5 loại thịt mà nam giới nên ăn nhiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam giới là trụ cột trong gia đình, đảm đương nhiều việc, điều này đòi hỏi một sức khỏe tốt và cơ thể cường tráng. Muốn vậy, bạn nên ăn thịt nhiều hơn một chút.

Dưới đây là 5 loại thịt phù hợp nhất cho nam giới. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, ăn nhiều hơn một chút nhưng vẫn phải chú ý điều độ, bởi ăn quá nhiều cũng mang đến những hệ lụy khác cho sức khỏe.

Vị trí thứ 5: Thịt lợn

Thịt lợn rất phổ biến và là một trong những loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất.

Mặc dù dinh dưỡng và calo chứa trong thịt lợn là tốt, nhưng hàm lượng chất béo trong thịt lợn tương đối cao. Đặc biệt là sau khi bạn lớn tuổi, chế độ ăn vẫn nên chú ý hạn chế dầu mỡ, ít muối.

Nếu bạn muốn ăn thịt lợn, thì nên ăn một ít thịt nạc, thăn, sườn và các loại tương tự.

Vị trí thứ 4: Cá chạch

Cá chạch được mệnh danh là một loại “nhân sâm”, có giá trị về mặt y học từ xa xưa. Thịt cá chạch thơm ngon, có hàm lượng đạm và khoáng chất cao, đặc biệt giàu sắt, rất tốt cho nam giới.

Mặc dù vậy, cá chạch thường không nằm trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Do đó, nếu bạn vô tình nhìn thấy, cũng có thể mua về một ít để nấu canh, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Vị trí thứ 3: Thịt bò

Trong suy nghĩ của nhiều người, thịt bò là loại thịt bổ nhất, vậy nhưng nó vẫn chỉ xếp thứ ba trong danh sách này.

Thịt bò ít mỡ, nhiều đạm chất lượng cao, axit amin phong phú và toàn diện. Vì vậy mà có quan điểm rằng: "Ăn thịt bò chỉ giúp cơ thể phát triển chứ không béo". Nếu có điều kiện, tốt nhất mỗi tuần bạn nên ăn một ít thịt bò và đủ lượng để bồi bổ cơ thể.

Vị trí thứ 2: Thịt chim bồ câu

Thịt chim bồ câu thực chất là một món ăn bổ truyền thống. Thịt mềm và thơm, giàu đạm, vitamin A và B toàn diện và phong phú hơn so với thịt thông thường.

Có một câu nói rằng: "Một con chim bồ câu thắng chín con gà", không chỉ thích hợp cho phụ nữ, mà nó cũng thích hợp cho đàn ông. Thịt chim bồ câu có thể dùng để om hoặc nấu canh.

Vị trí thứ 1: Hàu

Nhiều người biết lợi ích của việc ăn hàu, thực tế, nguyên nhân chính là do hàu chứa nhiều glycogen, arginine và kẽm, đây là những chất dinh dưỡng có lợi cho nam giới.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

5 loại thịt mà nam giới nên ăn nhiều