Những nỗi sợ và bệnh tật không xác định có thể bắt nguồn từ tiền kiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều nỗi sợ hãi và bệnh tật của con người trong đời này có nguyên nhân từ các kiếp trước. 

Ít nhất một phần tư người phương Tây hiện đại tin vào luân hồi. Điều này là do nhiều nhà khoa học và bác sĩ đã nghiên cứu về luân hồi trong nửa thế kỷ. Trong số các y học gia, Tiến sĩ Netherton là một trong những người tiên phong trong việc nghiên cứu về sự luân hồi bằng cách sử dụng liệu pháp tiền kiếp.

Trong suốt 10 năm điều trị bằng liệu pháp thôi miên của mình, bác sĩ Netherton đã chữa lành cho nhiều bệnh nhân bằng cách đưa họ trở về kiếp trước, để tìm ra nguồn gốc thực sự của căn bệnh này. Sau đây là một ví dụ về liệu pháp tiền kiếp, được ghi lại trong “Liệu pháp tiền kiếp” (Past Life Therapy), do Tiến sĩ Morris Netherton và Nancy Shiffrin đồng tác giả.

Sách "Past Life Therapy", do Tiến sĩ Morris Netherton và Nancy Shiffrin đồng tác giả, xuất bản năm 1978, được bán trên mạng (Goodreads.com)

Tìm nguyên nhân của chứng sợ hãi

Corey, 24 tuổi, đã mắc chứng bệnh khó thở từ khi còn nhỏ, và nó ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cô tiếp tục cảm thấy "như bị ai đó xô đẩy mạnh vào mình", "không thể thở được", "bị mắc kẹt trong một mớ hỗn độn", và thường có cảm giác hoảng sợ "như có bức tường vây quanh lấy mình" ngay cả khi ở ngoài trời. Vì vậy, Corey đã tìm tiến sĩ Netherton để trị liệu tâm lý.

Tiến sĩ Netherton yêu cầu Corey nằm xuống, và trong trạng thái thôi miên, Corey bắt đầu mô tả: "Một người đàn ông nắm lấy vai tôi ... Tôi nhìn thấy một cái hòm lớn, không cao hơn tôi .... Anh ta mở cửa và đẩy tôi, Tôi ngã vào trong và anh ta đóng sầm cửa lại ”.

"… Tôi bắt đầu la hét và dùng tay đập mạnh, nhưng dường như không có ai khác. Tôi thu mình vào một góc, ngồi cuộn tròn, và trong chiếc hòm đó, tôi không thể duỗi người ra được. Tôi khóc thút thít trong góc. Cuối cùng thì có một chút ánh sáng, tôi bắt đầu đập mạnh , nhưng đó là mặt trời, mặt trời ló dạng. Tôi đột ngột ngồi xuống, rồi lại đứng dậy và đập mạnh. Tôi không thể thở được, chân tay tôi run rẩy, nó là một sự hoảng loạn".

Sau đó, Corey và một nhóm phụ nữ được đưa đến một phòng tắm công cộng hình tròn. "Tôi là một người da đen với dấu đốt đánh dấu trên vai trái. Họ bảo chúng tôi đi quanh phòng và lấy vòi nước xịt chúng tôi. Ngày càng có nhiều phụ nữ bước vào. Tôi là một nô lệ…"

Corey được đưa trở lại cái hòm đó một lần nữa, và không biết bao lâu. Cô buộc phải sống trong sự bẩn thỉu do chính mình tạo ra. Cô cố gắng nín thở hồi lâu, cuối cùng cô chỉ có thể há to miệng để hít thở không khí hôi hám xung quanh.

“Họ đưa chúng tôi lên tàu, hàng trăm người bị đưa vào một hầm chứa hàng, cùng một mùi hôi thối, tiếng rên rỉ và bóng tối ... Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi nghe thấy một tiếng nổ lách tách rất lớn, tiếng gỗ. Nước bắt đầu dâng lên từ đáy tàu. Ôi Chúa ơi, đó là nước, chúng tôi chỉ vặn vẹo, trong vô vọng, tôi không thể cử động tay chân và nước đang dâng lên, tôi có thể nhìn thấy nước, nó đang thiêu đốt phổi của tôi, không giống bị ướt chút nào, nhưng là thiêu đốt, tôi ra đi, ra đi".

"Cô đang rời khỏi cơ thể của mình ư?"

