Du lịch nhất định phải xem: Ở khách sạn nhớ làm 3 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những kinh nghiệm dưới đây của một tiếp viên hàng không sẽ hữu ích cho nhiều người khi đi du lịch, đi công tác cần phải ở nhà nghỉ, khách sạn.

Với việc gỡ bỏ phong tỏa dịch bệnh, ngành khách sạn du lịch toàn cầu đang dần phục hồi. Một số tiếp viên hàng không đang chia sẻ kỹ năng "xuất ngoại và thủ thuật nhỏ để kiểm tra phòng" trên các nền tảng xã hội, bao gồm ném chai nước vào gầm giường, sử dụng đèn pin điện thoại di động để chiếu sáng rèm cửa và đặt một chiếc giày trong két an toàn.

Esther, một tiếp viên hàng không của hãng hàng không KLM, đã chia sẻ một video trên TikTok. Trong video, cô chia sẻ một số thủ thuật rất hữu ích khi đi ở khách sạn. Khi nhận phòng, cô sẽ ném một chai nước xuống gầm giường ngay khi vừa bước vào phòng. Nếu chai nước lăn ra từ phía bên kia, có nghĩa là ở dưới gầm giường trống rỗng, không có người đột nhập, phương pháp này không cần lại gần hoặc nằm xuống để kiểm tra nên tương đối an toàn, nhưng với điều kiện là không có vật dụng nào khác bên dưới giường, ví dụ như vali.

Esther cũng chia sẻ, có thể bật đèn pin điện thoại di động, đóng rèm cửa, tắt TV, vòi hoa sen, chuông báo cháy và các vật dụng khác để xem có phản xạ lạ nào không, đảm bảo rằng không có "camera ẩn". Cô cũng dùng ngón tay ấn vào gương trong phòng tắm để kiểm tra góc khúc xạ có bị cong bất thường không, nếu phát hiện có bất thường thì có thể báo ngay cho khách sạn.

Ngoài ra, Esther cũng cho biết cô sẽ cất một trong hai chiếc giày vào két sắt, để khi trả phòng, cô có thể nhớ lấy tất cả những thứ có giá trị đã đặt trong két. Cách làm này giúp cô không có cơ hội bỏ quên đồ. Những người hay quên có thể tham khảo mẹo nhỏ này.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn : Lianhe News Network

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Du lịch nhất định phải xem: Ở khách sạn nhớ làm 3 điều này