này là các doanh nghiệp nông nghiệp lớn, không phải các doanh nghiệp nhỏ”.

“Đây là một nỗ lực nhằm loại bỏ những nông dân và chủ trang trại độc lập trên khắp thế giới", ông Bullard cho biết, đồng thời lưu ý rằng các chính phủ và các tổ chức quốc tế đang phối hợp cùng nhau trong nỗ lực này.

“Người chăn nuôi gia súc, nông dân và chủ trang trại đang ở tiền tuyến; họ đang bị nhắm mục tiêu vì họ rất dễ bị xóa sổ".

Chỉ ra nhiều chính sách của chính quyền Biden nhắm vào nông dân, ông Bullard nói nếu điều này không được dừng lại, “chúng ta sẽ thấy nông dân và chủ trang trại rơi rụng hàng loạt”.

Mục tiêu cuối cùng, ông Bullard tiếp tục, là “tiếp tục việc hợp nhất và tập trung hóa sản xuất lương thực của các nhà tinh hoa toàn cầu xuyên quốc gia - các toà án quốc tế, WEF và tất cả các tổ chức còn lại”.

“Tất cả những điều này bắt nguồn từ kế hoạch bền vững của LHQ, Kế hoạch 2030, Kế hoạch 21 và các tập đoàn đa quốc gia, tất cả đều đang tham gia vào việc tạo ảnh hưởng và làm việc với LHQ”, ông nói thêm.

Chủ tịch của R-CALF USA, ông Brett Kenzie, cũng bổ sung, nói rằng “giới tinh hoa toàn cầu” đang thúc đẩy “tính bền vững”, thứ mà ông mô tả là “giáo phái mới nhất của việc tôn thờ thần tượng sai lầm, thứ khiến tất cả chúng ta kinh hãi”.

“Tất cả những gì họ muốn là tất cả mọi thứ, và khả năng kiếm sống của bạn bằng tài sản riêng của bạn sẽ là nạn nhân đầu tiên của họ”, ông Kenzie nói thêm.

Chính sách được LHQ hậu thuẫn

Thật vậy, như The Epoch Times đã đưa tin trong một bài báo gần đây có tiêu đề “LHQ, WEF Đằng sau 'Cuộc chiến với Nông dân' Toàn cầu: Các chuyên gia”, một số “Các Mục tiêu Phát triển Bền vững” (SDGs) trong Kế hoạch 2030 của LHQ có liên quan trực tiếp đến cuộc chiến toàn cầu đối với nông dân.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Người sáng lập và Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab vào lúc khai mạc Chương trình WEF Davos ở Cologny gần Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 17/01/2022. (Ảnh: Fabrice Coffrini / AFP qua Getty Images)

Các mục tiêu, vốn được phát triển với sự giúp đỡ của ĐCSTQ và đã được các chính phủ trên toàn thế giới thông qua, kêu gọi những thay đổi mạnh mẽ trong nông nghiệp, sản xuất và thậm chí cả tiêu dùng. Chúng thường xuyên được các chính phủ trích dẫn trong việc phát triển các chính sách mà nhiều bên hiểu biết đổ lỗi đã gây ra cuộc khủng hoảng lương thực.

Trong khi đó, WEF đã ký một thỏa thuận “quan hệ đối tác chiến lược” chính thức với LHQ, được thiết kế để đưa các doanh nghiệp lớn trên thế giới tham gia vào phong trào áp đặt các mục tiêu của Kế hoạch 2030 lên trái đất.

Văn bản của thỏa thuận hứa hẹn sẽ “tăng cường sự tham gia của các thể chế và cùng nhau đẩy nhanh việc thực hiện Kế hoạch 2030 về Phát triển Bền vững”.

Các chuyên gia cho biết, các chính sách của chính phủ được LHQ hậu thuẫn nhắm vào lĩnh vực năng lượng cũng đóng một vai trò quan trọng gây nên tình trạng thiếu lương thực đang gia tăng.

Ví dụ, những nỗ lực của châu Âu nhằm loại bỏ dần các nguồn năng lượng đáng tin cậy bao gồm năng lượng hydrocacbon và năng lượng hạt nhân đã tạo ra những tác động có tính tàn phá đối với ngành công nghiệp châu Âu.

Đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề là hoạt động sản xuất phân bón, một đầu vào nông nghiệp quan trọng. Do giá phân bón tăng cao, sản lượng lương thực đã bị tổn hại trong khi giá lương thực tăng cao trên toàn thế giới.

Tại Mỹ, chính quyền Biden, các cơ quan hành chính và Quốc hội cũng đã nhắm mục tiêu vào nông nghiệp và năng lượng.

