Trên bàn rượu, người có 4 hành vi này nhất định phải tránh xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rượu có thể làm nên chuyện, nhưng cũng có thể làm hỏng việc.

Trên bàn rượu, nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ để lộ bản chất thật của mình và để lại ấn tượng xấu với mọi người. Ít nhất, bạn sẽ không thể thương lượng thành công thương vụ, tệ nhất là vô cớ gây rắc rối cho mình, khiến người khác phải đề phòng bạn.

Hôm nay chúng ta cùng bàn về một vài “hành động nhỏ” không được phép trên bàn rượu, nếu người khác thấy sẽ coi thường và tránh xa.

Trên bàn rượu, người có 4 hành vi này là người có "mặt thiện tâm độc”, nên phải tránh xa!

Hành động 1: Chế nhạo những người xung quanh bằng giọng điệu giễu cợt

Việc đánh giá mối quan hệ giữa hai người có thân thiết hay không chỉ cần xem giữa hai người có thường xuyên đùa giỡn với nhau hay không.

Đùa giỡn giữa bạn bè với nhau không có gì sai, đó là minh chứng cho một mối quan hệ tốt đẹp, nhưng hãy nhớ khi đùa giỡn và chọc cười những người trong bàn rượu, có thể bạn coi đối phương là bạn nhưng người khác chưa chắc đã coi bạn là bạn. Thứ hai, bàn rượu thuộc về những nơi công cộng, và ngay cả những người bạn thân thiết cũng không muốn bạn chọc vào điểm yếu của người ta lúc này, chẳng hạn:

"Rót rượu được không nhóc? Không được rót rượu bằng tay trái. Phải dùng tay phải bưng bình, tay trái cầm cốc, như thế mới đúng, xem cách anh rót rượu là đã biết anh chẳng hiểu gì, thảo nào bao nhiêu năm rồi vẫn không trả đủ tiền đặt cọc mua nhà!”.

Nếu ai đó tức giận, kiểu người này sẽ nói: "Tôi đùa thôi, tôi cũng không đủ tiền mua đâu"... Những người như thế này chẳng quan tâm đến người khác chút nào, và tốt nhất bạn nên tránh xa họ khi bạn gặp họ.

Hành động 2: Hét to với người phục vụ

Có câu: “Khách hàng là thượng đế”, khi chúng ta vào nhà hàng ăn uống, nếu gặp phải việc gì cần người khác giúp đỡ thì gọi người phục vụ đến giải quyết là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, mọi người đừng thực sự coi mình là “Thượng đế”, đến nhà hàng với một thái độ hống hách, đòi hỏi. Có một loại người đến nhà hàng ăn cơm, ra dáng lịch sự, nhưng cách anh ta đối xử với nhân viên phục vụ ở đây khiến người ăn cơm cùng anh ta cảm thấy xấu hổ và coi thường anh ta.

Hành động 3: Bình phẩm món ăn và rượu ở trên bàn

Trong xã hội ngày nay, mọi thứ đều được thực hiện theo một tiêu chuẩn, và việc ăn uống cũng không ngoại lệ.

Nói chung, mọi người đều có lễ nghi khi tiếp khách, và hầu hết họ đều không phạm sai lầm về món ăn và loại rượu được phục vụ vào dịp nào, tuy nhiên, một số người thấy rằng tiêu chuẩn của người khác thấp và không có tôm hùm hay bào ngư trên bàn tiệc và họ bắt đầu chỉ trỏ.

Đôi khi họ nói rằng thức ăn trên bàn không hợp khẩu vị của họ, sau đó họ nói rằng rượu cấp thấp, họ không bao giờ uống loại rượu đó, và các loại rượu khác tốt hơn v.v, nếu có một người như vậy chỉ khiến người khác cảm thấy khó chịu, dần dần sẽ xa lánh anh ta.

Hành động 4: Mỗi khi thanh toán hóa đơn, anh ta lảng tránh

Người phương Đông rất coi trọng phép lịch sự, có đi có lại, lấy việc ăn uống làm ví dụ, hầu hết họ sẽ ngầm tuân theo quy tắc bất thành văn “hôm nay bạn mời tôi, ngày mai tôi sẽ mời lại bạn”.

Nhưng có một loại người thích ăn đồ ăn miễn phí, hoặc tương đối keo kiệt. Trong các cuộc vui bạn bè, khi cần thanh toán thì họ lẩn trốn, hoặc tìm lý do để tránh phải thanh toán, những người như vậy bạn cũng cần phải tránh xa.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trên bàn rượu, người có 4 hành vi này nhất định phải tránh xa