6 kiểu người dễ gặp 'thượng mã phong' - Nguy cơ tiềm ẩn trong đời sống vợ chồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chết đột ngột trong hoặc sau khi quan hệ tình dục còn được gọi là đột tử do quan hệ tình dục, thượng mã phong. Đây là tình trạng tử vong do dương khí bị thất thoát khi tinh dịch tiết ra quá nhiều, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

“Thượng mã phong” là cái chết bất ngờ, đột ngột. Trước khi xảy ra đột tử, cả nam và nữ đều không có triệu chứng rõ rệt, không có sự chuẩn bị nên thường thiếu biện pháp phòng ngừa, dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo nghiên cứu, độ tuổi có tỷ lệ chấn thương tình dục đột ngột cao nhất là 30 tuổi.

Đàn ông ở độ tuổi này đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất trong cuộc sống và công việc, với nhiều gánh nặng về tâm lý. Trạng thái ức chế có thể trút bỏ qua đời sống hôn nhân, mất kiểm soát cảm xúc có thể gây ra những cử động thể chất bạo lực, dẫn đến đột tử về mặt tình dục.

Mặc dù tình trạng đột tử không phổ biến nhưng một khi xảy ra thì hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

Đột tử trong đời sống hôn nhân thường xảy ra ở nam giới, đặc biệt là 6 kiểu người dưới đây cần đặc biệt lưu ý:

Những kiểu người cần lưu ý đến khả năng xảy ra đột tử khi quan hệ tình dục

1. Đàn ông trên 50 tuổi

Theo thời gian, hệ thống tim mạch của nam giới dần dần suy yếu, dễ xuất hiện các vấn đề như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, làm tăng nguy cơ đột quỵ trong đời sống vợ chồng.

Do đó, nam giới cao tuổi nên kiểm soát cường độ và tần suất quan hệ vừa phải, khám sức khỏe định kỳ và duy trì lối sống lành mạnh.

2. Người mắc bệnh tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch như bệnh tim, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim dễ bị đột quỵ tim trong quá trình sinh hoạt vợ chồng do bản thân đã có vấn đề về tim.

Nhóm người này nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quan hệ vợ chồng để đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

3. Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường thường đi kèm với các biến chứng như biến chứng mạch máu, biến chứng thần kinh, làm tăng nguy cơ đột quỵ trong đời sống vợ chồng cao hơn.

Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần kiểm soát tốt lượng đường huyết, điều trị tích cực và khám sức khỏe định kỳ.

Đồng thời, đời sống vợ chồng cần chú ý đến những thay đổi của cơ thể, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không thích hợp cần khám kịp thời.

4. Người thừa cân

Béo phì không chỉ làm tăng gánh nặng cho tim mà còn liên quan đến hội chứng chuyển hóa, cao huyết áp và nhiều bệnh lý khác.

Những yếu tố này khiến cho người béo phì dễ gặp các biến cố tim mạch hơn, bao gồm cả đột quỵ trong đời sống vợ chồng.

Do đó, người béo phì nên giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách kiểm soát cân nặng, cải thiện thói quen ăn uống và tăng cường tập luyện thể dục thể thao.

5. Cặp đôi đoàn tụ sau thời gian dài vắng bóng

Những cặp vợ chồng xa nhau lâu ngày thường phát sinh chuyện phòng the. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng quá cuồng nhiệt có khả năng dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc thậm chí là đột tử.

Việc di chuyển đường dài thường khiến con người kiệt sức, đặc biệt là sau một chuyến đi dài trên ô tô, cả cơ thể và tinh thần sẽ trở nên rất mệt mỏi.

Lúc này, nếu bạn quan hệ với tâm trạng hưng phấn quá mức, nó không chỉ mang lại gánh nặng về thể chất mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tóm lại, các cặp đôi tái hợp sau thời gian dài xa cách nên giữ lý trí và không nên quá nôn nóng.

Khi trở về sau một chặng đường dài, hãy dành cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi, chờ cơ thể và năng lượng trở lại bình thường trước khi quan hệ, chỉ bằng cách này bạn mới có thể đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho cả hai bên.

6. Người bị suy giảm chức năng

Để cải thiện mối quan hệ, một số nam giới bị rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương sử dụng thuốc kích thích, nhưng một số loại thuốc có thể có tác động tiêu cực đến hệ tim mạch.

Nhóm người này nên sử dụng thuốc đúng cách dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, chú ý đến liều lượng và thời gian sử dụng, đồng thời tăng cường kiểm soát sức khỏe tim mạch.

Mặc dù tình trạng đột tử ở các cặp vợ chồng tương đối hiếm nhưng nó vẫn gây ra mối đe dọa nhất định đối với sức khỏe nam giới.

Điều quan trọng là bất kể giới tính, tuổi tác hay tình trạng sức khỏe, các cặp vợ chồng nên sắp xếp cuộc sống hợp lý, duy trì lối sống lành mạnh và khám sức khỏe định kỳ để ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột tử.

Theo Wang He - Aboluowang
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 kiểu người dễ gặp 'thượng mã phong' - Nguy cơ tiềm ẩn trong đời sống vợ chồng