Những phong tục đón năm mới trên khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào đêm giao thừa ngày 31/12, nhiều lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức theo những cách thức và phong tục khác nhau trên khắp thế giới. Hy vọng rằng năm mới mọi người sẽ gặp nhiều may mắn và bình an. Hãy cùng xem mọi người trên thế giới đón năm mới như thế nào.

Trình diễn pháo hoa quy mô lớn

Một trong những cách phổ biến và truyền thống nhất để chúc mừng năm mới là bắn pháo hoa quy mô lớn.

Do ảnh hưởng của virus Corona Vũ Hán, các cuộc tụ họp lớn sẽ không được tổ chức. Tuy nhiên, các màn bắn pháo hoa vẫn được tổ chức ở các quốc gia trên thế giới để mọi người có thể thưởng thức từ xa.

Màn bắn pháo hoa trên Sky Tower ở Auckland, New Zealand rực rỡ và nhiều màu sắc, và màn bắn pháo hoa ở cảng Sydney, Úc cũng rất tuyệt vời.

Đập vỡ đĩa

Đừng ngạc nhiên nếu bạn tìm thấy những chiếc đĩa gốm bị đập vỡ trước cửa nhà khi Tết Đan Mạch đến. Đây là một điều tốt. Đây là phong tục đón năm mới của người Đan Mạch, có nghĩa là bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong 12 tháng tới.

Khi năm mới đến, người Đan Mạch thường tìm một chiếc đĩa cũ mà họ không cần dùng đến, sau đó đập vỡ nó trước cửa nhà một người bạn, hy vọng sẽ mang lại may mắn cho người bạn đó trong năm mới. Đây cũng chính là những gì người Đan Mạch hy vọng sẽ thấy trước cửa nhà của họ khi năm mới đến.

Ăn đậu lăng

Có một truyền thống để ăn mừng năm mới ở Brazil, đó là ăn đậu lăng, vì đậu lăng tượng trưng cho tiền bạc và một năm may mắn.

Quả cầu pha lê rơi

Ở New York, Hoa Kỳ, Quảng trường Thời đại là trung tâm của đếm ngược đến nửa đêm. Vào thời khắc giao thừa, quả cầu pha lê lấp lánh sẽ từ trên cao rơi xuống, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới.

Do đó, các thành phố khác ở Mỹ hiện cũng có truyền thống đếm ngược đến nửa đêm trong đêm giao thừa rồi thả một quả bóng từ trên cao xuống. Ở Atlanta, Georgia, quả đào rơi vào mỗi đêm giao thừa để chào đón năm mới.

View this post on Instagram

A post shared by @theonlyirene

Ở Vincennes, Indiana, người dân có phong tục ném dưa hấu từ trên cao xuống.

Ăn nho

Khi đồng hồ giao thừa của Tây Ban Nha điểm đến nửa đêm, bạn sẽ thấy mọi người vươn tay ra lấy nho để ăn. Người Tây Ban Nha có truyền thống ăn một quả nho hàng năm khi đồng hồ điểm lúc nửa đêm, bởi vì người ta cho rằng làm như vậy sẽ mang lại may mắn trong năm mới.

Hóa trang thành một con gấu và nhảy múa để xua đuổi cái ác

Ở Romania, mọi người hóa trang thành những con gấu và nhảy múa để xua đuổi tà ma trong dịp năm mới. Theo truyền thuyết của người Romania cổ đại, gấu là loài động vật rất đặc biệt, có thể bảo vệ và chữa bệnh cho con người.

Trong dịp năm mới, người ta có thể thấy trẻ em Romania hóa trang thành những chú gấu để chúc mừng năm mới.

Rung chuông

Ở một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, tiếng chuông giao thừa sẽ được rung lên để chào đón năm mới.

Người ta nói rằng ở Nhật Bản, chuông sẽ được rung 108 lần.

Bỏ đồ đạc

Ở Johannesburg, Nam Phi, khi năm mới bắt đầu, mọi người phải vứt bỏ những thứ không cần thiết để cầu may mắn và an toàn trong năm mới. Vì vậy, đầu năm mới, nhiều người sẽ dọn đồ đạc cũ và vứt bỏ chúng đi.

Đi bộ với một chiếc vali rỗng

Ở một số quốc gia ở Nam Mỹ, bạn có thể thấy một số người đi vòng quanh mang theo một chiếc vali rỗng vào đêm giao thừa. Đây là phong tục truyền thống của địa phương, có nghĩa là họ sẽ có một năm mới đầy phiêu lưu.

Thanh Hương

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Những phong tục đón năm mới trên khắp thế giới