Thanh niên lấy trộm chiếc ví, vừa nhìn vào đó, đã vội vàng đến đồn cảnh sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh niên đã trộm chiếc ví của một nạn nhân tội nghiệp trên đường phố. Khi mở ví ra và biết được tình trạng của người mình vừa tấn công, lương tâm của tên trộm bị chấn động và đã quyết định đi đầu thú.

Vào khoảng 10 giờ tối một ngày tháng 6 năm 2013, Connor Dawes, khi này mới 19 tuổi, đến từ Nottingham (Mỹ), cùng một người bạn sống cùng ở Nuneaton, Warwickshire, đang đi trên đường thì nhìn thấy một mục tiêu tiềm năng để họ cướp. Bộ đôi theo dõi nạn nhân vào một con hẻm tối, và không cần suy nghĩ nhiều, họ đã đánh gục người thanh niên ấy, cướp ví tiền và điện thoại của anh ta.

(Ảnh minh hoạ: Nomad_Soul/Shutterstock)

Khi Dawes nhìn vào trong ví, lương tâm của cậu ta đã được đánh thức. Cậu nhìn thấy thông tin rằng nạn nhân ấy bị hội chứng Asperger, một dạng của rối loạn tự kỷ. Vào khoảnh khắc đó, cậu cảm thấy rất hối hận về hành động của mình. Cảm giác tội lỗi này mạnh mẽ đến mức cậu đã đến đồn cảnh sát đầu thú.

(Ảnh minh hoạ: Matryoha/Shutterstock)

Mặc dù cậu ta đã ăn năn hối lỗi và tự đầu thú, nhưng luật thì vẫn là luật, thẩm phán đã tiến hành tuyên án cho hành động sai trái này.

Thẩm phán Sylvia de Bertodano nói với Dawes rằng: “Có thể cậu không biết người thanh niên này bị mắc chứng Asperger, nhưng cậu chắc chắn biết rằng anh ta rất dễ bị tổn thương, bởi vì anh ta chỉ có một mình trong đêm tối, trong khi các cậu có hai người. Người thanh niên trẻ này đang phải vật lộn với cuộc sống và anh ấy đã mô tả trong các phiên tòa lưu động rằng việc này đã khiến những khó khăn ấy càng trở nên tệ hơn đến nhường nào”.

Thẩm phán tiếp tục: “Thật đáng xấu hổ khi cậu phải hầu tòa cho tội lỗi nghiêm trọng này. Đây rõ ràng không phải là nhân cách đúng. Tôi cần phải cân nhắc đến hai thanh niên là cậu và cả chàng trai mà cậu đã tấn công và cướp của. Thông điệp cần phải truyền tải là những ai làm điều này đều phải vào tù”.

(Ảnh minh hoạ: Kenny1/Shutterstock)

Mặc dù Dawes đã rất hối lỗi vì đã tấn công người bị tự kỷ, nhưng liệu cậu ta có hối lỗi như vậy đối với những mục tiêu là những người khác trong xã hội không?

Dawes đã phải ngồi tù ở Warwick Crown trong 2 năm.

Thật đáng thương cho bạn trẻ này đã đánh rơi lương tâm của mình ngay từ ban đầu, nhưng có lẽ vẫn còn tia hy vọng cho sự hoàn lương khi cậu quyết định sửa lại hành động sai trái của mình.

Ít nhất thì vẫn có một điều rất lạc quan trong việc này: lương tâm của thanh niên ấy vẫn chưa hoàn toàn bị đánh mất.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thanh niên lấy trộm chiếc ví, vừa nhìn vào đó, đã vội vàng đến đồn cảnh sát