Để giữ gìn dương khí, nam giới nên làm ít 3 việc này vào mùa đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dương khí rất quan trọng đối với nam giới. Chỉ cần dương khí đầy đủ thì cơ thể mới khỏe mạnh; ngược lại, dương khí hao tổn sẽ khiến tinh thần sa sút, thể lực suy kém. Nam giới tượng trưng cho dương, trong khi phụ nữ tượng trưng cho âm. Đàn ông vào mùa đông nên làm ít ba việc dưới đây để giữ gìn dương khí của bản thân.

Ăn đồ nguội

Trong cuộc sống, phụ nữ thường được khuyên rằng nên ăn ít đồ lạnh, vì điều này dễ khiến họ mắc phải triệu chứng lãnh cảm, đau bụng kinh nặng hơn.

Thực tế, không chỉ phụ nữ nên ăn ít, mà cả đàn ông cũng vậy, nhất là vào mùa đông.

Khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, nếu đàn ông ăn nhiều đồ lạnh sẽ gây tăng gánh nặng cho dạ dày, gây khó tiêu hóa.

Thời gian kéo dài sẽ làm chức năng đường ruột bị suy giảm, khiến khí thất thoát nhiều và giảm sức đề kháng của bản thân, dễ gây ra các bệnh mãn tính cho cơ thể.

Thức suốt đêm

Thức đêm là hiện tượng hết sức bình thường của giới trẻ, nhiều người có thể do công việc phải thức khuya, làm thêm trong thời gian dài; nhưng có người lại thích thức đêm chỉ vì thói quen, không cần biết đó là lý do gì.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết, thức khuya rất có hại cho cơ thể. Đặc biệt là đối với nam giới, nếu đàn ông không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm, năng lượng dương của cơ thể sẽ bị hao tổn nghiêm trọng.

Khi dương khí suy hao và cạn kiệt, sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm và chức năng gan sẽ bị tổn thương. Điều này làm tăng khả năng mắc các bệnh khác nhau.

Tắm nước lạnh

Nam giới thường dễ đổ mồ hôi, không chỉ dễ bị đổ mồ hôi khi tập thể dục mà còn luôn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm.

Nhiều người muốn tắm nước lạnh càng sớm càng tốt sau khi đổ mồ hôi, để cơ thể sảng khoái và hạ nhiệt nhanh chóng. Nhưng thực tế, họ không nên tắm nước lạnh vào mùa đông (kể cả tắm nước lạnh vào mùa hè khi đang đổ nhiều mồ hôi)

Bởi vì nhiệt độ nước lạnh rất thấp, chênh lệch nhiệt độ lớn với nhiệt độ cơ thể, nếu tắm trong khi cơ thể vẫn ra mồ hôi thì rất dễ khiến các cơ quan trong cơ thể và lỗ chân lông bị khí lạnh xâm nhập, chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng thất thoát dương khí, từ đó sinh ra nhiều bệnh tật.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Để giữ gìn dương khí, nam giới nên làm ít 3 việc này vào mùa đông