Chạm tới đáy lòng tham và cú lội ngược dòng của một kỹ thuật viên vật lý trị liệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tham vọng kiếm tiền và ước mơ thay đổi vận mệnh thành giàu sang đã cuốn anh vào dòng xoáy áp lực, căng thẳng, mệt mỏi bất tận. Biến hoá tâm tính của một kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng đã xoay chuyển cuộc đời anh sang hướng thành công.

Bài học đắt giá đầu đời

Lời tâm sự của anh Nguyễn Đình Phong sinh năm 1987 đang sinh sống tại xã Thanh Trù, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc:

Hồi tôi học lớp sáu lớp bảy, ở vùng quê trung du vào đêm hè nằm ở sân nhìn lên bầu trời cao đầy những vì sao lấp lánh, tôi thường có nhiều câu hỏi: "Sau khi người ta chết họ sẽ đi về đâu? Phía sau cái chết và ý nghĩa thực sự của con người khi sinh ra là gì?". Nhìn vào khoảng không mênh mông trên bầu trời đêm đầy bí hiểm khiến tôi cảm thấy chơi vơi và hụt hẫng.

Phong xuất thân từ gia đình thuần nông (Ảnh minh họa)

Xuất thân từ gia đình thuần nông, nhà có ba anh em trai, Phong là cả. Bị ảnh hưởng sâu rộng từ ông nội, ông của Phong là thanh niên xung phong luôn tin rằng sống là sống, chết là hết. Dù ông hay đi cúng cho người khác, nhưng ông lại không tin có “thế giới bên kia”. Những câu hỏi nhân sinh thời nhỏ của Phong cũng trôi theo năm tháng vào quên lãng. Anh sống thực dụng và khao khát kiếm thật nhiều tiền, điều đó trở thành mục đích sống khi anh trưởng thành.

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng kỹ thuật Y tế Hải Dương chuyên ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, anh về công tác tại Viện Y học cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc.

Khát vọng muốn kiếm thật nhiều tiền để có cuộc sống giàu sang cộng với tuổi trẻ bồng bột đã khiến anh phạm phải một số sai lầm.

Ngoài làm việc trong bệnh viện, Phong còn nhận trị liệu ngoài giờ cho các bệnh nhân đang điều trị ngoại trú. Anh nhận trị liệu phục hồi chức năng, xoa bóp, bấm huyệt, tiêm truyền tại nhà cho nhiều bệnh nhân…

Năm 2010 trong khi điều trị, một bệnh nhân đã bị sốc phản vệ. Người mới ra trường thiếu kinh nghiệm điều trị như Phong, đây là một cú sốc lớn. Trong tình huống khẩn cấp liên quan đến sinh mạng anh thực sự hoảng loạn và sợ hãi.

Chú ruột của Phong cũng là bác sĩ chỉ dẫn đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời. Khi nhìn bệnh nhân sốc thuốc anh vô cùng hối hận. Anh tâm sự: "Thậm chí lúc đó nếu bảo tôi chết thay cho họ, tôi cũng sẵn lòng”. Anh đã chuẩn bị tinh thần chịu nhận mọi hình phạt và phí tổn mà người nhà bệnh nhân sẽ dành cho anh.

Một tuần sau bệnh nhân ổn định, gia đình họ đã không truy cứu trách nhiệm với Phong, anh rất biết ơn họ. Phong theo chăm sóc cho bệnh nhân một thời gian, họ ổn định rồi thì anh không quay lại nữa. Đây là điều khiến anh đến nay rất day dứt. Phong hy vọng thông qua bài viết này gửi lời xin lỗi tới gia đình họ.

Khi mọi thứ lắng xuống, tư tưởng muốn kiếm nhiều tiền của Phong lại trỗi dậy. Anh đi làm ngoài giờ, điều trị cho bệnh nhân thì ôm giữ thái độ ban ơn, đôi khi còn gợi ý và nhận “quà cáp" cảm ơn từ bệnh nhân và cho đó là tất nhiên.

Tìm thấy chân lý trong vòng luẩn quẩn cơm-áo-gạo-tiền

Năm 2011 anh họp lớp tại Hải Dương, người bạn ở Bắc Ninh tặng anh một cuốn sách Chuyển Pháp Luân và nói rằng môn này rất tốt. Trước đó, vì là kỹ thuật viên chuyên về trị liệu nên Phong cũng tìm hiểu về thiền. Anh có biết đến Pháp Luân Công từ vụ tự thiêu giả ở quảng trường Thiên An Môn và môn này đang bị đàn áp tại Trung Quốc. Phong không quan tâm, thờ ơ vì nghĩ cuộc đàn áp ở tận Trung Quốc chẳng liên quan tới mình.

