Cái kết hạnh phúc của cô bé từng bị bỏ rơi trong hộp giày ở ga tàu tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ một ngày sau khi chào đời, một bé gái sơ sinh đã bị bỏ rơi trong hộp giày ở một ga tàu tại Trung Quốc, với dây rốn vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, bây giờ sau 18 năm, đứa trẻ sơ sinh bất hạnh ngày nào đã trở thành một cô gái xinh đẹp dễ mến và là một người ủng hộ hết mình cho việc nhận con nuôi.

Sinh ngày 28/10/2002 và chỉ nặng 1 kg, Ayden Lincoln được đưa đến trại trẻ mồ côi khi mới một ngày tuổi, và đã trải qua 10 tháng bị bỏ bê tại đây. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi một gia đình hảo tâm từ Forks Township, Pennsylvania (Mỹ) đã ngỏ ý muốn nhận nuôi cô bé.

Epoch Times Photo
Ayden Lincoln khi còn bé. (Được phép của Ayden Lincoln )

Vợ chồng Patrick và Christina Lincoln đã có với nhau hai cậu con trai ruột, nhưng Christina vẫn rất muốn có một cô con gái. Sau một thời gian dài làm thủ tục xin nhận con nuôi ở nước ngoài, họ đã tìm thấy Ayden, và đã đi nửa vòng trái đất để đưa cô con gái nhỏ của họ về nhà.

Làm quen với cuộc sống ở Hoa Kỳ không phải là một điều dễ dàng đối với cô gái nhỏ, người chưa hề được biết đến tình yêu thương trong những năm tháng đầu đời. Theo một câu chuyện mà Ayden chia sẻ trên Human Defense Initiative, cô nói rằng mình đã bị chấn thương sọ não vì nằm trong nôi ở trại trẻ mồ côi quá lâu, và đã phải vật lộn để hòa nhập với xã hội kể từ đó.

Ayden giải thích: “Cho đến khi tôi có thể nhớ được, tôi đã phải vật lộn và đấu tranh với sức khỏe tâm thần, với việc bị bắt nạt, với việc hòa nhập cùng bạn bè và cố gắng để mọi người có thể hiểu tôi".

Epoch Times Photo
Sinh nhật 1 tuổi của Ayden, được chụp với anh trai của cô, Maclean. (Được phép của Ayden Lincoln )

Khi còn nhỏ, Ayden đã có những hành động bạo lực ở trường và thường xuyên gặp rắc rối. Cô nhớ lại: “Tôi bị gán cho là 'đứa trẻ hư', và dường như không ai hiểu tôi cần gì". Tuy nhiên, may mắn làm sao, Patrick và Christina vẫn luôn kiên trì mang cô con gái nhỏ của họ đi trị liệu tâm lý trong suốt thời thơ ấu của cô

Epoch Times Photo
Ayden khi còn nhỏ vào tháng 3 năm 2008. (Được phép của Ayden Lincoln )

Khi Ayden học lớp ba, cách hành xử của cô đã có bước đột phá khi cô được Học khu Easton Area hỗ trợ. Ayden được chỉ định một giáo viên đã qua đào tạo để giải quyết các nhu cầu cụ thể của cô, và cô bé đã phát triển mạnh mẽ kể từ đó.

Ayden chia sẻ: “Nó giống như số phận vậy. Thay vì trừng phạt tôi, cô ấy sẽ ôm tôi, vỗ về tôi, để tôi khóc trong lòng cô, và dành phần lớn thời gian rảnh cả ngày cho tôi".

Ayden 18 tuổi cho biết rằng cô vẫn giữ liên lạc với "người cô" đặc biệt này cho đến nay. Và hai gia đình đã trở nên thân thiết kể từ đó.

Epoch Times Photo
Ayden khi còn nhỏ vào tháng 6 năm 2008. (Được phép của Ayden Lincoln )

Trong một tuyên bố với Lehigh Valley Live, Christina thừa nhận rằng việc nhận con nuôi có thể khó khăn nhưng "phần thưởng" của việc làm này thì thật sự là vô giá.

Christina viết: “Có nhiều lúc, những thách thức đó tưởng chừng không thể vượt qua. Tuy nhiên, chúng lại trở thành cơ hội để chúng tôi có được những góc nhìn và hiểu biết mới về tình yêu, mối quan hệ và sự cam kết”.

Christina và Patrick nói rằng họ cảm thấy may mắn khi được trở thành một phần trong câu chuyện của Ayden.

Epoch Times Photo
(Được phép của Wendy's Eye Photography qua Ayden Lincoln )

Hiện nay, Ayden đang là học sinh cuối cấp với kế hoạch theo học Cao đẳng Cộng đồng Northampton. Ở trường trung học cơ sở, cô ấy là thành viên của National Junior Honor Society.

Ngay từ khi còn là một thiếu niên, cô đã bắt đầu kinh doanh đồ trang sức của riêng mình và bán các tác phẩm của mình tại các buổi triển lãm thủ công với cha cô. Cô hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ được làm việc trong lĩnh vực tiếp thị âm nhạc.

Ayden đã được mời xuất hiện cùng với Hoa hậu Pennsylvania tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ vào ngày 30/11, và cô đã gửi thông điệp tới mọi người rằng, một khởi đầu khó khăn trong cuộc sống không có nghĩa là không thể hoàn thành ước mơ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Wendy's Eye Photography qua Ayden Lincoln )

Ayden chia sẻ: “Thế giới có thể nhìn chằm chằm và ngại đặt câu hỏi vì tôi trông không giống gia đình của mình; tuy nhiên, tôi thường không nghĩ nhiều về việc mình đã được nhận làm con nuôi”.

Ayden tin rằng "nhận con nuôi là một món quà tuyệt vời". Cô giải thích rằng "việc làm này không chỉ cứu một mạng sống, mà nó còn giúp thay đổi họ mãi mãi".

Cô cũng muốn nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Nếu bạn đang xem xét nhận con nuôi hoặc đang trong quá trình này, xin đừng từ bỏ. Quá trình này có thể dài và gây xúc động, nhưng cuối cùng, nó rất đáng giá".

Epoch Times Photo
(Được phép của Wendy's Eye Photography qua Ayden Lincoln )

Cô kết luận: “Trong suốt những năm qua, tôi nhận ra rằng chính số phận, gia đình và sự chăm chỉ của tôi cùng với hệ thống hỗ trợ tuyệt vời đã hình thành nên con người tôi như ngày hôm nay. Tôi hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp cho những người giống như tôi biết rằng họ không hề đơn độc”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cái kết hạnh phúc của cô bé từng bị bỏ rơi trong hộp giày ở ga tàu tại Trung Quốc