Hành động nào của người vợ khiến chồng tổn thương nhất?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng muốn có một mối quan hệ hoàn hảo, và đều mong muốn một tình yêu "không thể chia lìa". Tuy nhiên, tình yêu cũng cần hai người cùng nhau xây dựng, nếu không cuối cùng sẽ có những vết rạn nứt.

Yêu nhau dài lâu đã không dễ, thành vợ thành chồng lại càng khó hơn. Vì đã ở bên nhau nên hai người cần trân quý, dù là đàn ông hay phụ nữ thì cũng nên thay đổi hành vi một chút vì nhau. Vì đối phương, hãy học cách suy nghĩ từ vị trí của người khác, để có thể cùng nhau hòa hợp tốt hơn.

Có rất nhiều phụ nữ than phiền rằng, người đàn ông của cô trước đây rất yêu mình, nhưng sau khi lấy nhau về thì lại giống như một người khác. Họ thật tình không biết rằng, điều gì cũng có lý do, và sự thay đổi của anh ấy… có thể là do bạn.

Có một số việc giữa vợ chồng không thể làm, mà bạn lại đi làm, như vậy có khả năng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ trên con đường tình cảm. Và một ngày nào đó, nó sẽ bùng nổ. Giữa vợ chồng, những điều khiến chồng tổn thương như sau đây, phụ nữ tốt nhất không nên làm.

Không giữ mồm miệng, châm chọc khiêu khích

Phụ nữ thường tích tụ đủ thất vọng để nói rằng "hãy ly hôn đi" với chồng mình. Đây có thể là một việc nhỏ, nhưng lại trở thành cọng rơm cuối cùng giết chết tình yêu. Chín phần mười trong số những phụ nữ thường xuyên la hét ly hôn, chỉ là đang đàm luận về ly hôn. Họ chỉ sử dụng nó để dọa bạn đời, nhưng khi họ nói ra, điều đó liền trở thành sự thật. Đây chẳng phải là sự thay đổi trạng thái tinh thần của anh ấy so với lúc bắt đầu lo lắng và thờ ơ hay sao?

Trái tim anh ấy đã bị bạn tổn thương hết lần này đến lần khác. Biết đâu một ngày bạn nói ly hôn, anh ấy sẽ trả lời bạn là “được thôi”. Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt phải có một người phụ nữ chu đáo và thấu hiểu. Trong đời sống vợ chồng, đàn ông cũng sẽ gặp phải những khó khăn, vấp ngã, lúc này họ cần nhất sự ủng hộ và thấu hiểu của vợ mình.

Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt phải có một người phụ nữ chu đáo và thấu hiểu. (Ảnh: pexels)
Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt phải có một người phụ nữ chu đáo và thấu hiểu. (Ảnh: pexels)

So sánh mù quáng

Mọi sự ganh đua so sánh không dựa trên thực tế đều trở nên vô nghĩa, so sánh với người khác sẽ chỉ hủy hoại uy phong của chính mình. Không có người đàn ông nào là hoàn hảo, dù người đàn ông của bạn có tốt đến đâu thì vẫn có những khía cạnh không thể so sánh được với người khác. Lòng tự trọng của một người đàn ông là rất lớn. Nếu bạn thường xuyên chỉ trích anh ấy, thì chắc chắn rằng anh ấy sẽ rất đau lòng.

Bị người phụ nữ mình yêu thương thường xuyên mắng mỏ, ghét bỏ, trong lòng anh ấy sẽ luôn có cảm giác bực bội, vậy thì còn có gì để làm động lực và tự tin để tiến bộ nữa đây?

Tất cả những đàn ông và phụ nữ đều cần là sự động viên và khích lệ. Có lẽ anh ấy sẽ thường khen ngợi bạn, bạn cũng cần tìm ra điểm sáng của anh ấy và cho anh ấy một chút sự hỗ trợ, an ủi.

Coi mẹ chồng như kẻ thù

Có nhiều phụ nữ sau khi về nhà chồng, liền nóng lòng muốn thể hiện chủ quyền, để cho mình có được vị thế “chí cao vô thượng”. Họ thường cố tình sai bảo chồng làm các việc trước mặt mẹ chồng, nhưng hành vi này lại khiến mẹ chồng khó chịu nhất. Vì thế, cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu ngày càng gay gắt, tình cảnh của người đàn ông cũng trở nên rất khó khăn. Những điều nhỏ nhặt mà bạn không quan tâm, lại thường để lại dấu ấn trong lòng người khác, khi đã tích tụ đủ nỗi uất hận trong lòng, một ngày nào đó nó sẽ bộc phát thành một vụ nổ lớn.

Cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu ngày càng gay gắt, tình cảnh của người đàn ông cũng trở nên rất khó khăn. (Ảnh: Shutterstock)
Cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu ngày càng gay gắt, tình cảnh của người đàn ông cũng trở nên rất khó khăn. (Ảnh: Shutterstock)

“Trăm điều thiện, hiếu đứng đầu”, nếu một người đàn ông thậm chí cũng không thể hiếu thuận, thì anh ấy có còn xứng đáng để bạn yêu hay không?

Và khi anh ấy là một người con hiếu thuận, vậy mà người phụ nữ anh ấy yêu thương lại mắng nhiếc ghét bỏ cha mẹ anh, thì trong lòng anh ấy sẽ cảm thấy thế nào?

Về chủ đề muôn thuở là tình thân và tình yêu, không có gì là tuyệt đối. Anh ấy yêu cha mẹ, và cũng rất yêu bạn, nhưng nếu bạn làm tổn thương trái tim anh ấy quá nhiều, anh ấy sẽ lựa chọn như thế nào, chắc rằng là một người phụ nữ - bạn sẽ hiểu rất rõ.

Muốn người đàn ông yêu mình hơn, trước hết bạn phải học cách yêu thương anh ấy và cha mẹ anh ấy. Nếu bạn ghét bỏ và thường xuyên mắng chửi cha mẹ chồng, thì tin chắc rằng sự bất mãn của anh ấy đối với bạn cũng đang dần tích tụ trong lòng.

Tất nhiên, dù là phụ nữ hay đàn ông, đều nên cẩn thận chú ý xem bản thân mình có hành vi gây tổn thương lẫn nhau hay không. Trong tình cảm vợ chồng, điều quan trọng nhất là sự thấu hiểu và bao dung lẫn nhau - gia hòa vạn sự hưng.

Quỳnh Chi
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Hành động nào của người vợ khiến chồng tổn thương nhất?