Cầm cuốn Chuyển Pháp Luân trở về nhà, thỉnh thoảng đọc một tí, tập một tí hoặc nghe một vài bài Giảng Pháp… Anh cũng thấy hay, cũng hiểu ra một chút về làm người tốt. Khi đó, anh đang theo đuổi và tìm hiểu bạn gái mà anh lấy làm vợ sau này.

Năm 2013 anh lập gia đình. Vợ anh là chị Ánh Văn sinh năm 1989, hiện đang giảng dạy tại trường cấp 2 Kim Hoa, Mê Linh, Hà Nội. Cô là một Thạc sĩ sư phạm và có văn bằng hai về dược sĩ.

Ảnh cưới của vợ chồng Phong năm 2013 (Ảnh do anh Phong cung cấp)

Sau khi cưới Phong cũng nói với vợ về Pháp Luân Công, bảo cô ấy đọc sách và tập công. Cô ấy không quan tâm cho tới một hôm Phong gọi điện về nhà cho vợ và nói hãy xem xem trong cuốn Chuyển Pháp Luân có nở hoa không? và gửi cho cô một bài viết đăng trên trang Minh Huệ (trang mạng đăng nhiều câu chuyện tu luyện của các học viên Pháp Luân Công toàn thế giới). Cô ấy rất tò mò và bắt đầu tìm hiểu cẩn thận về Pháp Luân Công là gì?

Cô ấy đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Thời điểm đó vợ Phong cũng hay đau ốm dù tuổi đời còn trẻ. Bản thân Phong vì có chuyên môn nên cũng thường xuyên điều trị cho vợ, châm cứu, bấm huyệt.. có lần vợ Phong còn bị phản ứng thuốc.

Từ khi cô ấy bước vào tu luyện Pháp Luân Công, đến nay đã 5-6 năm, Phong không còn phải điều trị hay lấy thuốc cho cô ấy dùng nữa, thật là kỳ diệu. Các triệu chứng đều biến mất.

Trở thành thầy thuốc có trách nhiệm nhờ Chân Thiện Nhẫn

Cách nhìn cuộc sống của Phong bắt đầu thay đổi. Trước kia Phong kiếm được tiền, cũng có nhiều tật xấu, hay đi chơi khuya tuy không làm chuyện bậy bạ nhưng cũng rượu chè bù khú chén chú chén anh.

Khi tu luyện hiểu được uống rượu là không tốt, năm 2015 anh đã bỏ được rượu.

Phong nói: “Nhiều người bảo tu rồi thì không làm ăn gì nữa, tu rồi thì bỏ bê này khác, tu rồi thì không lấy vợ… Tôi thấy Pháp Luân Công là đại đạo tu luyện, không hề có trói buộc khổ tu như các công pháp khác, tu giữa đời thường. Tu Pháp Luân Công là trực chỉ nhân tâm, chỉ thẳng vào cái tâm của mình mà tu, mà buông bỏ, quan trọng làm mà tâm không động”.

Sau khi đọc hết một lượt kinh sách của Pháp Luân Công, anh minh tỏ toàn bộ những câu hỏi thời thơ ấu. Anh biết được phía sau cửa tử là gì? chết không phải là hết, Thần Phật là có thật, tiền không phải là mục đích cuối cùng của cuộc sống,... Khi thấu tỏ được những điều này thông qua tu luyện Phong thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng thanh thản.

Năm 2011, Phong muốn bỏ nghề để ra kiếm tiền. Trong tâm anh tràn ngập ham muốn làm giàu, kiếm thật nhiều tiền, nghề này thì không giàu lên được. Sau khi tu luyện Phong hiểu con người giàu hay nghèo đều từ đức mà sinh thành. Không có đức thì không có gì hết, thiện ác hữu báo là có thật.

Anh Phong đang điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân. (Ảnh do anh Phong cung cấp)

Thông qua tu luyện anh cũng hiểu được ý nghĩa và vẻ đẹp thuần thiện nghề mà anh đang làm. Anh không nghĩ tiêu cực và muốn bỏ việc như trước nữa. Anh nhìn nhận bệnh nhân dưới thiện tâm của Chân Thiện Nhẫn, yêu thương họ như người thân của mình, chăm sóc với thành tâm của một người nghĩ cho người khác trước. Dù có lúc chưa đạt được thực sự là một thầy thuốc tốt đúng với Chân Thiện Nhẫn, Phong cố gắng nhìn lại bản thân và sửa chữa. Trong tâm anh không còn phân biệt bệnh nhân giàu hay nghèo như trước, anh thương cảm và chăm sóc họ tận tình.

