Muốn gia đình thuận hòa, phụ nữ cần phải thực hiện "5 điều không nên nói"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ thường dễ xúc động, gặp chuyện không giấu giếm, lúc nào cũng muốn “nói ra cho xong”, nhưng lại không ngờ rằng “nói nhiều tất sẽ sai lầm”, chẳng những lời nói ra làm cho sự tình trở thành tồi tệ hơn mà không tự biết, lại còn cho rằng mình là người thẳng thắn.

Phụ nữ khôn ngoan thường có “năm điều không nên nói”, hãy cùng xem bạn có mắc phải điều nào không nhé!

1. Về nhà mẹ đẻ đừng nói chuyện nhà mẹ chồng

Sau khi về nhà bố mẹ đẻ, nhiều phụ nữ tâm sự với bố mẹ đẻ mọi chuyện, có thể kể về những nỗi bất bình mà họ phải gánh chịu khi ở nhà chồng. Nhưng người phụ nữ khôn khéo sẽ không kể những điều ấm ức đối với bố mẹ mà sẽ kể những điều tốt thay vì nói những lời không hay. Bởi vì họ cho rằng:

Thứ nhất, họ sợ bố mẹ vì thế mà lo lắng cho cuộc sống của mình .

Thứ hai, vì họ đã thề nguyện với người mình yêu đi hết con đường, vậy nên họ cần nhìn đến những điều lớn lao hơn.

2. Ở nhà chồng không kể về những thiếu sót của nhà mẹ đẻ

Rất nhiều chị em có điều gì đều nói hết ra, thậm chí là cùng mẹ chồng tán gẫu, vô ý mà nói hết những điều không nên nói về những thiếu sót hay tai tiếng của nhà mẹ đẻ. Tuy nhiên, những cô gái thông minh chắc chắn sẽ tránh nói những lời này.

3. Trước mặt chồng đừng nói những điều không hay về mẹ chồng

Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà.

Chồng bạn dù khôn ngoan đến đâu, yêu thương bạn đến đâu cũng không thể thay thế được vị trí của mẹ trong trái tim anh ấy. Vì vậy, một người phụ nữ thông minh sẽ không làm chồng khó xử, càng không nói những điều không tốt như vậy.

4. Trước mặt mẹ chồng đừng nói ưu khuyết điểm của chị, em chồng

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở, tuy nhiên, cho dù mình được mẹ chồng sủng ái cũng không nên tùy ý phê bình hay chỉ trích chị em chồng, nếu họ có điều gì không hay nên thiện chí góp ý.

5. Trước mặt bạn thân, không nói về chồng mình

Trước mặt bạn thân, không nói về chồng mình. (Ảnh: pexels)

Trước mặt bạn thân, hãy giữ mồm giữ miệng và đừng nói đến chồng. Ngay cả khi người bạn thân nhất của mình có hỏi, nên nói ngắn gọn, hoặc cố gắng không nói ra.

Nếu bạn khoe chồng tốt thì có thể sẽ khơi dậy lòng ghen tị của đối phương, nếu bạn nói chồng không tốt thì sau này chắc chắn sẽ là lời bàn ra tán vào của người khác, và cũng sẽ gây nguy hiểm cho tình cảm vợ chồng.

Một người phụ nữ khôn ngoan có trí tuệ, lời nói không chỉ dịu dàng, dễ nghe, mà cần có phong cách, khiến cho người đối diện cảm thấy thoải mái, không những thế, cô ấy có thể phán đoán thời điểm nói hợp lý những gì nên nói những gì không nên nói. Do đó, khi nói chuyện với những người như vậy, bạn đều thấy dù là chuyện gì, trong trường hợp nào thì đều rất thú vị và vui vẻ.

Nguyệt Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Muốn gia đình thuận hòa, phụ nữ cần phải thực hiện "5 điều không nên nói"