Chẳng hạn, Đạo luật Giảm lạm phát sẽ khiến người nộp thuế phải trả tiền cho nông dân để không trồng trọt dưới chiêu bài thực hiện luân canh cây nông nghiệp để đảm bảo “thân thiện với khí hậu”.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cũng đã khiến nông dân trên toàn nước Mỹ tức giận với một quy định được đề xuất buộc họ phải theo dõi lượng khí thải nếu họ kinh doanh với một công ty được niêm yết công khai (trên sàn chứng khoán).

Sự tham gia không chỉ tới từ chính phủ. Các ngân hàng lớn và các nhà quản lý đầu tư trên khắp thế giới cũng đã cam kết tham gia vào các chính sách của LHQ góp phần vào cuộc khủng hoảng lương thực.

Trên thực tế, một liên minh gồm 19 Tổng chưởng lý (AG) từ hầu hết các bang thuộc Đảng Cộng hòa đang điều tra sự thông đồng có thể có giữa sáu ngân hàng lớn nhất của Mỹ và “Liên minh Hoạt động Ngân hàng Net-Zero” của LHQ. (net-zero: phát thải ròng bằng 0)

Với tư cách là những người tham gia chương trình của LHQ, các ngân hàng đồng ý theo đuổi mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 bằng cách chấm dứt, hoặc thu hẹp triệt để, đầu tư và cho vay đối với các nhà sản xuất năng lượng truyền thống và các nhóm lợi ích nông nghiệp.

Các AG của nhiều bang tham gia vào cuộc điều tra nói với The Epoch Times rằng sự “thông đồng” này của các ngân hàng Mỹ với LHQ đang phá hoại nền nông nghiệp và công nghiệp của Mỹ trong khi mang lại lợi ích cho Trung Quốc.

“Tiền của chính chúng ta đang được vũ khí hóa để chống lại chúng ta”, Bộ trưởng Tài chính tiểu bang West Virginia Riley Moore nói với The Epoch Times vào tháng 8 khi ông công kích các ngân hàng lớn vì đã nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp chủ chốt.

Can thiệp của Quốc hội Mỹ

Các nhà lập pháp Mỹ cũng ngày càng lo ngại về việc nhắm mục tiêu vào các nhà sản xuất nông nghiệp bằng chính sách của chính phủ và áp lực từ các nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Dân biểu John Rose (Cộng hòa - bang Tennessee) trên NTD’s Capitol Report, một chương trình tin tức có trụ sở tại Washington, Mỹ, vào ngày 25/03/2022. (Ảnh: NTD)

Dân biểu Mỹ John Rose (Cộng hòa - Tennessee) sở hữu và điều hành một trang trại đã gắn bó với gia đình ông trong hơn 230 năm. Ông cũng từng là Ủy viên Nông nghiệp ở Tennessee trước khi được bầu vào Quốc hội vào năm 2012.

Lo ngại về các vi phạm về vượt quá quyền hạn ảnh hưởng đến nông dân và “mối đe dọa rất thực tế của tình trạng thiếu lương thực”, ông Rose đã tập hợp các nghị sĩ để nói lên tiếng nói của họ.

Trong bức thư đầu tiên gửi cho giám đốc SEC, ông Rose và hơn 115 thành viên của Quốc hội đã kêu gọi cơ quan này loại bỏ “gánh nặng pháp lý đáng kể và không thể thực hiện được” đang được đề xuất đối với cộng đồng nông nghiệp.

Trong bức thư thứ hai, ông Rose và hầu hết các đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã chỉ ra phán quyết gần đây của Tòa án Tối cao chống lại việc EPA (Cục bảo vệ môi trường Mỹ) thiết lập giới hạn phát thải khi sản xuất điện như là bằng chứng cho thấy SEC thiếu thẩm quyền để tiến tới trong việc ban hành quy định.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, ông Rose cho biết khi đảng Cộng hòa tái chiếm Hạ viện, họ có ý định thực hiện giám sát "mạnh mẽ" (đối với hoạt động của chính quyền) và kiềm chế việc lạm dụng quy định nhắm vào nông nghiệp và các lĩnh vực khác.

“Tôi không nghĩ những chính sách này là cần thiết hoặc phù hợp", ông nói, lưu ý rằng chúng có mối liên hệ với kế hoạch của LHQ và áp lực đặt lên người nông dân là "rất đáng lo ngại”.

“Chúng tôi thấy chính quyền Biden sử dụng sức mạnh pháp lý để thực hiện kế hoạch xanh này thông qua việc vi phạm quyền hạn”, ông Rose tiếp tục.