Một lần, bệnh nhân của anh là một người già nhà rất nghèo sống bằng tiền trợ cấp, lại nuôi thêm đứa cháu ngoại tinh thần không tỉnh táo vì bố mẹ cháu đã mất. Thấy Phong nhiệt tình tận tụy họ rất cảm động. Họ muốn cảm ơn anh như một hành động biết ơn mà họ có thể làm được. Bà còn 51.000 nghìn, tìm lần mãi mới lấy ra được đưa cho anh. Phong rất cảm động và từ chối. Anh hiểu cảm xúc của họ… đây là một trong những kỷ niệm khiến Phong rất nhớ.

Còn rất nhiều, rất nhiều lần như vậy, từ góc độ cá nhân khi chân tu theo Pháp Luân Đại Pháp anh đã không nhận tiền cảm ơn từ bệnh nhân nữa.

Trước đây khi hết giờ làm mà có bệnh nhân đến thì Phong rất khó chịu vì phải làm thêm giờ. Khi tu luyện rồi anh không còn tâm thái đó nữa. Với đồng nghiệp Phong lùi lại giữ thái độ khiêm tốn và học hỏi, dĩ hoà vi quý.

Lội ngược dòng - không cầu mà được

Năm 2014, Phong được biết ở Vĩnh Yên có một nhóm người đang luyện công ở quảng trường. Khi ra điểm anh gặp gỡ một bác từng làm cấp cao trong ngân hàng. Bác ấy trước khi tu luyện tai bị ù gần như điếc một bên, khi luyện bài công pháp thứ hai (Pháp Luân Trang Pháp) tai bác ấy như bị kiến bò, sau vài lần như vậy bác ấy đã nghe lại được.

Phong rất thích thú và sửng sốt khi nghe được vài câu chuyện thần kỳ như thế. Khi luyện công đều Phong thấy rất hiệu quả, điều đó khiến anh ham thích luyện công, Lúc đó anh chưa minh bạch nhiều nội hàm tu luyện của Đại Pháp vì đọc sách còn ít.

Phong giãi bày, khi nghiêm túc tu luyện chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, luôn nghĩ cho người khác mọi thứ trở nên hanh thông. Vợ chồng anh lấy nhau được bố mẹ đôi bên chúc phúc cho một ít, còn lại vợ chồng anh đều tự lập. Năm 2014, vì tài chính khó khăn anh mua mảnh đất trũng được bồi từ cái ao, lại có dây điện cao thế chạy qua, đấu giá lúc đó là 4 triệu/m. Anh mua với tâm thái phẳng lặng, vì anh hiểu được mọi thứ đến với mình đều là quan hệ nhân duyên không thể cưỡng cầu mà có được.

Sau 5 năm, khi cột điện cao thế được dỡ bỏ và có con đường mới chạy qua, khu đất của vợ chồng anh bỗng chốc lên giá từ 4 triệu/m lên 30 triệu/m. Vợ chồng cùng tu theo Chân Thiện Nhẫn cuộc sống giản dị, gia đình hoà thuận ít có xung đột. Rồi anh xây được nhà ba tầng, điều mà trước đây Phong không dám nghĩ đến, rồi mở được cửa hàng thuốc.

Anh Phong chị Văn bên cửa hàng thuốc của mình. Sau khi cả hai bước vào tu luyện gia đình êm ấm hạnh phúc, kinh doanh chính thường theo Chân Thiện Nhẫn đã đem lại kinh tế bền vững cho gia đình. (Ảnh do anh Phong cung cấp)
Anh Phong chị Văn bên cửa hàng thuốc của mình. Sau khi cả hai bước vào tu luyện gia đình êm ấm hạnh phúc, kinh doanh chính thường theo Chân Thiện Nhẫn đã đem lại kinh tế bền vững cho gia đình. (Ảnh do anh Phong cung cấp)

Lấy được sự tin yêu nhờ kinh doanh chân chính

Vợ chồng Phong cùng thống nhất, chỉ bán thuốc rõ nguồn gốc, có hoá đơn tài chính và giá cả phải chăng. Thực hiện kinh doanh chân chính, lành mạnh, vì vậy được người dân xung quanh tín nhiệm và tin yêu.

Có bệnh nhân điều trị ở bệnh viện về, số thuốc dư ra họ ôm một bọc lớn tới bán lại cho vợ chồng Phong với giá rất rẻ. Bình thường anh sẽ nhận vì đây là món hời có thể bán lại thu về vài triệu. Phong và vợ đã từ chối vì cho rằng đây không phải là kinh doanh chân chính, không đúng với tiêu chí thuốc cần rõ nguồn gốc và cũng không đúng với Chân Thiện Nhẫn. Anh cho rằng không thể thấy lợi mà hoa mắt nhìn mà như không thấy rồi làm bừa.

