Tesla và các hãng xe Trung Quốc vật lộn với cuộc chiến giá khi bước vào giai đoạn ‘Chín Vàng Mười Bạc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ đầu năm nay, các hãng xe Trung Quốc lần lượt giảm giá, cả hãng xe truyền thống và hãng sản xuất xe điện đều đã vào cuộc. Đặc biệt trong tháng 8, việc Tesla liên tục điều chỉnh giá đã đẩy cuộc chiến về giá giữa các hãng xe Trung Quốc lên đến đỉnh điểm. Bước sang tháng 9, cuộc chiến giá cả vẫn tiếp tục.

SAIC Volkswagen dẫn đầu vòng chiến giá này khi tung ra đợt giảm giá ưu đãi vào ngày 1/8, tiếp theo là Leapmotor trong cùng ngày. Ngày hôm sau, Chery New Energy phát động chiến dịch "Trợ cấp mua ô tô tháng 8", sau đó Great Wall Motor phát động chiến dịch chiết khấu tiền mặt khổng lồ. Vào ngày 5/8, Nezha Automobile đã phát động sự kiện "Giảm giá ngày lễ tình nhân Trung Quốc". Vào ngày 11/8, Ji Krypton Automobile của Geely đã công bố chương trình khuyến mãi trong thời gian có hạn.

Sau đó, Tesla một lần nữa đẩy cuộc chiến hạ giá phương tiện sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc lên đến đỉnh điểm. Ngày 14/8, Tesla chính thức công bố điều chỉnh giá cho các phiên bản Model Y tầm xa và hiệu suất cao. Chỉ hai ngày sau, Tesla lại công bố một đợt giảm giá khác, tiếp tục giảm giá hiện tại của Model S/X mới.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Times Weekly, trong tháng 8, hơn mười nhà sản xuất ô tô bao gồm SAIC Volkswagen, Tesla, Chery, Great Wall, NIO, Ideal, Leapmotor, Nezha và Ji Krypton đã thông qua các đợt giảm giá trực tiếp chính thức, giảm giá trong thời gian có hạn và trợ cấp có giới hạn, cùng với việc hạ giá các mẫu xe mới ra mắt và các biện pháp khác nhằm hạ giá ô tô.

Vào ngày đầu tiên của tháng 9, Tesla một lần nữa đưa ra tín hiệu rõ ràng về một cuộc chiến giá cả và hạ giá đáng kể các mẫu xe mới. Nhiều hãng xe lại nối gót, đồng thời, các hãng xe mới cũng gia nhập danh sách giảm giá.

Giá của phiên bản dẫn động 4 bánh động cơ kép Model S đã giảm 56.000 CNY (nhân dân tệ) xuống còn 698.900 CNY; giá phiên bản dẫn động 4 bánh 3 động cơ giảm 130.000 CNY xuống còn 828.900 CNY; giá của phiên bản dẫn động 4 bánh động cơ kép Model X đã giảm 98.000 CNY xuống còn 738.900 CNY, trong khi giá của phiên bản dẫn động bốn bánh ba động cơ giảm 151.000 CNY xuống còn 838.900 CNY.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý 2 rằng Tesla sẽ tiếp tục giảm giá nếu môi trường kinh tế chung không ổn định.

Trong ngày Tesla giảm giá, các hãng xe mới như NIO, Xpeng Motors, Leap Motors, GAC Aion, Cyrus cũng làm theo và công bố trợ cấp hoặc giảm giá. Ngoài ra, các hãng xe truyền thống như Geely Automobile, BYD, Chery Automobile, Great Wall Motors, FAW-Volkswagen, SAIC-GM cũng tung ra các chương trình giảm giá trong thời gian có hạn.

Báo cáo nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết nhiều công ty ô tô đã tung ra các mẫu xe mới và bắt đầu một vòng chiến tranh về giá mới, và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thời kỳ “Chín Vàng Mười Bạc" [chỉ tháng 9 tháng 10, vốn là thời điểm tiêu dùng đạt đỉnh].

Viện nghiên cứu Brocade tin rằng nguyên nhân chính khiến các công ty xe năng lượng mới tham gia vào cuộc chiến giá cả là do sự trì trệ trong đổi mới.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tesla và các hãng xe Trung Quốc vật lộn với cuộc chiến giá khi bước vào giai đoạn ‘Chín Vàng Mười Bạc’