Một bức hình hài hước đã giúp nữ y tá thú y và 2 ‘cô’ chó cưng giành chiến thắng cuộc thi ảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ y tá thú y ở New Zealand, người đã dành nhiều thời gian để cứu sống những loài động vật, đã giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh với tấm hình tạo kiểu rất hài hước vui nhộn của những con chó của cô.

Cô Rosie McCarthy, 28 tuổi, đã sắp xếp chụp bức hình tại phòng khám của cô ở thành phố Hamilton, bắc đảo New Zealand với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và sự hợp tác của hai “cô” chó cưng, Kaeli và Shiloh.

Du Trong bức ảnh, một “bệnh nhân” nằm trên bàn phẫu thuật trong khi hai con chó trong trang phục phẫu thuật đang chăm sóc cho cô ấy, một con đeo khẩu trang và con còn lại đeo ống nghe.

(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)
(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)

Rosie giải thích với Epoch Times rằng: “Đồng nghiệp của tôi, Emma, đến chỗ tôi và chia sẻ hai ý tưởng mà cô ấy đã nghĩ ra để tham gia cuộc thi. Tôi đã đề xuất mang chó cưng của tôi đến chỗ làm, và vì chúng tôi làm trong phòng khám nên đây sẽ là ‘môi trường tác nghiệp’ hoàn hảo”.

Cô nói thêm: “Tôi có niềm tin rằng Kaeli và Shiloh sẽ hợp tác cùng. Chúng là những con chó biết cách cư xử, và đặc biệt kiên nhẫn với những trò phiêu lưu điên rồ của tôi!”.

(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)
(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)

Cuộc thi ảnh “Những chú chó tại nơi làm việc” (Dogs at Work) được tổ chức bởi nhà cung cấp dược phẩm thú y Norbook, nơi cần những bức hình của thú cưng tại nơi làm việc để làm lịch. Và Rosie cùng hai “cô” chó cưng của mình đã giành chiến thắng trong cuộc thi.

Sau khi giành được vị trí quán quân vào tháng 10, Rosie đã chia sẻ bức ảnh lên trang Facebook cá nhân của cô và nhận được những phản hồi rất tốt.

Cô chủ của những chú chó tự hào nói thêm: “Thật là điều không tưởng! Điện thoại của tôi đã đầy các thông báo trong nhiều ngày. Tôi rất trân quý cơ hội để chia sẻ cho thế giới về những “cô chó” của tôi và hy vọng rằng bức ảnh sẽ giúp cho mọi người vui vẻ, đặc biệt vào những lúc bất ổn”.

(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)
(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)

Rosie sống ở khu dân cư nhỏ Waikato ở ngoại ô Hamilton cùng với chồng, hai con chó và hai con ngựa. Cô đã xác định sẽ làm việc trong lĩnh vực thú y từ khi còn bé.

Sau khi tốt nghiệp ngành Y tá thú y, Rosie đã làm việc ở một phòng khám cấp cứu ngoài giờ khoảng hơn ba năm trước khi đảm nhiệm vai trò hiện tại ở phòng khám đa khoa vào năm 2017. Cô có một sự quan tâm đặc biệt đối với động vật và thích tạo ra những sự tương tác tích cực với tất cả các con vật đến khám.

Cô nói rằng, điều bổ ích nhất đối với cô là "được tham gia vào toàn bộ quá trình chữa bệnh cho các con vật đáng yêu từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc”.

Rosie nói rằng, có thể sẽ rất khó để tìm ra nguyên nhân bệnh của những khách hàng “lông lá” không thể nói chuyện được này, nhưng sự chăm sóc là mục đích của cô. Cô giải thích rằng: “Nó khích lệ tôi cần phải thúc đẩy bản thân, cố gắng để đạt được những điều tốt nhất cho các bệnh nhân của tôi".

(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)
(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)

Về các “cô chó” của mình, nữ y tá mô tả Kaeli đã được 10 tuổi, thuộc giống chó chăn cừu New Zealand, với những phẩm chất “kiên định, trực giác, thông minh và trung thành… là con chó hoàn hảo đầu tiên”. Nữ y tá thú y đã làm tình nguyện ở trung tâm SPCA địa phương (Hiệp hội Phòng chống Sự tàn độc đối với Động vật), và cô đã gặp Kaeli. Khi đó chó con 12 tuần tuổi đã chui vào lòng Rosie, ngủ thiếp đi và thế là “hiên ngang” chiếm được trái tim của Rosie. Cô đã ngay lập tức mang Kaeli về nhà.

Trong khi đó, Shiloh, gần 7 tuổi, là chó săn Na-uy giống cái, là “siêu thám tử” của Rosie, luôn luôn là con vật đầu tiên phát hiện ra tình huống mới nào đó. Sự gia nhập vào gia đình của Shiloh là có chủ đích. Một lần, khi Rosie tìm kiếm một giống chó mới để nuôi thì đã thấy giống chó săn Na-uy và đã hoàn toàn bị thuyết phục. Một nhà lai tạo giống đã đưa cô vào danh sách chờ, và một năm sau, Shiloh chính thức trở thành thành viên của gia đinh khi mới được hai ngày tuổi.

Rosie nói, và mô tả về tính cách của cô chó cưng: “Nó có biệt danh là ‘Smiloh’ bởi vì nó luôn cười và là một con chó rất yêu quý con người”. “Nó rất sợ túi nilon và máy hút bụi, còn ghét cả xà lách và cà rốt”.

(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)
(Ảnh: được phép của Rosie McCarthy)

Cả hai “cô” chó đều đã học được rất nhiều chiêu trò kể từ ngày đầu ở với Rosie. Họ “thân thiết với nhau như chị em” vì đã dành cho nhau cuộc sống của mình.

Rosie nói: “Tôi có mối quan hệ gần gũi với chúng và chúng mang đến niềm vui cho cuộc sống của tôi”.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một bức hình hài hước đã giúp nữ y tá thú y và 2 ‘cô’ chó cưng giành chiến thắng cuộc thi ảnh