Chùm ảnh: Mẹ đơn thân giảm 80 kg vì con gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ đơn thân ở Mỹ đã phải vật lộn với bệnh béo phì từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, vì cô con gái 4 tuổi của mình, cô đã thay đổi hoàn toàn lối sống không lành mạnh trước đây để trở thành một người mẹ tốt hơn. Sau khi giảm được 175lbs (79,3kg), cô ấy đã chia sẻ hành trình giảm cân của mình với thế giới.

Kimberly Nestorick, 27 tuổi, ở đông bắc Pennsylvania, là trợ lý bán lẻ, người sáng tạo nội dung và là mẹ của cô con gái 4 tuổi Everly. Sau nhiều lần thất bại trong việc giảm cân, cô ấy đã chọn phẫu thuật cắt dạ dày theo chiều dọc vào năm 2016 và giảm được hơn 100 pound (45kg) trong một năm. Nhưng sau khi mang thai và sinh con, cân nặng của cô lại trở về mức cũ, thậm chí cô còn nặng nề hơn trước.

Nestorick nói với The Epoch Times: "Tôi nghĩ việc tăng cân nhanh chóng là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Tôi đã ở trong một mối quan hệ không lành mạnh khiến tinh thần tôi kiệt quệ và tôi đã quá tập trung vào việc chăm sóc người khác đến mức bỏ bê bản thân, sau đó là đại dịch coronavirus và lệnh phong tỏa trên khắp thế giới".

Kimberly Nestorick trước và sau khi giảm cân. (Được phép của Kimberly Nestorick)
Kimberly Nestorick nói làm mẹ của con gái là "món quà tuyệt vời nhất." (Được phép của Kimberly Nestorick)

Sự hối tiếc lớn

Ở thời điểm tuyệt vọng nhất, Kimberly Nestorick hoàn toàn không di chuyển. Cô ấy ở nhà với con gái, phát trực tuyến nội dung trên Twitch và gọi đồ ăn mang đi tới ba lần một ngày. Món yêu thích của cô là gà cay với khoai tây chiên, cơm, bánh nướng xốp và trà ngọt.

Cô tiết lộ: "Việc nghiện cà phê của tôi cũng ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào. Tôi sẽ uống một cốc cà phê đá lớn hoặc latte mỗi ngày, loại có hương vị, chất làm ngọt và kem. Lượng calo nhanh chóng vượt quá mức cho phép".

Nestorick không thể chạy và chơi với đứa con mới biết đi của mình. Cô ấy tránh ra ngoài vì cảm thấy mình quá kém cỏi.

(Được phép của Kimberly Nestorick)
(Được phép của Kimberly Nestorick)

Nestorick chia sẻ: "Trong ba năm đầu đời của con gái tôi, tôi thậm chí không muốn chụp ảnh cùng con bé. Đây là một trong những hối tiếc lớn của tôi, vì vậy nếu tôi có thể cho các bạn một lời khuyên thì đó là hãy chụp một vài bức ảnh cho dù bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân hay ngoại hình của mình như thế nào".

Tất cả đã thay đổi vào ngày 8 tháng 7 năm 2021, khi Nestorick đồng ý chụp ảnh với con gái của cô ấy tại nhà ga xe lửa Jim Thorpe ở Pennsylvania. Mẹ cô đã tải bức ảnh lên Facebook.

Nestorick tiết lộ: "Tôi xấu hổ đến mức không nhận ra chính mình. Tôi đã yêu cầu mẹ xóa bức ảnh. Khi đó tôi biết rằng nếu định nuôi nấng và chăm sóc con gái nhỏ của mình, tôi phải bắt đầu thay đổi cách sống của bản thân một cách nghiêm túc".

Say mê nấu ăn lành mạnh

Ngày hôm sau, Nestorick quyết định đứng lên bàn cân. Cô nặng tới 308lbs (140kg). "Tôi biết mình đang tăng cân, chỉ là tôi không nhận ra mình nặng đến mức nào", cô nói.

Cô ấy đã thực hiện một sự thay đổi lớn ngay lập tức, thay thế đồ ăn mang đi hàng ngày của mình bằng cách nấu ăn và khám phá ra niềm yêu thích nấu nướng. Cô biết thói quen ăn uống mới phải thực tế và bền vững, nhưng "học cách ăn cho cơ thể chứ không phải cho tâm trí" là một thử thách thực sự. "Tôi yêu đồ ăn. Nhưng thật khó để tôi thực sự hiểu cơ thể mình cần gì", Nestorick nói.

(Được phép của Kimberly Nestorick)
(Được phép của Kimberly Nestorick)

Làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng trong ba tháng, người mẹ đã học cách theo dõi lượng calo nạp vào của mình, một quá trình "tốn thời gian và phiền phức", nhưng là một quá trình mà cô thực sự học được về những gì mình cần. Cô thậm chí còn thay đổi công thức cà phê của mình bằng cách chuyển sang xi-rô không calo và hạn chế lượng kem.

Cô cho biết: "Tôi vẫn đang học hỏi mỗi ngày. Về phần tập thể dục, tôi chủ yếu tập cardio. Tôi thích elliptical (máy tập toàn thân) và tôi thấy nó có tác dụng chữa bệnh. Tôi tăng mức kháng cự lên cấp 10, bật một chương trình trên Hulu và tập thể dục trong một giờ".

Hành trình giảm cân không ngừng

Trong hành trình giảm cân của mình, Nestorick đã nhận được sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè, đồng thời cô cũng tìm đến những người sáng tạo nội dung để xin lời khuyên. Cô xấu hổ về bản thân và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người có tầm ảnh hưởng. Mãi cho đến khi giảm được hơn 100lbs (45kg), cô ấy mới bắt đầu chia sẻ hành trình giảm cân của mình trên mạng xã hội.

Nestorick chia sẻ: "Tôi đã nghĩ mình sẽ thất bại như trước đây, nhưng tôi rất biết ơn vì mình đã không làm thế. Mỗi ngày là một trận chiến tinh thần. Sức mạnh tinh thần là thứ bạn phải rèn luyện để thành công".

"Thành thật mà nói, hầu hết thời gian trong cuộc hành trình của tôi trong cuộc sống, tôi đã không duy trì được động lực của mình, và động lực của tôi đến rồi đi. Nhưng lần này tôi kiên trì, tôi luôn nhắc nhở bản thân về mục tiêu của mình. Tôi biết rằng cách duy nhất để đạt được mục tiêu của tôi là duy trì kỷ luật tự giác".

(Được phép của Kimberly Nestorick)
(Được phép của Kimberly Nestorick)

Là một người mẹ khỏe mạnh

Vào thời điểm viết bài này, cô Nestorick nặng 133 pound (60 kg). Cô ấy đang đặt mục tiêu giảm thêm 5 pound để đạt được Chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh và tuân thủ phương châm "trân trọng mỗi ngày" đã hiệu quả với cô ấy cho đến nay.

Nestorick đi bộ 10.000 bước mỗi ngày và rất cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm nên cô không cần theo dõi lượng calo nữa. Nhưng việc giảm cân ồ ạt cũng có mặt trái của nó, khiến Nestorick có nhiều da thừa.

Cô nói: “Tôi vẫn cảm thấy như mình đang sống trong một cơ thể nặng 308lb (140kg) nhưng bị xì hơi. Thật đau lòng khi thức dậy và nhìn thấy chính mình trong gương giống như trước khi giảm cân. Tôi nghĩ đó là điều hiện đang cản trở tôi đạt được cân nặng mục tiêu của mình".

(Được phép của Kimberly Nestorick)

Nestorick, người có khoảng 10lbs (4,5kg) da chùng ở bụng, đang lên kế hoạch quyên góp tiền cho ca phẫu thuật cắt bỏ da và đã thành lập một trang gây quỹ. Cô cho biết hàng trăm cư dân mạng hảo tâm đã quyên góp hào phóng để giúp cô đạt được mục tiêu của mình.

Nestorick nói: "Thành thật mà nói, tôi sẵn sàng phẫu thuật cắt bỏ da thừa bất cứ lúc nào. Tôi từng là người không khỏe mạnh, tự ti và tủi thân".

Bà mẹ đơn thân tự hào mô tả mình là một bà mẹ khỏe mạnh sau khi vượt qua những thói quen xấu đã duy trì trong nhiều năm. Nestorick chia sẻ: "Tôi có thể cùng con gái chạy loanh quanh mà không đổ mồ hôi lưng, leo cầu thang mà không hụt hơi, làm việc nhà mà không thấy mệt. Tôi đã có thể mặc những bộ quần áo mình thực sự thích và tôn dáng".

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh: Mẹ đơn thân giảm 80 kg vì con gái