Cẩn thận! 4 dấu hiệu xuất hiện sau khi uống nước, báo hiệu nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Uống nước đóng vai trò rất quan trọng, nhưng một số biểu hiện sau khi uống nước có thể tiết lộ tình trạng sức khoẻ của một người. Hãy cảnh giác nếu cơ thể có 4 dấu hiệu dưới đây.

70% trọng lượng cơ thể là nước. Uống nước thường xuyên thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, đồng thời có tác dụng tốt cho sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc các bệnh. Do đó, uống nước đóng vai trò rất quan trọng, nhưng một số biểu hiện sau khi uống nước có thể tiết lộ tình trạng sức khoẻ của một người.

Sau khi uống nước, nếu không xuất hiện 4 dấu hiệu dưới đây, thì cơ thể bạn có thể đang được chăm sóc và duy trì tốt. Ngược lại, nếu có một hoặc nhiều biểu hiện cùng lúc, hay cảnh giác!

Những dấu hiệu cần hết sức lưu ý sau khi uống nước

1. Uống nhiều nước nhưng tiểu ít

Một số người uống rất nhiều nước nhưng lại đi tiểu rất ít, uống bao nhiêu nước cũng không có cảm giác muốn bài tiết, hiển nhiên lượng nước uống vào không tỷ lệ thuận với lượng nước bài tiết.

Nếu có tình trạng này, rất có thể thận có vấn đề, không thể trao đổi chất bình thường, hoặc chức năng thận đã suy giảm, không duy trì được sự cân bằng, phải hết sức lưu ý.

2. Sưng tấy nghiêm trọng sau khi uống nước

Sau khi uống nước, toàn thân bị phù nề, đặc biệt là mí mắt và chi dưới, tình trạng khá nghiêm trọng và khó thuyên giảm. Nếu có hiện tượng này, bạn nhất định phải cảnh giác.

Dấu hiệu này có thể là do vấn đề của tim, gan hoặc thận dẫn đến phù thũng.

3. Khô miệng và tiểu nhiều sau khi uống nước

Nếu sau khi uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khô miệng, uống bao nhiêu nước cũng không thuyên giảm, uống nước xong lại đi tiểu thường xuyên thì nhất định phải hết sức cảnh giác.

Đây có thể là biểu hiện của bệnh tiểu đường, chức năng trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn, mất đi một lượng lớn nước nên dù uống bao nhiêu nước cũng cảm thấy khô miệng, triệu chứng như vậy cần phải khám kịp thời.

4. Chướng bụng sau khi uống nước

Một số người sau khi uống nước cảm thấy rất khó chịu trong dạ dày, đồng thời họ cũng cảm thấy chướng bụng.

Người mắc bệnh xơ gan, áp lực tĩnh mạch cửa sẽ tăng lên, xuất hiện cổ trướng khiến người bệnh có cảm giác chướng bụng, tình trạng này phải được xử lý sớm, nếu không rất dễ gây nguy hiểm.

Muốn sống lâu nhất định phải chú ý những điểm sau

1. Tập thể dục

Vận động cơ thể có lợi cho việc đẩy nhanh tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cải thiện chức năng tim phổi, làm mềm thành mạch máu.

Vì vậy, hãy tập thể dục nhiều hơn để cơ thể khỏe mạnh hơn.

2. Chú ý chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi

Chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi có ảnh hưởng rất lớn đến thể chất của một người, đảm bảo chế độ ba bữa, ăn càng nhiều rau và trái cây càng tốt, tránh đồ chiên rán, đồ ôi thiu, đồ muối chua.

Công việc và nghỉ ngơi cũng phải đều đặn, cố gắng đi ngủ sớm và dậy sớm, không thức khuya.

Theo Song Yun từ Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cẩn thận! 4 dấu hiệu xuất hiện sau khi uống nước, báo hiệu nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo