9 loại thảo mộc hàng đầu để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

9 loại thảo mộc sau đây có thể được sử dụng để giúp hỗ trợ, bảo vệ và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hệ thống miễn dịch phức tạp, đa dạng và thực sự tuyệt vời! Nó bao gồm nhiều kháng thể, tế bào bạch cầu, cơ quan, hạch bạch huyết, mạch, tủy xương và các mô.

Nhiệm vụ của hệ miễn dịch rất rõ ràng và phức tạp: bảo vệ cơ thể chống lại tác hại từ những tác nhân xấu bên ngoài; cho dù đó là vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng, chấn thương thể chất, vô số độc tố từ thực phẩm và môi trường, cùng nhiều tác nhân xấu khác.

9 loại thảo mộc sau đây có thể được sử dụng để giúp hỗ trợ, bảo vệ và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể cân nhắc dùng các loại thảo mộc này trước và trong tiết trời mùa đông, hoặc như một cách để hệ miễn dịch được luyện tập hàng ngày nhằm duy trì hoạt động tối ưu trong suốt cả năm.

Một số loại thảo mộc dưới đây có thể được sử dụng như một phần trong chế độ ăn uống, hoặc có thể được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung. Trong cả hai trường hợp, hãy chọn những loại thảo mộc được trồng hữu cơ bất cứ khi nào có thể.

Astragalus

Astragalus được biết đến như một chất thích nghi, có nghĩa là nó giúp cơ thể chống lại căng thẳng và đưa nó trở lại trạng thái cân bằng.

Vì căng thẳng là một yếu tố quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, việc sử dụng astragalus và các loại thảo mộc thích ứng khác có thể là công cụ hiệu quả để tăng cường chức năng miễn dịch.

Nhiều nghiên cứu đã kiểm tra tác động của astragalus đối với chức năng miễn dịch, bao gồm cả một nghiên cứu mà các nhà khoa học đã chỉ ra cách loại thảo mộc này có thể ngăn chặn chứng viêm và kiểm soát các tế bào T khác nhau, do đó có tác động tích cực đến khả năng miễn dịch.

Calendula

Calendula, hay còn gọi là cúc vạn thọ, có một lịch sử lâu đời được sử dụng trong việc chữa bệnh.

Calendula có đặc tính kháng virus, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau; bao gồm cồn thuốc, trà, thuốc mỡ và thuốc rửa để điều trị bỏng, vết thương và nhiễm trùng, cũng như thuốc nhỏ tai (đối với nhiễm trùng tai).

Echinacea

Loại thảo mộc này tự hào có một bông hoa màu xanh đáng yêu và thường được coi là một trong những loại thảo mộc tăng cường hệ miễn dịch phổ biến nhất.

Cả hai đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của echinacea đã được chứng minh trong khả năng chống lại nhiễm trùng.

Trong một phân tích tổng hợp của sáu thử nghiệm gồm khoảng 2.500 người, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Echinacea làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp tái phát, đặc biệt là ở những đối tượng nhạy cảm như trẻ em, người già và người lớn bị suy giảm hệ miễn dịch.

Cây cơm cháy

Quả cơm cháy mỏng manh là một nguồn giàu chất chống oxy hóa gọi là quercetin, có đặc tính chống viêm và kháng histamine.

Theo kết quả của một nghiên cứu vào năm 2017, quả cơm cháy thể hiện "tác dụng chống viêm nổi bật" trong phòng thí nghiệm. Quả cơm cháy cũng đã được chứng minh là có khả năng chống lại các triệu chứng cảm cúm.

Tỏi

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là vua ẩm thực này có đặc tính kháng sinh, kháng virus và kháng khuẩn.

Vô số nghiên cứu đã đề cập đến lợi ích của tỏi đối với hệ thống miễn dịch, bao gồm một nghiên cứu từ Đại học Florida, trong đó các tác giả lưu ý rằng chiết xuất tỏi lâu năm làm giảm cả mức độ nghiêm trọng và số lượng các triệu chứng cảm lạnh và cúm, cũng như số ngày nghỉ học hoặc nghỉ làm.

Những phát hiện này chỉ ra rằng chiết xuất tỏi già “có thể tăng cường chức năng tế bào miễn dịch, và có thể chịu trách nhiệm một phần trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh và cúm”.

Gừng

Được biết đến với hương thơm và vị cay nồng, gừng cũng là một chất hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Nó cung cấp các đặc tính kháng histamine, kháng khuẩn và chống buồn nôn có thể giúp làm dịu đường tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Những lợi ích sức khỏe khác của gừng được cho là nhờ các yếu tố như gingerols, paradols, shogaols và sesquiterpenes… bên trong.

Trà xanh

Thưởng thức vài tách trà xanh (Camellia sinensis) hàng ngày nếu bạn muốn thu được những lợi ích miễn dịch sức khỏe.

Các chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh, được gọi là catechin, giúp tiêu diệt các gốc tự do, hỗ trợ chức năng miễn dịch và thúc đẩy gan tiết ra chất miễn dịch hỗ trợ chống lại nhiễm trùng.

Một trong những catchins, EGCG, đã được chứng minh là làm tăng sản xuất các tế bào T điều hòa, do đó giúp kiểm soát phản ứng miễn dịch.

Nấm dược liệu

Nhiều loại nấm dược liệu; bao gồm nấm hương, linh chi và nấm maitake, được biết đến với các đặc tính chữa bệnh của chúng.

Một hợp chất chịu trách nhiệm cho các phản ứng tăng cường miễn dịch từ nấm này và các loại nấm khác là glucan, một phân tử polysaccharide.

Ví dụ, trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu đã báo cáo về khả năng của việc kết hợp chiết xuất nấm khiêu vũ (Grifola frondosa) và nấm hương (Lentinula edodes) đối với kích thích phản ứng miễn dịch.

Họ nhận thấy rằng sự kết hợp của hai loại nấm dược liệu cung cấp phản ứng mạnh nhất.

Dầu Oregano

Oregano chứa một nguồn cung cấp dồi dào các loại dầu dễ bay hơi được biết đến với khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, và tạo ra một môi trường lành mạnh trong đường ruột.

Một lý do cho những đặc tính chữa bệnh này là sự hiện diện của carvacrol và thymol, hai hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm.

Theo Tiến sĩ Josh Axe, DNM, DC, CNS, carvacrol có thể đảo ngược nhiễm trùng do virus cũng như viêm, dị ứng, ký sinh trùng và khối u.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên NaturalSavvy.com

Bảo Vy
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

9 loại thảo mộc hàng đầu để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn