Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp trên thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

30 năm một chặng đường lịch sử bi tráng, các học viên Pháp Luân Đại Pháp khắp thế giới tổ chức các sự kiện kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này. Bằng nhiều hình thức, họ đưa chân tướng vạch trần tội ác đàn áp của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công. 23 năm bị bức hại ở Trung Quốc, 23 năm các học viên ôn hòa kiên trì phản bức hại. Sự nhẫn nại kiên cường của họ cho thấy điều gì thực sự đang diễn ra?

Pháp Luân Đại Pháp đã giúp hàng trăm triệu người ở hơn 100 quốc gia cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Môn tu luyện này đã tác động tích cực tới cuộc sống của nhiều người. Quan trọng hơn họ đã tìm thấy ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Lễ thượng cờ Pháp Luân Đại Pháp và diễu hành tại Canada

Ngày 13/5/2022 là dịp kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp được giới thiệu chính thức. Năm 1992, môn tập được truyền ra ở Trung Quốc và đến nay đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người trên thế giới.

Năm nay, 20 thành phố ở Canada đã kỷ niệm sự kiện này, ghi nhận những lợi ích của Pháp Luân Đại Pháp đối với xã hội trong những năm qua.

Lễ diễu hành kỷ niệm 30 năm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tổ chức tại thành phố Toronto. Lễ thượng cờ đầu tiên của năm 2022 được tổ chức tại Milton, một thị trấn ở Nam Ontario. Tiếp theo, các thành phố St. Catharines, Napanee và North Bay đã tổ chức lễ thượng cờ vào ngày 2, 3 và 4 tháng 5.

Ông Carlos Garcia, Phó Thị trưởng St. Catharines, đọc thông điệp chúc mừng trong lễ thượng cờ trước tòa thị chính thành phố. (Ảnh: vn.minghui.org)
Lễ thượng cờ trước Tòa thị chính Napanee lúc 10 giờ sáng ngày 3 tháng 5, Ủy viên Hội đồng Thành phố, ông John McCormack, đã đọc thư chúc mừng của Thị trưởng Marg Isbester. Đài truyền hình địa phương cũng tường thuật sự kiện này và phỏng vấn các học viên. (Ảnh: vn.minghui.org)
Ông Al McDonald, Thị trưởng của Vịnh Bắc, phát biểu tại lễ thượng cờ hôm 4 tháng 5. “Tôi rất vinh dự được ở đây”, Thị trưởng Al McDonld thay mặt Hội đồng Thành phố và cư dân Vịnh Bắc phát biểu chào mừng các học viên. (Ảnh: vn.minghui.org)

Ngày 2 tháng 5 năm 2022, Thị trưởng Glen Grant cùng Nghị sĩ Eric Duncan của Thành phố Cornwall, Ontario, Canada, đã tổ chức lễ thượng cờ phía trước tòa thị chính thành phố để kỷ niệm 30 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp được hồng truyền. Lá cờ “Pháp Luân Đại Pháp” sẽ tung bay trên tòa thị chính thành phố trong một tuần.

Thị trưởng Glen Grant cùng Nghị sĩ Eric Duncan đã tổ chức lễ thượng cờ. (Ảnh: vn.minghui.org)
Thị trưởng Glen Grant của Cornwall, Ontario, đã trao tặng thông cáo cho ông Lý Tấn. (Ảnh: vn.minghui.org)

Ông Lý Tấn, Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Canada, đã cảm ơn thị trưởng và người dân Cornwall. Ông nói: “Trong suốt 23 năm qua, thế giới đã thấy được dũng khí và phẩm giá của các học viên Pháp Luân Công khi không màng đến an nguy của bản thân để tiếp tục bảo vệ đức tin của họ một cách ôn hòa. Chúng ta biết công lý sẽ đến nhờ nỗ lực toàn cầu, trong đó có sự ủng hộ to lớn của các quan chức đắc cử và nhân dân Canada.”

Một cảnh tượng đẹp đã xuất hiện trên bầu trời Canada khi các học viên đang trên đường tới lễ thượng cờ:

(Ảnh học viên cung cấp)
(Ảnh học viên cung cấp)

Ngày 13 tháng 5 năm 2022, các học viên ở thành phố Toronto (Canada) đã tổ chức mít-tinh và lễ diễu hành để kỷ niệm sự kiện này.

Đoàn Diễu hành đi qua trung tâm thành phố Toronto và Khu phố Tàu. (Ảnh: vn.minghui.org)

Cô Staicy Stephen một vị khách trên đường đã không ngớt lời khen ngợi cuộc diễu hành, cô nói: “Thật hùng tráng. Các màn biểu diễn và trang phục của họ đều vô cùng tuyệt đẹp.”

Cô đã ghi hình cuộc diễu hành và nói sẽ đăng lên trang mạng xã hội của mình. Cô nói: “Tôi cũng sẽ đăng tải kèm theo đường link trang web để nhiều người hơn nữa có thể tìm hiểu Pháp Luân Đại Pháp”.

