Video học sinh tiểu học Trung Quốc tát 'tượng Mao Trạch Đông', bị công an bắt giữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trên Internet đăng tải một đoạn video cho thấy một học sinh tiểu học ở Hà Nam, Trung Quốc liên tục tát vào mặt bức tượng Mao Trạch Đông ở nhà. Theo video, sau đó công an Trung Quốc đã nhanh chóng bắt giữ cậu bé.

Trong video, một thiếu niên nói giọng Hà Nam đặt bức tượng nhỏ bằng đồng của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Mao Trạch Đông lên giường và nói: “Đây không phải là Mao Trạch Đông sao?”. Sau đó, cậu liên tục tát bức tượng đồng và hét lên “Tao tát, tát này".

Nửa sau của video xuất hiện hình ảnh một thiếu niên bị hai người đàn ông mặc đồ đen túm lấy tóc và ấn ngồi xổm cạnh một chiếc xe cảnh sát, dưới chân là bức tượng Mao Trạch Đông bằng đồng. Dòng chữ được gắn lên video nói rằng, vào ngày hôm đó, công an địa phương đã được "điều động khẩn cấp" để bắt giữ cậu học sinh tiểu học tát liên hồi vào bức tượng đồng Mao Trạch Đông.

Theo video, phía công an tuyên bố rằng hành vi của cậu thiếu niên này “cấu thành tội bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo đảng và nhà nước”, nhưng vì chưa thành niên nên chỉ bị “đưa về giáo dục lại”, v.v.

Hiện không rõ thời gian và địa điểm quay đoạn video này. Hiện tại cũng không thể tìm thấy bất kỳ thông tin liên quan nào trên Internet Trung Quốc, điều này cho thấy có thể tin tức này đã bị chính quyền chặn.

Sau khi được đăng lên mạng xã hội ở nước ngoài, đoạn video trên đã trở thành đề tài thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng gốc Hoa khen ngợi cậu bé: "Dũng cảm, thật đáng khen"; "Đứa trẻ này sẽ có thành tựu. Trung Quốc có hy vọng rồi"; "Đứa trẻ này có tương lai, khẳng định là một thiên tài”; “Tuổi còn trẻ mà đã thức tỉnh, cho cậu bé một Like", v.v.

Cũng có nhiều cư dân mạng lên án sự vô lý của chính quyền ĐCSTQ: “Mấy người áo đen (công an) hay thật, một đứa trẻ nhỏ như vậy cũng phải trấn áp”; “Tôi thực sự không thể tưởng tượng được có bao nhiêu áo đen vây quanh một học sinh tiểu học!"; “Trẻ em cũng không tha! Đây là đất nước kiểu gì vậy?”; “Một quốc gia bệnh hoạn, một đứa trẻ đang sống còn không quan trọng bằng một bức tượng của người đã chết”, v.v.

Cũng có nhiều cư dân mạng phẫn nộ về dòng chữ “điều động khẩn cấp” và “bắt giữ cùng ngày” trong video: “Các vụ án trẻ em mất tích thì không tìm thấy một ai, trẻ em ‘làm nhục Trung Quốc’ (cụm từ thường được dùng để chỉ việc chỉ trích ĐCSTQ) thì không để sót một ai”; “Vụ án cậu học sinh mất tích trước đó, mấy tháng sau mới tìm thấy ở ngọn núi sau trường”.

Nhiều cư dân mạng còn gợi ý rằng, các bậc cha mẹ ở Trung Quốc nên quay một đoạn video ngắn tương tự để lỡ khi nào con cái họ mất tích, hãy ngay lập tức tải video đó lên Internet để công an ĐCSTQ nhanh chóng ‘nhập cuộc’.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video học sinh tiểu học Trung Quốc tát 'tượng Mao Trạch Đông', bị công an bắt giữ