Bí quyết làm đẹp của trà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trà có các hợp chất hoạt tính có thể có nhiều tác dụng hữu ích. Lần tới khi tự pha cho mình một ấm trà, có thể bạn sẽ muốn thay đổi một chút để ‘làm đẹp’ cho bản thân. Có lẽ bạn đã biết đến mẹo đắp túi trà lạnh lên mắt để làm giảm quầng thâm và sưng húp. Trà cũng là một ‘ứng cử viên sáng giá’ cho các bí quyết làm đẹp khác.

Các phương pháp làm đẹp bằng trà thường sử dụng trà đen, trà xanh hoặc trà ô long, và đôi khi cũng sử dụng các loại khác. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu về một số mẹo làm đẹp mới bằng cách sử dụng các loại trà.

Bí quyết làm đẹp bằng trà

Trà rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin và polyphenol, và là một yếu tố cơ bản khiến trà có thể làm đẹp. Cho dù bạn uống, thoa lên cơ thể hay thậm chí dùng nó như một chất bổ sung, trà có thể mang lại vẻ đẹp thực sự cho làn da, mái tóc và móng tay của bạn.

Giảm hiện tượng khô da

Một tách trà xanh đã nguội thoa lên da có thể giúp làm giảm tình trạng khô da đồng thời loại bỏ độc tố. Trà xanh cũng có thể đem lại một làn da tươi sáng. Bạn có thể thoa trà bằng bông gòn hoặc khăn mềm.

Loại bỏ những vết muỗi đốt

Muỗi và các loại bọ khác có thể để lại trên da bạn những vết sưng tấy khó coi. Đặt túi trà hoa cúc đã qua sử dụng và đã được làm lạnh lên những vết sưng tấy đó để làm dịu chúng và giảm cơn ngứa.

Làm mượt tóc

Dùng 1 - 2 tách trà đen hoặc trà xanh để gội đầu có thể mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc của bạn. Ngâm một đến hai túi trà trong 200 - 450 ml nước và để nguội. Đổ nước trà đã nguội lên tóc mới gội và để trên tóc trong 10 phút. Sau đó, gội đầu và ủ tóc.

Giảm kích ứng da khi dọn dẹp lông trên thân thể

Ai hay cạo lông chân của mình có thể đã quen với việc da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Kiểm soát những kích ứng này với túi trà đen đã được làm mát đặt trên da của bạn. Tanin trong trà là “bí mật” ở đây.

Chữa những vết cháy nắng

Một phương pháp giảm đau và làm dịu da do cháy nắng là đắp túi trà đã qua sử dụng để nguội lên da của bạn. Ngâm 6 đến 8 túi trà đen trong 200 ml nước và để nguội. Sau đó bạn có thể đặt túi trà lên vùng da bị cháy nắng của mình hoặc nếu vùng da bị cháy nắng lớn, hãy ngâm một miếng vải mềm trong trà (miếng vải sẽ bị ố vàng, vì vậy hãy sử dụng miếng vải đơn giản) và đắp lên vết cháy nắng của bạn. Để túi hoặc vải trên vết cháy nắng của bạn cho đến khi cảm thấy da đã trở nên ẩm. Làm lại nếu cần cho đến khi bạn cảm thấy không còn khó chịu nữa. Trà đen cũng có thể làm giảm mẩn đỏ.

Thúc đẩy tổng hợp collagen

Collagen cần thiết cho một làn da khỏe mạnh, và trà dâm bụt là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cần thiết cho việc sản xuất collagen. Khi thưởng thức trà hoa dâm bụt, bạn cũng đang chăm sóc làn da của mình với các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có trong loại trà thơm ngon này.

Trà nóng ấm áp của mùa đông. (Ảnh: Piqsels)
Trà nóng ấm áp của mùa đông. (Ảnh: Piqsels)

Khử mùi hôi chân

Tạm biệt với đôi chân có mùi. Ngâm chân trong nước trà đen hoặc trà xanh đã được làm nguội. Axit tannic có thể ngăn mồ hôi chân vì nó có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn.

Hỗ trợ răng nướu

Nếu bạn bị mất một chiếc răng hoặc bị nhổ một chiếc, bạn sẽ có thể bị đau hoặc chảy máu nướu răng. Làm dịu những nướu răng đó bằng một túi trà xanh hoặc đen đã được làm lạnh. Bạn cũng có thể điều trị nướu răng bằng cách súc miệng bằng một tách trà bạc hà ấm có pha một chút muối.

Chống lại mụn trứng cá và dầu

Trà hoa nhài có chứa các loại dầu có lợi và có chất kháng khuẩn có thể giúp ích cho làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá. Pha một ít trà hoa nhài, để nguội và thoa lên mặt.

Cọ rửa mặt

Đừng vứt túi trà đã sử dụng đi. Lau khô, mở chúng ra và sử dụng lá như một chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Rửa sạch mặt sau đó dưỡng ẩm để có làn da sáng mịn.

Làm đậm màu tóc

Bạn có muốn tăng màu tóc một cách tự nhiên và bỏ qua phương pháp nhuộm tóc bằng hóa chất không? Hãy lấy ba đến bốn túi trà đen, ngâm chúng trong 200 ml nước sôi và để nguội. Xịt hoặc đổ trà lên tóc và giữ từ 30 đến 60 phút, sau đó rửa sạch.

Loại bỏ phát ban

Các chứng phát ban có thể phản ứng tốt với trà. Ngâm 6 túi trà trong 400 ml nước sôi. Để trà nguội rồi thoa lên vùng da bị mẩn ngứa. Bôi lại trà nếu cần hoặc cho đến khi cơn ngứa giảm bớt.

Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một loài thực vật tuyệt vời không chỉ cung cấp đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn với những lợi ích chữa lành và làm đẹp của trà.

Quang Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết làm đẹp của trà