Cô Staicy Stephen (hàng phía trước, bên phải) với chị gái chụp ảnh cùng đoàn diễu hành. (Ảnh: vn.minghui.org)

Video: Lễ diễu hành kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại thành phố New York (Mỹ)

Lễ kỷ niệm tại thành phố Chicago (Mỹ)

Ngày 7 tháng 5 năm 2022, các học viên ở khu vực đại đô thị Chicago đã tụ họp bên hồ Michigan để tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện trên. Họ luyện công tập thể và chia sẻ nhiều trải nghiệm cảm động.

Các học viên ở khu vực đại đô thị Chicago tổ chức luyện công chung chào mừng 30 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. (Ảnh: vn.minghui.org)
Anh Jasha Sommer-Simpson. (Ảnh: vn.minghui.org)

Anh Jasha Sommer-Simpson là một kỹ sư máy tính và đang bắt đầu việc kinh doanh riêng.

Anh Jasha Sommer-Simpson chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Sư phụ đã mang đến cho chúng tôi một môn tu luyện tuyệt vời như vậy. Nhờ Pháp Luân Đại Pháp, tôi luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc. Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cũng giúp tôi bỏ đi tính bướng bỉnh của mình. Giờ đây, tôi có thể hòa đồng tốt hơn với người thân và bạn bè. Cha tôi còn nói rằng kể từ khi tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi đã trở thành một người có trách nhiệm hơn”.

Diễu hành và kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Vương quốc Anh

Ngày 7 tháng 5 năm 2022, tại London Anh các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức diễu hành chào mừng 30 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Cuộc diễu hành đi qua các khu phố nhộn nhịp nhất của London, và Khu phố Tàu. Các học viên biểu diễn trống lưng, múa rồng và trình diễn các bài công pháp.

Cuộc diễu hành kết thúc tại số 10 Khu phố Downing, nơi ở của Thủ tướng Anh. Mít tinh đã tổ chức tại đây, các học viên và những người ủng hộ đã có bài phát biểu và 12 tuyên bố mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp của các quan chức chính phủ cũng được đọc.

Cô Natalia Nutting là một giáo viên. Cô đã chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi tu luyện Pháp Luân Công. (Ảnh: vn.minghui.org)

Cô nói: “Vào cuối năm 2003, năm đó tôi 21 tuổi, tôi nhận thấy anh trai mình thay đổi hoàn toàn. Anh ấy từng hút thuốc, uống rượu, dùng ma túy và không bao giờ nói chuyện với tôi, nhưng đột nhiên tôi thấy anh ấy bình thản hơn.”

“Anh ấy không còn hút thuốc hay uống rượu nữa và bắt đầu nói chuyện với tôi. Một hôm, tôi hỏi anh ấy: ‘Điều gì xảy ra với anh vậy? Anh ấy nói: “Anh tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và điều đó mang đến cho anh sự bình thản.’ Trước đó tôi chưa từng nghe thấy anh trai tôi nói đến từ ‘bình thản’ này bao giờ cả. Vào một buổi sáng đầu năm 2004, khi đó khoảng 8 giờ, tôi mở cuốn Chuyển Pháp Luân ra và đã đọc liền một mạch không dừng và tôi đọc xong cuốn sách vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau.”

“Thông qua đọc Pháp và tu luyện, mọi thứ đã cải biến tôi – từ thân thể, tâm trí đến niềm tin từ nội tại.”

Kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Slovakia

Ngày 6 tháng 5 vừa qua, hơn 30 học viên Pháp Luân Công Slovakia đã tập trung và tổ chức nhiều hoạt động tại Quảng trường Hviezdoslav ở Bratislava để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Hoạt động ở Bratislava cũng là một phần trong các sự kiện kỷ niệm toàn cầu này. Người qua đường có thể tìm hiểu về Pháp Luân Công cũng như về lịch sử và tình hình hiện tại của cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Học viên Pháp Luân Công bày tỏ lòng cảm ân đối với Sư phụ Lý đã hồng truyền Đại Pháp và những thay đổi tích cực mà môn tu luyện mang lại cho cuộc sống của họ. (Ảnh: vn.minghui.org)
Các hoạt động giảng chân tướng và ký tên thỉnh nguyện để chấm dứt cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với môn tu luyện ông hoà này. (Ảnh: vn.minghui.org)

Giới chức Úc gửi lời chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp

Sáng ngày 5 tháng 5 năm 2022, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã tập trung trên quảng trường của Tòa nhà Hải quan bên cạnh Nhà hát Opera Sydney nổi tiếng. Họ cùng nhau luyện công để khởi đầu cho chuỗi hoạt động trong ngày nhằm kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Sau lễ mít-tinh với sự tham dự của các quan chức địa phương, vào buổi trưa, các học viên đã tổ chức một cuộc diễu hành quy mô lớn. Đoàn nhạc Thiên Quốc uy nghiêm dẫn đầu đoàn diễu hành. Mọi người đã vỗ tay tán thưởng trước màn trình diễn âm nhạc, những biểu ngữ đầy màu sắc, đội trống lưng sôi động và các cô gái trong trang phục tiên nữ. Nhiều người khen ngợi đoàn diễu hành của các học viên tuyệt đẹp.