Ngoài đề xuất của SEC về việc báo cáo khí thải, thứ sẽ tàn phá các trang trại nhỏ, ông Rose chỉ ra nỗ lực của chính quyền Biden nhằm mở rộng quyền kiểm soát của liên bang đối với nguồn nước bằng cách mở rộng định nghĩa về “Vùng nước của Mỹ”.

“EPA đã thực hiện các bước rất mạnh mẽ đối với các công cụ bảo vệ cây trồng cần thiết mà nông dân sử dụng, thậm chí đình chỉ quyền tiếp cận sau khi nông dân đã mua nguồn cung cấp", ông nói. "Điều đó không hữu ích".

“Tôi đã làm việc trực tiếp với những nông dân đang bị quấy rối bằng khả năng vi pham quyền hạn mà các chính sách “Vùng nước của Mỹ” có từ trước trong những năm của Obama đã trao cho các cơ quan liên bang", ông Rose nói. “Nó thực sự có tác dụng cản trở đối với sản xuất nông nghiệp”.

Kết quả cuối cùng của những loại chính sách chống lại nông dân này, ông nói, sẽ là “tình trạng thiếu hụt tiếp diễn và sự cản trở sản xuất trên toàn thế giới”.

Vị dân biểu nói thêm rằng tất cả đều là những thứ “tự làm tổn hại chính mình”.

“Chúng ta phải xem xét kỹ thực tế rằng chúng ta không thể áp dụng các chính sách dẫn đến tình trạng thiếu hụt một thứ quan trọng như lương thực", ông nói, và gọi đó là điều “hiển nhiên” và lưu ý rằng nông dân phải tiếp tục cung cấp thực phẩm cho thế giới.

“Đây tất cả là công thức cho nạn đói trên toàn thế giới”, ông Rose nói.

Ông cũng nói về những điều tương tự trong lĩnh vực năng lượng, chỉ ra các chính sách ngăn cản việc thăm dò và phát triển tài nguyên.

Ông nói: “Thật vô nghĩa nếu chúng ta bỏ qua không chú ý đến những vấn đề này".

“Mọi người đều quan tâm đến môi trường, nhưng lòng nhiệt thành mang tính tôn giáo này, nơi họ biến những mối quan tâm xanh thành một câu thần chú để sống, là một sai lầm lớn”, ông Rose nói thêm, kêu gọi "sự cân bằng".

Nhưng nếu GOP nắm quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội vào tháng 1, “chúng ta sẽ thấy một nỗ lực tập trung mang tính quyết định để thực hiện sự giám sát thích hợp đối với chính quyền Biden và các cơ quan quản lý khác nhau, bao gồm cả trong các dịch vụ tài chính”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ có sự giám sát mạnh mẽ, đầy áp lực”, ông tiếp tục, nói rằng minh bạch và hạn chế lạm dụng sẽ là trọng tâm chính.

“Bạn sẽ thấy những động thái mạnh mẽ trên tất cả những mặt trận đó”, ông Rose nói, chỉ ra luật pháp và đòn bẩy tài trợ như những công cụ có thể ngăn chính quyền “cố ý gây hại” cho nền kinh tế và nông nghiệp Mỹ nói riêng. "Cuối cùng, áp lực to lớn sẽ được thực thi".

Các đồng minh nước ngoài nên được "khuyến khích" không thực hiện loại chính sách giống như "sai lầm" mà ông Biden đang thực hiện, thứ dẫn đến tình trạng thiếu lương thực và năng lượng, ông Rose nói.

“Năng lực sản xuất để cung cấp thức ăn cho thế giới là ở đó — trên thực tế, nó đang tăng lên hàng năm. Chúng ta đã chứng minh rằng chúng ta có thể nuôi sống thế giới”, ông nói. “Nhưng để làm được điều đó, chúng ta phải tiến lên phía trước, và chúng ta không thể tự làm khó mình, đó là điều mà ông Biden và nhiều cư dân quốc tế quan tâm đến các sáng kiến ​​xanh đang cố gắng thực hiện”.

“Có lẽ đó là những gì họ muốn”, ông nói thêm. "Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được từ các cử tri là, 'Kế hoạch ẩn giấu là gì?'"

“Người dân hiểu rằng nếu bạn không sản xuất dầu và không có sản phẩm thay thế, điều gì sẽ xảy ra? Bạn nhận được tình trạng hạn chế điện, mất điện như California; yêu cầu không sạc điện ô tô của bạn”, ông nói. “Điều đó không thực tế. Những tác động kinh tế mà điều đó tạo ra dẫn đến những thứ như sự thiếu hụt, bao gồm cả thực phẩm. Chúng ta không thể có điều đó".

