Ảnh: Núi Cầu Vồng tuyệt vời ở Peru là một cảnh tượng vô cùng đáng chiêm ngưỡng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngọn núi sọc cầu vồng ở Peru này có thể trông giống như một bức tranh trừu tượng nhưng thực tế lại là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, thu hút du khách từ khắp nơi đến để tìm hiểu xem những tin đồn có phải là sự thật hay không.

Vinicunca, còn được gọi là Núi Cầu Vồng hoặc Montaña de Siete Colores (Núi Bảy Màu), là một phần của dãy núi Andes Nam Mỹ ở vùng Cusco của Peru. Đỉnh của nó cao 17.060 feet (xấp xỉ 5.200 mét) trên mực nước biển.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Michaellbrawn/CC BY 4.0)

Mặt ngoài đầy màu sắc của ngọn núi là nhờ các lớp đá trầm tích lộ ra ngoài. Khi lớp băng bao phủ Vinicunca dần tan chảy, mặt đất tiếp tục bị xói mòn và các lớp khoáng chất khác nhau lộ ra để lại vô số màu sắc.

Màu đỏ là sắt bị oxy hóa, màu hồng là đất sét, bùn và cát, màu trắng là các dạng canxi cacbonat khác nhau, màu nâu là do đá giàu magiê, màu vàng là do sự hiện diện của sắt sunfua, màu tím là từ goethite, hoặc limonit bị oxy hóa, và màu ngọc lam là do sự hiện diện của clorit chứ không phải do thảm thực vật, Peru Grand Travel giải thích.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(May_Lana/Shutterstock)

Tuy nhiên, mặc dù hiện tượng cầu vồng là có thật, nhưng người xem cần lưu ý rằng một số bức ảnh có thể gây hiểu lầm, vì nhiều người đã bị cám dỗ sử dụng phần mềm chỉnh sửa để tăng thêm màu sắc trước khi đăng ảnh lên mạng xã hội.

Khách du lịch có thể đến đầu đường mòn của Vinicunca tại Qesoyuno bằng cách lái xe ba giờ từ Cusco bằng ô tô hoặc xe buýt du lịch. Theo Pure Wow, điểm quan sát ngoạn mục nhất có thể đến được bằng cách đi bộ đường dài sáu dặm đầy thử thách và tốt nhất là bạn nên ra ngoài trước bình minh.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Seumas Christie-Johnston/Shutterstock)

Các khung cảnh đẹp nhất sẽ hiện diện vào một ngày sáng sủa, quang đãng và màu sắc sẽ xuất hiện rực rỡ nhất trong các bức ảnh được chụp vào giờ vàng của bình minh hoặc hoàng hôn. Bạn nên ghé thăm Núi Cầu Vồng Peru từ tháng 3 đến tháng 11 khi bầu trời trong xanh và thời tiết ấm áp.

Trong lịch sử, các công ty khai thác lithium đã nhắm mục tiêu vào ngọn núi, nhưng tất cả hoạt động khai thác tại Vinicunca đã dừng lại vào năm 2018. Địa điểm này đã được tuyên bố là một khu bảo tồn vào năm sau.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Noradoa/Shutterstock)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ảnh: Núi Cầu Vồng tuyệt vời ở Peru là một cảnh tượng vô cùng đáng chiêm ngưỡng