Xem phim ‘Anh ấy biến mất’ thấy bản chất của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: “Vợ chồng vốn là chim rừng, đại nạn đến nơi đều tự bay”. Câu nói này có phần tàn nhẫn, nhưng xét theo hiện tượng phổ biến trong xã hội ngày nay thì có lẽ nó đúng, bởi khi đối mặt với những xung đột lợi ích thực sự, rất nhiều người đã không chịu nổi.

Những người càng thể hiện tình yêu mãnh liệt, nói về tình yêu vĩnh cửu thường yêu bản thân mình nhất. Dù đó là biểu hiện cuồng nhiệt của tình yêu hay sự tàn nhẫn khi quyết định, về cơ bản đều thỏa mãn cảm xúc bản thân. Vì vậy, khi áp lực đến sẽ trốn tránh, thờ ơ và quay lưng lại. Loại tình yêu này là ích kỷ. Tuy nhiên, cũng có những người với tình yêu xuất phát từ lòng tốt, vô tư, vị tha, dũng cảm và có trách nhiệm khi nguy hiểm, áp lực ập đến.

Bộ phim "The Disappearance of Her" của New Century Film and Television kể về tình yêu của một đôi trai gái. Sau khi biết mình mắc bệnh nan y, vì không muốn trở thành gánh nặng cho người mình yêu, người con gái ấy kiên quyết lựa chọn đi tha hương, một mình thừa nhận vận mệnh đối mặt với cái chết. Người yêu cô vì sự "biến mất" của bạn gái mà đau đớn vật vã, điên cuồng tìm kiếm, trải qua gian khổ rốt cục tìm được. Nhưng khi nghe nói đối phương bị bệnh, anh lại lựa chọn rời đi thành "Anh biến mất". Cô gái thiện lương đã được chữa khỏi bệnh một cách thần kỳ, có một cuộc sống hoàn toàn mới. Anh chàng bỏ đi nhưng lại trong vô tận chán chường và hối hận.

Anh yêu say đắm, đau khổ vì mất tích cô, anh điên cuồng tìm kiếm (Ảnh: trong phim “Sự biến mất của anh". Ảnh chụp màn hình Sound Of Hope)

Nhìn vào hiện thực trong phim, dưới sự cai trị tàn bạo và bất tài của ĐCSTQ, một bộ phận lớn thanh niên Trung Quốc hiện đang thất nghiệp; nhiều người phải dựa vào những công việc lặt vặt để tồn tại, cuộc sống của họ rất bấp bênh. Vì vậy, hầu hết các bạn trẻ đều lựa chọn không yêu, không kết hôn, không sinh con. Họ không khao khát tình yêu sao? Họ không muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc sao? Một hạt bụi của xã hội khi rơi xuống đầu một cá nhân sẽ trở thành một ngọn núi khổng lồ, dưới áp lực nặng nề, họ đã cố gắng hết sức để sống, đối với theo đuổi điều tốt đẹp, chính thường của cuộc sống cảm thấy bất lực!

Từ điểm này, không thể quá trách móc hành vi của nam chính trong phim, thậm chí có thể từ một góc độ nào đó thông cảm cho nhân vật nam này. Công việc của anh hẳn thu nhập rất bình thường, hơn nữa vì đi tìm người yêu cũng tốn không ít tiền, còn vay mượn mang nợ. Anh ấy thậm chí không thể sống một ngày ở Canada! Anh ta lấy cái gì để lo cho người yêu đây? Nếu như anh ta có thu nhập công việc ổn định, bảo đảm được cuộc sống, về sau không phải lo lắng, có năng lực kinh tế ủng hộ để anh ở nơi đất khách quê người chăm sóc người yêu bị bệnh nan y; thì có lẽ anh ấy sẽ lựa chọn ở lại cùng người yêu đến cùng? Nhân tính đối với đại đa số người bình thường mà nói đều là chịu không nổi khảo nghiệm.

Các học viên Pháp Luân Công tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” đưa tay giúp đỡ một người lạ đã tát họ, bất kể hồi báo, bất kể sai lầm (Ảnh: từ bộ phim “Sự biến mất của anh”. Ảnh chụp màn hình Sound Of Hope)

Bộ phim đầy những tình tiết bất ngờ, diễn xuất chân thực, cảm động, ngoài nhìn thực tế, chúng ta còn thấy được nhiều nguyên tắc làm người. Trên đời này tình yêu không bền lâu, gặp khó khăn ai sẽ sẵn lòng giúp đỡ? Ngay cả người thân và người yêu cũng có thể trở thành người xa lạ chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, các học viên Pháp Luân Công tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” đã đưa tay giúp đỡ một người lạ đã tát họ, bất kể hồi báo, bất kể sai lầm, quả thực khiến người ta cảm động, càng khiến người ta ngưỡng mộ và kính nể.

Một số chi tiết trong phim, như biểu hiện của chú họ và biểu hiện của bạn gái sau này của Tường, cũng không khỏi khiến khán giả tự xét lại: Con gái như thế nào mới đáng được yêu thương? Nhân cách như thế nào mới đáng được tôn trọng? Chúng ta muốn trở thành lai trong những người này?

Khổ nạn trong cuộc sống, chỉ cần cố gắng kiên trì thì sẽ qua đi, không cần oán giận, cũng không cần nản lòng thất vọng làm một người thiện lương. Bởi vì, chúng ta vĩnh viễn không đoán được, sau mưa gió, cuộc sống sắp cho chúng ta cầu vồng tốt đẹp như thế nào!

Theo Ôn Tư Mẫn - Sound Of Hope
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xem phim ‘Anh ấy biến mất’ thấy bản chất của con người