Sinh viên tốt nghiệp Harvard bị đuổi việc vì dọa đâm người trên TikTok

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên tốt nghiệp Harvard, người đã đăng lên TikTok một video nói rằng cô sẽ đâm bất cứ ai nói rằng “All Lives Matter” (tạm dịch: Tất cả đều đáng được sống), cho biết cô đã bị đuổi việc.

Claira Janover đã làm việc tại Deloitte sau khi tốt nghiệp bằng Chính phủ và Tâm lý học từ trường đại học Ivy League hồi đầu năm nay. Trước đó, cô cho biết cô đã nhận được những lời đe dọa giết do video TikTok của mình gọi những người nói “All Lives Matter” là "thần kinh, tuyệt đối thiên vị da trắng”.

Janover phóng to khuôn mặt của mình trong video và nói: “Tôi sẽ đâm bạn và trong khi bạn đang vật lộn và chảy máu, tôi đã chỉ cho bạn con dao cắt giấy của tôi và nói, ‘Việc cắt của tôi cũng chính đáng’”.

Trong một video khác, Janover cho biết cô bắt đầu nhận được những lời đe dọa vì "trò đùa tương tự" của cô đã bị những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump coi là nghiêm túc. Cô thậm chí còn chỉ ra rằng những gì cô đang nói là một trò đùa trong một tin nhắn bên dưới video.

Janover cho rằng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ "có thể đang theo dõi tên của tôi ngay bây giờ" vì mọi người đang báo cáo cô về cáo buộc tấn công khủng bố với mối đe dọa rõ ràng.

Janover sau đó đã xóa video “All Lives Matter” khỏi tài khoản TikTok của mình, nhưng các phiên bản của nó vẫn đang được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Trong một video khác được đăng vào thứ Tư, Janover vừa khóc vừa nói rằng cô ấy hiện đã mất việc tại Deloitte, và thêm rằng "đây là điều mà những người ủng hộ Trump muốn".

Cô nói: “Đứng lên vì ‘Người da đen đáng được sống’ (Black Lives Matter) đã khiến tôi dùng mạng xã hội để được hàng triệu người nhìn thấy”.

“Công việc, mà tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có được và có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, đã gọi đến và sa thải tôi."

Trong video, Janover đã chỉ trích Deloitte vì đã công khai tuyên bố họ "chống lại sự thiên vị hệ thống, phân biệt chủng tộc và đối xử bất bình đẳng" nhưng vẫn sa thải cô do ủng hộ phong trào Black Lives Matter.

"Tôi vẫn sẽ không ngừng nói về và bảo vệ Black Lives Matter. Bạn không thể lấy đi tinh thần và sự tận tâm của tôi đối với nhân quyền”.

Công ty Deloitte đã phản hồi về trường hợp của Janover.

Trong một thông báo với Newsweek, Deloitte cho biết Janover chưa bao giờ là nhân viên của họ. Thay vào đó, cô "trước đây chỉ được lên kế hoạch cho một kỳ thực tập hai tuần vào cuối mùa hè này”.

Văn Thiện

Theo Newsweek



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên tốt nghiệp Harvard bị đuổi việc vì dọa đâm người trên TikTok