Bệnh nhân không bán nữa mà cho không bọc thuốc đó, vợ chồng Phong cũng kiên quyết từ chối. Bệnh nhân không hiểu được và nổi nóng với vợ chồng anh. Tuy nhiên sau sự việc đó, bác ấy đã trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Như lửa thử vàng, họ biết được cửa hàng thuốc của vợ chồng anh là nơi có thể gửi gắm và tin tưởng.

Dùng tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn vào kinh doanh, dù bán hàng với lãi suất thấp nhưng kinh tế gia đình Phong ổn định vững vàng. Thực hành tu luyện Pháp Luân Công giữa đời thường đã đem lại cho gia đình Phong cuộc sống hạnh phúc, hài hoà, kinh tế ổn định. Họ luôn hướng vào chính mình tu sửa thiếu sót để làm người tốt và tốt hơn nữa.

Với cha mẹ hai bên, vợ chồng Phong cũng cố gắng làm tốt, hiếu thảo. Ngày trước khi tức lên, Phong hay bị mẹ mắng: “mày là thằng sống nham hiểm, thù dai, nhớ lâu, ích kỷ, nhỏ nhen…”. Nay mẹ đã nhìn Phong khác rồi.

Giờ Phong không còn tham lam như trước, không giữ bệnh nhân cho mình để kiếm lợi mà anh thường xuyên giới thiệu bệnh nhân tới bệnh viện và chia sẻ với họ vẻ đẹp của Đại Pháp.

Phong ngồi trầm mặc cảm thán: “Thật may mắn khi đắc được Đại Pháp, nếu không hiện giờ mình vẫn quay cuồng trong vòng xoáy kiếm tiền, áp lực công việc, xung đột, chán nản… đủ cả. Giờ mình cân bằng được rồi, thấy cuộc sống bình yên lắm”.

Cả nhà được hưởng lợi ích từ Pháp Luân Công. Họ cùng nhau luyện công và học Pháp. Gia đình Phong chuẩn bị đón thành viên nhí thứ 4. (Ảnh do anh phong cung cấp)
Cả nhà được hưởng lợi ích từ Pháp Luân Công. Họ cùng nhau luyện công và học Pháp. Gia đình Phong chuẩn bị đón thành viên nhí thứ 4. (Ảnh do anh phong cung cấp)

Luôn nhắc nhở: “Thiện ác hữu báo"

Có đôi lần Phong và vợ bị những người chưa hiểu rõ sự thật về Pháp Luân Công làm tổn thương. Vợ chồng anh xuất nguyện muốn chia sẻ sự thật và lợi ích tốt đẹp mà Pháp Luân Công đã mang lại cho cuộc sống của chính họ.

"Những ai đã và đang không may tìm đọc phải những thông tin sai lệch vì mục đích nào đó… hoặc có thể đọc phải thông tin tuyên truyền bóp méo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với mưu đồ bôi nhọ để hợp pháp hoá cuộc đàn áp đối với Pháp Luân Công. Trung Quốc là nơi duy nhất trên trên thế giới bắt bớ bỏ tù những người tốt thực hành theo Chân Thiện Nhẫn. Huỷ hoại giá trị phổ quát này nên hiện nay Trung Quốc là miền đất của hầu hết sự dối trá, hàng giả, hàng nhái, bắt cóc người mổ cướp nội tạng kiếm lời, che dấu thông tin về SARS-Cov2 gây ra đại dịch toàn cầu...

Không chỉ đàn áp Pháp Luân Công, Đảng Cộng sản Trung Quốc còn đàn áp Cơ Đốc Giáo, Phật Giáo Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ, đàn áp tự do dân chủ ở Hong Kong…

Tỉnh táo nghe bằng hai tai, nhìn bằng hai mắt, dùng tư duy độc lập để nhận biết vấn đề thì sẽ phân biệt được thiện - ác, tốt - xấu… và không để lại hối tiếc sau này.

Dưới sức mạnh của sự thật và sự mỹ hảo thuần khiết của Pháp Luân Đại Pháp không ai hoặc không một chính phủ nào có thể bẻ cong sự thật này.

Đàn áp bức hại người tu chính Pháp từ lịch sử đã chỉ ra nhiều báo ứng đau thương. Ngày nay người ta không còn tin vào điều đó nữa. Ai biết sợ mà quay đầu thì họ đang lựa chọn vị lai tươi sáng".

Anh Phong và chị Văn mong muốn thông qua bài viết này có thể giúp mọi người tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công và có thể liên hệ với anh chị qua số điện thoại: 097.838.0259

Vong Cơ

(Ghi theo lời kể của anh Nguyễn Đình Phong)

Xem thêm:



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chạm tới đáy lòng tham và cú lội ngược dòng của một kỹ thuật viên vật lý trị liệu