Dịch vụ hiến máu phi lợi nhuận kết nối những người hiến máu với các bệnh nhân chưa tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ Della Pietra người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận SafeBlood Donation cung cấp dịch vụ kết nối những người có nhu cầu nhận máu chưa tiêm vaccine với những người hiến tặng ở 65 quốc gia.

Bác sĩ theo trường phái liệu pháp tự nhiên người Thụy Sĩ George Della Pietra cho rằng mọi người trên toàn thế giới nên được tự do lựa chọn có tiêm vaccine COVID-19 hay không.

Ông tin rằng chúng ta cũng nên trao quyền lựa chọn này đối với những người nhận được loại máu “đã có vaccine”.

Bác sĩ Della Pietra cũng là người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận SafeBlood Donation cung cấp dịch vụ kết nối những người có nhu cầu nhận máu chưa tiêm vaccine với những người hiến tặng ở 65 quốc gia. Ông cho biết: “Vấn đề là hiện tại chúng tôi không có quyền lựa chọn”.

Bác sĩ Della Pietra nói rằng: “Ngay từ đầu, rõ ràng là sự thổi phồng về COVID-19 đã vượt quá tầm kiểm soát. Virus này không nguy hiểm như những điều họ tuyên truyền”.

“Là một người theo trường phái liệu pháp tự nhiên, tôi thấy sự vô lý của đại dịch này. Nó chưa bao giờ thực sự là một đại dịch và cũng cần rất nhiều lời giải thích”.

Bác sĩ Della Pietra tin rằng việc tiêm vaccine mRNA mang lại nhiều mối nguy hiểm hơn những gì các công ty dược phẩm đã thừa nhận. Ông cũng cho rằng số trường hợp có các phản ứng bất lợi ngày càng tăng là lý do để đặt câu hỏi về tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho thấy những người đã tiêm vaccine và được tiêm mũi tăng cường chiếm 58,6% số ca tử vong (6.512 ca) do COVID-19 trong tháng 8 - tăng từ 41% so với tháng 1.

Cynthia Cox, phó chủ tịch của Kaiser Family Foundation, nói với tờ The Washington Post trong một bài báo vào ngày 23 tháng 11 rằng: “Chúng tôi không thể nói đây là đại dịch của những người chưa tiêm vaccine nữa”.

Gần 70% trong số 8 tỷ người trên thế giới đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine mRNA phòng COVID-19 kể từ khi vaccine được tung ra thị trường ở giai đoạn cao điểm của quá trình lây lan virus vào năm 2021.

Cả ba loại vaccine mRNA COVID-19 đều chứa các đoạn gen mã hóa “protein gai” của virus COVID-19. Các đoạn mã hóa này sẽ xâm nhập vào tế bào, hướng dẫn tế bào tổng hợp nên protein gai và kích thích phản ứng miễn dịch với virus.

Bác sĩ Della Pietra tin rằng chính loại protein gai này tạo ra “những triệu chứng cổ điển” - đó là các cục máu đông - điều đã khiến ông cảm thấy “khiếp sợ”.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tờ The Epoch Times, ông nói rằng: “Tôi chưa từng gặp điều như vậy trước đây. Ở đây không chỉ có protein gai”.

“Thật không thể tin được vì chúng ta chưa bao giờ gặp vấn đề này trước đây. Chỉ mới hai năm thôi. Họ vẫn muốn giữ nguyên câu chuyện [rằng vắc-xin mRNA] không nguy hiểm.”

Vào ngày 7 tháng 7 năm 2021, hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ ở Louisville khi quốc gia đối mặt với tình trạng thiếu máu đã tổ chức đợt hiến máu kéo dài ba ngày, đồng thời đưa ra các biện pháp khuyến khích hiến máu bao gồm trang phục của Hội Chữ thập đỏ, vé vào công viên giải trí và chỗ đậu xe miễn phí. (Ảnh của Jon Cherry/Getty Images)

Mặc dù máu và huyết tương hiến tặng phải được làm sạch trước khi truyền, nhưng SafeBlood Donation cho biết những quy trình này không đủ để loại bỏ hoàn toàn các thành phần mRNA.