Các học viên luyện công trước Tòa nhà Hải quan. (Ảnh: vn.minghui.org)
Đoàn diễu hành đi dọc các con phố lớn ở trung tâm Sydney. (Ảnh: vn.minghui.org)
Người qua đường tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp dọc trên tuyến đường diễu hành. (Ảnh: vn.minghui.org)

Các chính trị gia đã gửi thư để chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Trong số đó, Thượng nghị sĩ Janet Rice viết: “Chân-Thiện-Nhẫn là giá trị phổ quát mạnh mẽ và là giá trị mà chúng ta cần học hỏi và noi theo. Tôi đánh giá cao văn hóa truyền thống, đạo lý sâu sắc của Pháp Luân Đại Pháp cũng như sự đóng góp của các học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Úc và trên toàn thế giới.”

Thư chúc mừng từ Thượng nghị sĩ Janet Rice. (Nguồn: vn.minghui.org)

Bà Lowana Mary một du khách nói: “Làm sao một người có thể cảm thấy bị đe dọa bởi những người theo Chân-Thiện-Nhẫn được? Không có lý do gì để bức hại các học viên Pháp Luân Công cả. Các học viên chỉ muốn hành xử theo Chân-Thiện-Nhẫn và trở thành một người tốt, khỏe mạnh. Họ muốn có niềm tin của riêng mình”.

Bà Lowana Mary đến từ New Zealand. (Ảnh: vn.minghui.org)

Lễ kỷ niệm ở Đài Loan

Ngày 7 tháng 5 năm 2022, gần 1.000 học viên từ miền Bắc Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Gần 1.000 học viên tham gia kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc ngày 7 tháng 5 năm 2022. (Ảnh: vn.minghui.org)
Các học viên trình diễn các bài công pháp Pháp Luân Đại Pháp. (Ảnh: vn.minghui.org)

Bà Huệ Tuân 70 tuổi, là một nữ tu sĩ Phật giáo. Bà nói: “Pháp Luân Đại Pháp là chính Pháp, chính đạo, và đã giải đáp nhiều khúc mắc cho tôi”.

“Tôi trở thành nữ tu sĩ năm 29 tuổi. Tôi đã tìm kiếm một con đường chân chính có thể thực sự đưa tôi trở về nhà. Khi tôi tìm được Pháp Luân Đại Pháp vào năm 2000, tôi nhận ra rằng điều mà tôi đã chờ đợi hàng ngàn năm nay, chính là ở đây”.

Bà Huệ Tuân cho biết kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, bà rất khỏe mạnh. Bà chia sẻ: “Tôi đã từng tranh đấu và thường xuyên có xung đột với mọi người. Hiện giờ, tôi hòa ái hơn rất nhiều. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc đề cao tâm tính và tuân theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Đại Pháp vĩ đại đã dạy tôi buông bỏ các chấp trước, và đó chính là cách để một người có thể đề cao bản thân”.

Bà Huệ Tuân luyện các bài công pháp Pháp Luân Đại Pháp. (Ảnh: vn.minghui.org)

Bối cảnh: Pháp Luân Đại Pháp là gì?

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) lần đầu được truyền ra công chúng vào năm 1992 tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Tới nay, môn tu luyện này đã truyền rộng đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Với nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn cùng năm bài công pháp nhẹ nhàng, môn tu luyện đã được hàng triệu người đón nhận và bước vào tu luyện, họ đều được trải nghiệm sự đề cao cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ, coi sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ của môn tu luyện này là mối đe dọa đối với hệ tư tưởng vô thần của Đảng, nên đã ban hành lệnh cấm vào ngày 20 tháng 7 năm 1999.

Trang Minh Huệ xác nhận hàng nghìn học viên đã mất mạng trong 22 năm qua vì bị bức hại. Con số thực tế được cho là còn cao hơn nhiều. Nhiều người hơn nữa đã bị cầm tù và tra tấn vì đức tin của họ.

Có bằng chứng cụ thể cho thấy ĐCSTQ hậu thuẫn cho việc giết hại các học viên bị giam cầm để thu hoạch nội tạng của họ và cung cấp cho ngành công nghiệp ghép tạng.

Hàng năm vào các mốc lịch sử, trong đó có ngày 13/5, các học viên tổ chức nhiều hoạt động để chia sẻ những trải nghiệm của mình. Đồng thời họ phơi bày tội ác và cuộc đàn áp phi nhân tính do ĐCSTQ bức hại những người tu luyện Pháp Luân Công.

Video: Học viên Pháp Luân Công tại Nga kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới

Tĩnh Hương
(Tổng hợp theo Minh Huệ Net)



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp trên thế giới