Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ: Khám phá vẻ đẹp ảo diệu của Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cầu sông Hàn - biểu tượng của TP Đà Nẵng tượng trưng cho sự phát triển và sức sống mới của thành phố biển. Cầu sông Hàn không chỉ thể hiện sự trẻ trung, năng động và khát vọng đi lên của thành phố; mà còn mang đến một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng tìm hiểu cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ và những điều thú vị xung quanh cây cầu này trong bài viết dưới đây.

1. Cầu sông Hàn ở đâu: Giới thiệu về cầu quay sông Hàn

Trước khi tìm hiểu cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ, hãy cùng điểm qua một vài nét giới thiệu về cây cầu đặc biệt này.

Cầu sông Hàn là cây cầu bắc qua sông Hàn ở TP Đà Nẵng, thuộc miền Trung của Việt Nam. Đây là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn; được thiết kế và thi công bởi các kỹ sư và công nhân Việt Nam. Cầu sử dụng vật liệu bê tông cốt thép chắc chắn.

Dự án cầu sông Hàn được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/1998. Cây cầu sau đó được khánh thành vào ngày 29/3/2000.

Chiều dài của cầu là 487,7 m; rộng 12,9 m. Cây cầu có 11 nhịp; chiều dài mỗi nhịp là 33 m. Các kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực cùng với hai nhịp dây văng của cầu có tổng chiều dài là 122,7 m.

Cầu sông Hàn được xây dựng với mục đích là phục vụ giao thông đường thủy; tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu, thuyền qua lại trên sông Hàn.

Cầu sông Hàn có thể quay được là do phần trục chính của cầu có khả năng quay được góc 90 độ để mở đường cho các tàu, thuyền đi qua.

Cầu sông Hàn là một trong rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở TP Đà Nẵng. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian đẹp hiện đại cùng với không khí trong lành và thư thái của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

2. Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Thời gian quay của cầu sông Hàn được điều chỉnh qua nhiều năm. Thời gian cầu quay là vào buổi tối nhưng có các khung giờ khác nhau vào các ngày trong tuần. Giờ cầu sông Hàn quay cụ thể như sau:

Từ thứ 2 đến thứ 6: Bắt đầu từ lúc 0h45, các hoạt động giao thông qua cầu sẽ tạm ngưng. Vào lúc 01h sáng, cầu sông Hàn sẽ quay với góc là 90 độ để mở đường cho các tàu, thuyền qua lại. Tùy thuộc vào số lượng tàu, thuyền quay đây ít hay nhiều mà cầu sẽ quay trở lại vị trí ban đầu vào khoảng lúc 02h hoặc 04h sáng.

Vào thứ 7 và Chủ nhật: Là dịp cuối tuần, nhu cầu du lịch TP Đà Nẵng nói chung và tham quan cầu sông Hàn nói riêng tăng cao. Do vậy, thời gian quay của cầu sẽ được điều chỉnh. Bắt đầu từ lúc 22h45, các hoạt động giao thông qua lại trên cầu sẽ tạm ngừng. Đúng vào lúc 23h, cầu sẽ bắt đầu quay. Sau đó khoảng 30 - 60 phút, cầu sẽ quay trở lại vị trí ban đầu.

Khi màn đêm buông xuống, cầu sông Hàn bừng sáng với những ánh đèn lấp lánh. Ánh sáng phản chiếu trên mặt sông tạo nên một khung cảnh lung linh. Đây thực sự là một hình ảnh đáng nhớ đối với mỗi du khách có dịp tới tham quan, du lịch tại TP Đà Nẵng.

Bên cạnh hoạt động tham quan cầu sông Hàn, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm du lịch khác tại Đà Nẵng. Chuyến hành trình của bạn sẽ tràn đầy niềm vui và kỷ niệm.

3. Chỗ nào ngắm cầu sông Hàn quay đẹp nhất?

Vậy là bạn đã biết cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ. Còn địa điểm tốt nhất để ngắm cây cầu này khi quay trong đêm là ở đâu?

Có nhiều địa điểm để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu sông Hàn quay vào ban đêm. Một trong những lựa chọn đáng cân nhắc là thuê thuyền du ngoạn trên sông Hàn. Đồng thời, bạn cũng có thể ghé các quán cà phê hay tòa nhà cao tầng ở xung quanh vị trí của cây cầu để có tầm nhìn toàn cảnh, bao quát nhất.

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc khám phá TP Đà Nẵng, bạn có thể chọn đặt phòng ở những khách sạn gần cầu sông Hàn. Điều này sẽ giúp bạn có tầm nhìn tuyệt vời ra cầu sông Hàn và thuận tiện di chuyển khám phá các điểm du lịch khác như: cầu Rồng; tượng cá chép hóa rồng; cầu tình yêu Đà Nẵng; bảo tàng Đà Nẵng...

4. Những địa điểm du lịch hấp dẫn gần cầu sông Hàn Đà Nẵng

Không chỉ khám phá cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ để tới đây ngắm cảnh, nhiều du khách khi tới Đà Nẵng còn tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Hãy chuẩn bị cho chuyến đi vui chơi, nghỉ dưỡng sắp tới và thỏa sức khám phá những địa điểm thú vị sau đây:

4.1. Cầu tình yêu Đà Nẵng

Cầu tình yêu Đà Nẵng là một điểm đến gần cầu sông Hàn được nhiều cặp đôi yêu thích. Với kiến trúc châu Âu hiện đại và hình vòng cung uốn lượn mềm mại, đây là nơi tuyệt vời để trải nghiệm những giây phút lãng mạn.

4.2. Cầu Rồng Đà Nẵng

Nếu bạn đang băn khoăn đi đâu ở Đà Nẵng, hãy đến với cầu Rồng. Đây không chỉ là con đường giao thông quan trọng của thành phố mà còn là điểm tham quan độc đáo. Bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh con rồng vàng đang vươn mình bay ra biển biểu trưng cho khát vọng phát triển và sự thịnh vượng của thành phố.

cầu rồng đà nẵng
Cầu Rồng về đêm. (Ảnh: Pexels)

4.3. Tượng cá chép hóa rồng

Tượng cá chép hóa rồng nằm gần cầu sông Hàn và có nét đẹp độc đáo. Công trình này được lấy cảm hứng từ bức tượng sư tử biển ở Singapore. Tại đây, bạn có thể check-in và chụp những bức hình ấn tượng.

tượng cá chép hoá rồng ở đà nẵng
Tượng cá chép hóa rồng ở TP Đà Nẵng. (Ảnh: Pexels)

4.4. Bảo tàng Đà Nẵng

Nếu bạn muốn tham quan những địa điểm du lịch trong nhà, hãy đến với bảo tàng Đà Nẵng. Đây là nơi trưng bày các hiện vật lịch sử, văn hóa của thành phố. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của thành phố biển này.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ. Với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn của một thành phố biển, du lịch Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn và gia đình; cùng bạn bè một chuyến hành trình nhiều niềm vui và trải nghiệm khó quên.

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ: Khám phá vẻ đẹp ảo diệu của Đà Nẵng