Đại sứ Trung Quốc tại Pháp tiêm vaccine Covid-19 của Mỹ vì hàng nội địa không đủ an toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ Trung Quốc tại Pháp, ông Lô Sa Dã (Lu Shaye), vài ngày trước công khai thừa nhận rằng ông đã tiêm vaccine Pfizer của Mỹ, đồng thời nói rằng tính an toàn của vaccine nội địa Trung Quốc “không được bảo đảm hoàn toàn”.

Hôm 14/12/2022, trang web chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã công bố "Biên bản trao đổi" ngày 7/12 giữa Đại sứ Trung Quốc Lô Sa Dã với Hiệp hội Phóng viên Ngoại giao Pháp.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, ông Lô Sa Dã nói rằng Trung Quốc có vaccine mRNA của riêng mình và không cần vaccine của phương Tây. Nhưng chính ông đã ngay lập tức thừa nhận rằng bản thân đã tiêm vaccine Pfizer của Mỹ.

Ông Lô cũng nói rằng, không giống như hầu hết các nước phương Tây – nơi tiêm vaccine cho người già trước, chính phủ Trung Quốc cho rằng nên tiêm vaccine cho thanh niên và trung niên trước sẽ an toàn hơn, vì “xét thấy rằng độ an toàn của vaccine không được bảo đảm hoàn toàn". Ông nói, những người trẻ tuổi vẫn phải đi làm, do đó tiêm phòng cho họ trước cũng là để có thể sớm quay trở lại làm việc và sản xuất.

Nhà văn người Canada gốc Hoa, bà Thịnh Tuyết (Sheng Xue), nói với The Epoch Times vào ngày 16/12 rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn khoe khoang về vaccine của mình. Họ nói rằng vaccine Trung Quốc rất tuyệt vời, rằng vaccine của ĐCSTQ sẽ không bao giờ chấp nhận những nghi ngờ từ bên ngoài. Nhưng ông Lô Sa Dã, với tư cách là một quan chức đại diện cho ĐCSTQ tại Pháp, đã tự mình đi tiêm vaccine của Hoa Kỳ.

"Và [ông ấy] cũng nói rằng tính an toàn của vaccine Trung Quốc chưa được xác nhận. Nhưng họ lại tiêm loại vaccine như vậy cho những người trẻ tuổi, có phải tự mâu thuẫn không? ĐCSTQ hiện đang ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, những gì họ nói hoàn toàn là vô nghĩa".

Bà Thịnh Tuyết nói rằng, ĐCSTQ hoàn toàn không quan tâm đến tính mạng của người dân Trung Quốc. Tỷ lệ tiêm chủng của nhóm người trẻ tuổi ở Trung Quốc rất cao, vì ĐCSTQ vô cùng sợ hãi những người trẻ tuổi và muốn kiểm soát họ về mọi mặt, vì vậy trong toàn bộ quá trình kiểm soát dịch bệnh, mục tiêu của chế độ này chủ yếu nhắm vào những người trẻ tuổi.

"Bởi vì vaccine không an toàn nên tiêm cho người trẻ tuổi trước, nó có nghĩa là họ căn bản không quan tâm đến tính mạng của người dân. Hơn nữa còn phải tiêm hai mũi, ba mũi, thậm chí bốn mũi, chính là dùng vaccine để phát tài trước nỗi khổ của nhân dân".

Sau khi bị đăng tải lên Internet, "Biên bản trao đổi" của Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội ở nước ngoài và gây ra khá nhiều tranh luận. Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng, ông Lô Sa Dã là quan chức ĐCSTQ đầu tiên thừa nhận đã tiêm vaccine Pfizer.

Có cư dân mạng viết:

  • “Quan chức ngoại giao của Trung Quốc ở Anh bị triệu hồi về nước rồi, ông đại sứ lưu manh của Trung Quốc ở Pháp cũng sẽ sớm bị gọi về nhỉ?”.
  • "Một lời này đã khiến các ‘rau hẹ’ bừng tỉnh chưa?" (‘Rau hẹ’ bắt nguồn từ cụm từ ‘cắt rau hẹ’, ám chỉ việc ĐCSTQ bóc lột của cải từ mọi tầng lớp nhân dân Trung Quốc. Rau hẹ là một loại rau dễ trồng, hễ cắt lại mọc, giống như xén lông cừu).

ĐCSTQ chính thức thông báo vào tháng Bảy năm nay rằng, các nhà lãnh đạo tại nhiệm của đảng và nhà nước đã hoàn thành việc tiêm vaccine Covid-19 và tất cả đều tiêm loại được sản xuất trong nước Trung Quốc. Nhưng phía chính quyền lại không cung cấp hồ sơ tiêm chủng.

Ông Lý Nguyên Hoa (Li Yuanhua), một nhà sử học người Hoa sống ở Úc, nói với The Epoch Times vào ngày 16/12 rằng, ông Lô Sa Dã cho biết vaccine nội địa không được bảo đảm an toàn, cũng tức là nói, loại vaccine mà ĐCSTQ cưỡng chế tiêm chủng cho người dân không có tác dụng phòng dịch? Điều này cho thấy, có lẽ tất cả các nhà lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ đều đã tiêm vaccine nước ngoài.

Theo The Epoch Times tiếng Hoa

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đại sứ Trung Quốc tại Pháp tiêm vaccine Covid-19 của Mỹ vì hàng nội địa không đủ an toàn