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Một người đi xe đạp băng qua đường dây điện cao thế ở Mill Valley, California, Mỹ, trong thời gian mất điện trên toàn tiểu bang vào ngày 10/10/2019. (Ảnh: Josh Edelson / AFP qua Getty Images)

Phản ứng từ Biden và LHQ

Khi tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng, các nhân vật chính trị phương Tây bao gồm cả ông Biden đã đưa ra một số gợi ý mạnh mẽ về cách họ sẽ ứng phó.

Ví dụ, khi đối mặt với giá năng lượng tăng vọt mà theo các chuyên gia là do các chính sách của chính ông, Tổng thống Biden liên tục đổ lỗi cho các công ty vì đã “trục lợi”.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Tổng thống Joe Biden phát biểu về nỗ lực giảm giá xăng cao trong Thính phòng Sân phía Nam tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ở Washington, Mỹ, vào ngày 22/06/2022. (Ảnh: Jim Watson / AFP qua Getty Images)

Để đối phó với tình trạng thiếu phân bón, Giám đốc USAID Samantha Power đã ca ngợi cái mà bà gọi là “điểm tích cực”.

“Hiện nay tình trạng thiếu phân bón là có thật", bà nói trên ABC News. “Do đó, chúng tôi đang làm việc với các quốc gia để suy nghĩ về các giải pháp tự nhiên như phân chuồng và phân trộn, và điều này có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi mà lẽ ra cuối cùng người nông dân nên phải thực hiện”.

Nông dân Sri Lanka đã thử điều đó để đáp lại lệnh cấm phân bón do LHQ ủng hộ của chính quyền quốc gia, và nó đã kết thúc trong thảm họa.

Trớ trêu thay, LHQ, vốn từ lâu đã ủng hộ các chính sách về khí hậu và phát triển bền vững, những thứ mà các chuyên gia đổ lỗi đã gây các vấn đề về cung cấp lương thực trên toàn thế giới, giờ lại tự thể hiện mình là câu trả lời cho cuộc khủng hoảng.

“Cộng đồng quốc tế có ý thức tốt về cách giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực; Những gì chúng ta cần bây giờ là hành động phối hợp của chính phủ", ông Michael Fakhri, “Báo cáo viên đặc biệt về quyền có lương thực” của LHQ, cho biết trong một thông cáo báo chí, qua đó miêu tả LHQ và các chính phủ là giải pháp cho vấn đề mà các chuyên gia cho rằng họ đã gây ra.

Ông Fakhri cũng kêu gọi các chính phủ "thiết lập các điều kiện thích hợp để chuyển đổi sang nông nghiệp sinh thái". (nông nghiệp sinh thái: áp dụng quy luật sinh thái vào sản xuất nông nghiệp)

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về điều mà ông mô tả là “cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu”.

Phát biểu tại một sự kiện vào tháng trước do người đứng đầu Tổ chức Nông lương LHQ Qu Dongyu, một thành viên của ĐCSTQ và là cựu quan chức của chế độ này ở Bắc Kinh, tổ chức ở Bắc Kinh, ông Guterres cho biết 3 tỷ người ngày nay không đủ khả năng có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres trong buổi khai mạc phiên họp thường niên chính của Hội đồng Nhân quyền LHQ tại Geneva vào ngày 24/02/2020 (Ảnh: Fabrice Coffrini / AFP qua Getty Images)

“Số người bị ảnh hưởng bởi nạn đói đã tăng hơn gấp đôi trong ba năm qua, ông nói, và bổ sung thêm rằng“ gần một triệu người đang sống trong nạn đói, với cái đói và cái chết là thực tế hàng ngày”.

Ông Guterres nói: “Chính phủ, các nhà khoa học, khu vực tư nhân và xã hội dân sự cần phải làm việc cùng nhau để cung cấp các chế độ ăn bổ dưỡng sẵn sàng và phải chăng cho tất cả mọi người".

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Bảo Nguyên

Theo Alex Newman - The Epoch Times

Tác giả Alex Newman là cộng tác viên tự do của The Epoch Times. Ông là nhà báo quốc tế từng đạt giải thưởng, nhà giáo dục, tác giả và nhà tư vấn, người đã đồng sáng tác cuốn sách “Tội ác của các nhà giáo dục: Cách những người theo chủ nghĩa không tưởng đang sử dụng trường học của chính phủ để hủy hoại trẻ em nước Mỹ”. Ông là Giám đốc điều hành của Public School Exit, là CEO của Liberty Sentinel Media; ông viết bài cho nhiều ấn phẩm ở Mỹ và các nước khác.



BÀI CHỌN LỌC

Nông dân bị tấn công giữa lúc thế giới thiếu lương thực