"Đúng, tôi không còn ở đó nữa. Tất cả những mảnh tàu đắm đó đang trôi nổi bên dưới tôi".

Corey sau đó đã truy ngược lại thời điểm cô được sinh ra. Bác sĩ sản khoa đã không thể đỡ đẻ kịp thời cho mẹ Corey, vì có một người phụ nữ sinh khẩn cấp. Y tá nói với mẹ cô rằng hãy "kìm lại" và "đừng để cô ấy ra ngoài cho đến khi bác sĩ đến".

Hai chủ đề của quá trình trị liệu của Corey được liên kết lại. Khi cô tiến nhập vào thế giới này, cô bị bắt phải ở trong bụng mẹ, chờ người đến thả cô ra. Có lúc âm đạo của mẹ cô bị nhét đầy đá để trì hoãn thai nhi ra ngoài, và hai y tá đã ra sức khép hai chân mẹ cô vào nhau.

Khi bác sĩ đến, thai nhi đã được sinh ra một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, xuất hiện thương tổn. Hoàn cảnh ra đời của Corey đã gây ra chứng sợ hãi: ngột ngạt, chết đuối dưới biển và sống trong rác thải của mình, đó là những lý do khiến Corey sợ những thứ "bừa bãi" xung quanh mình trong đời này. Trải qua quá trình điều trị, Corey dần dần điều chỉnh được tâm lý, và cuối cùng cô nhận ra rằng mình không còn há miệng để thở nữa.

Bước vào thế giới tiền duyên và giải tỏa nỗi đau

Một bác sĩ khác, Tiến sĩ Weiss, tin rằng nhiều nỗi sợ hãi và nỗi đau của con người trong cuộc sống này bắt nguồn từ quá khứ xa xưa. Cách giải tỏa nỗi đau là cho bệnh nhân tiến vào thế giới đời trước của họ, và trải nghiệm lại nỗi đau thương tại thời điểm đó. Ông đã ghi lại những trường hợp mà mình đã chữa trị trong cuốn sách "Về quá khứ chưa hiện tại" (Through time into healing). Sau đây là một trong những trường hợp như vậy.

Cuốn sách "Through time into healing" của Tiến sĩ Weiss được bán trên mạng. (Amazon)

Một bệnh nhân tên là Elaine, một nhà tâm lý học, đã bị đau dữ dội ở cổ, vai và lưng trên, và cô ấy cũng bị chứng sợ độ cao. Trong trạng thái thôi miên, cô kể lại:

"Tôi nhìn thấy bóng tối và tôi nhận ra rằng tôi đã bị bịt mắt. Sau đó tôi nhìn thấy mình ở bên ngoài. Tôi đang đứng trên đỉnh một ngọn tháp, một ngọn tháp làm bằng đá như một pháo đài. Hai tay tôi bị trói sau lưng. Tôi mới ngoài hai mươi tuổi, và là một người lính của một phe đã bị đánh bại trong chiến tranh. Sau đó, tôi cảm thấy đau nhói ở lưng. Tôi có thể cảm thấy răng mình nghiến lại, cánh tay cứng đờ, bàn tay nắm chặt. Tôi bị đâm xuyên qua, tôi có thể cảm thấy mình bị đâm xuyên lưng, nhưng tôi không khuất phục, tôi cũng không kêu lên. Sau đó tôi cảm thấy được mình rơi xuống, thấy mình đang nước nhấn chìm…”

"Tôi luôn sợ độ cao và nước. Khi tôi xuất định, tôi vẫn run và rất đau trong vài ngày sau đó. Tôi thậm chí không thể chạm vào mặt mình, cơn đau rất dữ dội. Nhưng sáng ngày thứ 2 thức dậy, tôi có một số thay đổi, thay đổi rất lớn”.

Điều thay đổi là chứng đau lưng và chứng sợ độ cao của Elaine đã biến mất. Trong lần điều trị tiếp theo, Elaine đã trải nghiệm một cách sống động về một cuộc sống khác của cô ấy ở nước Pháp thời trung cổ. Kiếp sống đó cô là một người thanh niên hơn hai mươi tuổi vô tội, bị kết án tử hình và treo cổ ở nơi công cộng. Sau lần nhớ lại kiếp đó, chứng đau cổ kinh niên của cô đã biến mất.

Nguyệt Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Những nỗi sợ và bệnh tật không xác định có thể bắt nguồn từ tiền kiếp