Bạn đoán xem? Là những em bé chập chững trong chiếc áo khoác lông đáng yêu hay búp bê Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chụp ảnh trong tuyết với những giỏ trái cây, những em bé trong loạt ảnh này trông giống như những búp bê Nga nhỏ bé, được bó gọn trong những chiếc áo khoác lông thú nhỏ trên phông nền đẹp như tranh vẽ.

Những em mới biết đi với đôi má ửng hồng trông giống như các nhân vật trong chuyện cổ tích.

(Ảnh: Elena Algazina)

“Chụp ảnh trẻ em là một niềm vui đặc biệt”, nhiếp ảnh gia trẻ em và gia đình Elena Algazina, 44 tuổi, đến từ St.Petersburg, Nga, nói với The Epoch Times.

“Điều quan trọng nhất, trẻ con không bao giờ tạo dáng, bởi chúng là chân thật và sống động.”

Loạt ảnh “mộc mạc” giới thiệu những em bé mặc áo khoác lông thú ở một nơi đẹp như tranh vẽ của ngôi làng Shuvalovka tại Nga ra đời khi cô Elena tìm thấy một chiếc áo khoác nâu từ thời thơ ấu được cất trong tủ.

“Mẹ tôi đã giữ nó như một kỷ vật”, cô Elena nói.

“Nó đã nằm trong tủ hơn 30 năm… rất nhiều trẻ em Liên Xô đã mặc áo khoác lông thú, ủng phớt, mũ và khăn quàng cổ như vậy trong thời thơ ấu của chúng.”

(Ảnh: Elena Algazina)

Vì vậy, khi con trai cô tròn 2 tuổi, Elena muốn chụp ảnh cậu với chiếc áo khoác lông thú của cô thuở nhỏ. Để hoàn thiện toàn bộ diện mạo, cô đã tìm mua những đôi ủng bằng nỉ ở chợ trời và thuê một chiếc mũ truyền thống.

Hình ảnh được chụp trên nền một ngôi nhà gỗ đẹp như tranh vẽ.

Với sự thành công của hình ảnh đầu tiên. Cô Elena được khuyến khích mua một chiếc áo khoác lông màu be cỡ nhỏ khác. Tuy nhiên, đối với hình ảnh này, cô ấy đã hình dung ra khung hình của mình với hai đứa trẻ, tốt nhất là một bộ đôi anh chị em khoảng 2 tuổi.

(Ảnh: Elena Algazina)

“Mọi thứ bắt đầu hình thành như một trò chơi xếp hình. Tôi đã tìm thấy một địa điểm ở St.Petersburg, không xa Peterhof nổi tiếng thế giới và những đài phun nước nổi tiếng”, cô Elena nói.

Cô ấy nói, ngôi làng Shuvalovka của Nga rất hoàn hảo để làm bối cảnh cho loạt ảnh của cô ấy.

(Ảnh: Elena Algazina)

Sau khi tìm được địa điểm hoàn hảo cho loạt ảnh của mình, cô ấy đã may mắn tìm được người mẫu là con của bạn mình. Khi em bé - Elisha và Natalya - ngồi xuống cầu thang, với mỗi chiếc bánh mì tròn trên tay nhỏ xíu, mặc những chiếc áo khoác và mũ lông dày, khăn choàng len và ủng đáng yêu, một con mèo bước vào khung hình, tạo nên một khoảnh khắc tuyệt vời đồng nhất.

Cô Elena nói, chụp cặp đầu tiên là “không thể nào quên được.

Tiếp theo, cô chụp những bức ảnh của anh chị em thực sự, Sasha và Marusya.

(Ảnh: Elena Algazina)

Mặc dù cô Elena cho biết cô không gặp bất kỳ thử thách lớn nào khi chụp ảnh trẻ em, nhưng khó khăn thực sự và duy nhất là nhiệt độ đóng băng lạnh cóng.

“Tôi thực sự không thích sương giá và lạnh lẽo”, cô Elena nói.

“Bạn phải cởi găng tay ra, tay lạnh cóng. Nhưng may mà thời gian trôi nhanh, hai giờ giống như năm phút.”

“Sau đó, bạn có thể ủ ấm trong một nhà hàng Nga và ăn món súp borscht nóng hổi, thơm ngon.”

(Ảnh: Elena Algazina)

Sau khi cô Elena đăng một bức ảnh chụp trong loạt ảnh mộc mạc lên trang của mình, nó đã lan truyền mạnh mẽ. Cô Elena nói: “Một số người nghĩ rằng đây là những bức ảnh cũ, trong những bộ quần áo truyền thống chân thật.”

Với một số hình ảnh khác của cô ấy đang lan truyền, Elena cho biết các nghệ sĩ từ các quốc gia khác nhau thường viết thư cho cô ấy để xin phép vẽ các bức tranh bằng sơn dầu hoặc màu nước từ các bức ảnh của cô ấy.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng con trai của cô Elena mới là ngôi sao thực sự mang đến điều kỳ diệu trong từng bức ảnh.

(Ảnh: Elena Algazina)

Sở thích chụp ảnh cho trẻ em của cô Elena bắt đầu khi cô sinh con trai vào năm 2010. Với sự hướng dẫn của chồng, cặp đôi đã chụp rất nhiều hình ảnh và video về con trai họ, đặc biệt là trong năm đầu đời của cậu bé.

Cô Elena nói: “Một đứa trẻ không bao giờ thay đổi bề ngoài quá nhanh như từ khi mới sinh ra cho đến một năm”.

Cặp đôi sau đó đã tổng hợp những bức ảnh ghi lại nhiều kỷ niệm đẹp thành photobook.

(Ảnh: Elena Algazina)

Suy ngẫm về kinh nghiệm của bản thân, cô Elena khuyên các bậc cha mẹ hãy chụp càng nhiều ảnh cho con họ càng tốt.

“Đừng chờ đợi đến sinh nhật đặc biệt hoặc năm mới. Hãy chụp ảnh bất cứ lúc nào, vì trẻ em lớn rất nhanh”, cô Elena bày tỏ.

Và sau đây là các hình ảnh khác từ loạt ảnh “mộc mạc”:

(Ảnh: Elena Algazina)
(Ảnh: Elena Algazina)
(Ảnh: Elena Algazina)
(Ảnh: Elena Algazina)

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn đoán xem? Là những em bé chập chững trong chiếc áo khoác lông đáng yêu hay búp bê Nga