“Tôi đang nói về ôxít graphene và những thành phần vô cơ có trong vaccine nhưng chưa được công khai. Chúng ta đã nhìn thấy các thành phần này trong máu. Khi nhìn thấy chúng, tôi cũng không biết phải cách nào để loại bỏ chúng một cách hoàn toàn” Della Pietra nói.

Nhìn thấy những bất thường trong máu của người đã tiêm vaccine, ông cho biết: “Chúng ta có một vấn đề”. “Bằng cách này hay cách khác” mọi người đều đang phải tiêm vaccine.

“Bạn không thể tránh được điều này”, Della Pietra nói.

Chỉ riêng tại Hoa Kỳ hàng năm đã có khoảng 16 triệu đơn vị máu được hiến tặng. Trong số các đơn vị máu đó, khoảng 643.000 đơn vị là hiến máu “tự thân” - tự hiến tặng - và con số này đang tăng lên hàng năm, (theo BloodBook.com).

Della Pietra cho biết, theo hiểu biết của ông, Safe Blood Donation, có trụ sở tại Thụy Sĩ, là dịch vụ đầu tiên về hiến máu chưa tiêm vaccine.

“Vì vậy, chưa có ngân hàng máu nào có máu không chứa mRNA, kể cả chúng tôi”, Safe Blood Donation đưa ra tuyên bố trên trang web của mình.

“Và, mặc dù chúng tôi đã hỏi ý kiến hàng trăm phòng khám, nhưng hiện tại - ít nhất là ở Châu Âu - tất cả vẫn từ chối cho phép quyền tự do lựa chọn máu - hoặc ít nhất là không muốn được đề cập đến chuyện này vì họ lo sợ bị trả thù.”

Ngày 3/2/2022 tại bệnh viện Las Vegas đã tổ chức hiến máu để giải quyết tình trạng thiếu hụt máu hiến tặng do COVID-19. Trong ảnh, một điểm hiến máu trên xe lưu động. (Ảnh: Ethan Miller/Getty Images)

Della Pietra cho biết mục tiêu chính của Safe Blood Donation không phải là xây dựng một ngân hàng chứa loại máu không có mRNA. Thay vào đó, dịch vụ này giúp kết nối những người hiến máu chưa được tiêm vaccine và những người nhận máu chưa tiêm vaccine, họ được “chúng tôi tập trung lại tại một phòng khám (đối tác) cho phép lựa chọn loại máu được sử dụng”

Trang web y tế Seed Scientific đã tuyên bố rằng các ngân hàng máu và các công ty công nghệ sinh học sẽ cung cấp tới 1.000 đô la hàng tháng cho những người hiến máu.

Mặc dù Della Pietra cho biết hiện tại chưa có ngân hàng chứa loại máu chưa tiêm vaccine, ông nhận thấy nhu cầu sử dụng loại máu chưa được tiêm vaccine này đang tăng lên.

“Đó là lý do tại sao tôi quyết định thực hiện [SafeBlood Donation]. Tôi muốn tạo ra một mạng lưới để những người chưa tiêm vaccine tìm kiếm nguồn hiến máu - có thể là cho lịch phẫu thuật của họ hay sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp”, ông nói.

SafeBlood Donation bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ khoảng một tháng trước và hiện đang xây dựng cơ sở hạ tầng với các đối tác y tế.

Tuy nhiên, trong môi trường y tế hiện nay, các ngân hàng máu trung ương như Hội Chữ thập đỏ không tách biệt lượng máu được hiến dựa trên yếu tố đã được tiêm vaccine hay chưa.

“Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ không thể thực hiện quy trình hiến máu các nhu cầu máu khác nhau, vì quy trình này thường mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều nguồn lực hơn so với quy trình lấy máu thông thường của chúng tôi” Hội Chữ thập đỏ cho biết trong một email gửi tờ The Epoch Times.

“Sẽ có ngoại lệ trong một số ít trường hợp, đó là các nhóm máu hiếm khó tìm được nhóm máu tương thích. Nhóm máu hiếm là những nhóm máu có tỷ lệ dưới 1/1000 người.

Hình ảnh kính hiển vi điện tử quét này cho thấy virus corona mới (màu cam), gây ra bệnh COVID-19, được phân lập từ một bệnh nhân ở Hoa Kỳ, nổi lên từ bề mặt của các tế bào (màu xanh lá cây) được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Ảnh công bố ngày 13/2/2020. (NIAID-RML)
Hình ảnh kính hiển vi điện tử quét này cho thấy virus corona mới (màu cam), gây ra bệnh COVID-19, được phân lập từ một bệnh nhân ở Hoa Kỳ, nổi lên từ bề mặt của các tế bào (màu xanh lá cây) được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Ảnh công bố ngày 13/2/2020. (NIAID-RML)

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng Hội Chữ thập đỏ tuân thủ tất cả những yêu cầu về máu và quy trình hiến tặng do FDA đưa ra để đảm bảo an toàn đối với nguồn cung cấp máu và cam kết tiếp tục cung cấp các sản phẩm máu để cứu sống bệnh nhân trên toàn quốc.”

Thư viện Y khoa Quốc gia cho biết “tại các địa điểm nghiên cứu, chi phí bệnh viện trung bình cho mỗi đơn vị truyền máu là 155 đô la và phí trung bình cho mỗi bệnh nhân là 219 đô la”.

Tuy nhiên, Hội Chữ thập đỏ, tổ chức cung cấp 40% lượng máu hiến tặng của quốc gia, cho biết “không có nghiên cứu nào” cho thấy kết quả bất lợi khi truyền các sản phẩm máu từ những người hiến đã tiêm vaccine.

Ngược lại, “máu có thể cứu sống và hỗ trợ cuộc sống của hàng triệu người mỗi năm”.

Tổ chức này cũng cung cấp dịch vụ hiến máu tự thân cho những khách hàng muốn lưu trữ máu cho chính họ hoặc bạn bè và người thân của họ.

Vitalant là một tổ chức phi lợi nhuận thu nhận và cung cấp máu hiến tặng. Liz Lambert, giám đốc chiến lược truyền thông tại Vitalant cho biết: “Chúng tôi không tương tác trực tiếp với bệnh nhân, vì vậy chúng tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về những yêu cầu của bệnh nhân” đối với loại máu chưa tiêm vaccine.

Lambert cũng nói với The Epoch Times rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cơ quan đặt ra các tiêu chuẩn an toàn về máu ở Hoa Kỳ, “không yêu cầu dán nhãn trên các sản phẩm máu để phân biệt máu giữa những người hiến tặng đã tiêm hay chưa tiêm vaccine”.

Tổ chức Y tế Thế giới đang muốn định ra các chính sách y tế toàn cầu để chống lại các đại dịch trong tương lai, bao gồm cả tiêu chuẩn sử dụng vaccine mRNA.

Della Pietra cho biết đây là một tín hiệu ngầm cho thấy những gì sắp xảy ra khi loại máu chưa tiêm vaccine trở nên ngày càng ít hơn và chi phí để mua cũng ngày càng cao hơn.

“Loại máu này sẽ trở nên hiếm hoi” Della Pietra nói. Ông muốn mọi người có sự lựa chọn - “sự lựa chọn mà chúng ta có giống như 10 năm trước.”

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

Video: Top 10 loại rau giàu Protein



BÀI CHỌN LỌC

Dịch vụ hiến máu phi lợi nhuận kết nối những người hiến máu với các bệnh nhân chưa tiêm vaccine