Hãy yêu bản thân mình trước khi người khác yêu mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Yêu mình rồi mới yêu người, mà biết cách yêu người cũng chính là biết yêu mình vậy.

Hôm nay tôi cùng các con thảo luận về một bộ phim, kể về một cặp vợ chồng, con cái đã lớn và xa nhà, người vợ không thích ra ngoài, nhiều việc đều do người chồng gánh vác, lo liệu. Mỗi lần chồng ra ngoài, vợ ở nhà đều theo dõi, kiểm soát điện thoại, không gọi được sẽ nghĩ ngợi, khi chồng về sẽ cố tình nói anh ra ngoài với người khác như thế nào, và muốn xem phản ứng của chồng thế nào.

Nếu chồng phớt lờ cô ấy có nghĩa là chồng không còn yêu cô ấy nữa, và cô ấy bắt đầu than thân trách phận, khóc lóc kể lể với người khác rằng chồng mình ngoại tình. Tuy nhiên, vì chồng cô thực sự là người hiền lành, chân thật nên ai cũng nhìn rõ, thấy rõ anh là người thật thà, không ai tin chồng cô ngoại tình, ai cũng đều an ủi cô vợ rằng đừng nên nói lung tung về chồng bên ngoài. Người vợ nước mắt giàn giụa, thấy trong lòng vững tin hơn, nhưng vẫn tiếp tục đổ lỗi cho chồng.

Sau khi trao đổi, chúng tôi thấy căn nguyên của mọi chuyện là do người vợ quá yêu chồng, yêu bản thân chưa đủ. Sự vui, giận, buồn, hoan hỷ của người vợ đều tùy thuộc vào người chồng, chồng ở bên thì vui, chồng không ở bên cạnh thì bối rối, lúng túng, sau đó vẫn nhớ nhung chồng không thôi. Đến tận bây giờ vẫn chưa nghĩ về bản thân mình, làm thế nào để bản thân sống tốt hơn.

Chợt nhớ đến lời hứa của trẻ nhỏ khi khai báo trong các đợt truy quét tội phạm vị thành niên “Con yêu bản thân mình, con yêu mọi người”. Đúng vậy, đó là “Ta phải yêu mình trước khi người khác yêu mình”. Xem trọng bản thân, biến mình thành một người tuyệt vời, tự nhiên sẽ có người yêu chúng ta. Không cần những lời tâng bốc và khen ngợi của người khác, bản thân tự biết giá trị của chính mình. Đừng trở thành kẻ do dự, đừng để cảm xúc của bạn nằm trong tay người khác.

Hôm nay, hãy để trẻ đọc thuộc lòng ba lần “Hãy yêu mình trước khi người khác yêu mình”, “Hãy yêu mình trước khi người khác yêu mình”, “Hãy yêu mình trước khi người khác yêu mình” trước khi cho trẻ đi ngủ. Ha ha! Tôi là một người mẹ kỳ lạ, tôi hy vọng con mình có thể lớn lên hạnh phúc!

Theo Tương Đình - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãy yêu bản thân mình trước khi người khác yêu mình