Thương con, người đàn ông quyết tâm cai nghiện và làm lại cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người cha đơn thân đã có một màn “lột xác” đầy ngoạn mục sau khi anh thoát khỏi ma túy và tăng gần 30 kg để có thể được gặp con gái của mình.

Austin Greene, 27 tuổi, nói rằng anh bắt đầu dùng ma túy khi mới 13 tuổi, và chúng đã kiểm soát cuộc đời anh.

Tuy nhiên, sau khi đứa con gái 8 tuổi ra đời, anh biết mình cần phải thay đổi để mang đến cho cô bé một cuộc sống tốt nhất có thể.

Austin đến từ Greenfield, Ohio (Mỹ), cho biết: “Tôi trông như thể sắp chết đến nơi. Nó đã phá hủy trái tim con gái tôi".

Epoch Times Photo
Austin Greene trong thời gian là một con nghiện. (SWNS)

Chứng nghiện ngập của Austin bắt đầu khi anh học uống rượu và hút cần sa năm 11 tuổi, vì nơi anh lớn lên - Leesburg, Ohio - có một “nền văn hóa” sử dụng ma túy trong những người trẻ tuổi.

Sau đó, anh làm quen với các chất khó hơn như ma túy đá và heroin khi còn là một thiếu niên.

Vào tháng 8 năm 2013, ông của Austin được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và được kê đơn thuốc phiện giảm đau. Austin thuyết phục ông nội chia sẻ thuốc phiện với mình với lý do là bị áp xe răng.

Sau khi ông nội qua đời, Austin, một nhiếp ảnh gia, lần đầu tiên bắt đầu cảm nhận được các triệu chứng cai nghiện, ví dụ như đổ mồ hôi lạnh, mất ngủ và bồn chồn.

Austin nói: “Tôi cảm thấy bản thân lẽ ra nên dành nhiều thời gian hơn cho ông nội trong những ngày tháng cuối đời, thay vì suốt ngày bận tâm đến việc hút hít. Tôi đã rất khổ sở và khó chịu về làn da của chính mình. Tôi cảm thấy như thể mình sắp chết”.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Vào ngày 16/9/2013, con gái của Austin chào đời. Mặc dù rất thương con nhưng không may, chứng nghiện của Austin khiến anh mất quyền nuôi dưỡng con gái khi cô bé được 6 tuổi.

Anh nói: “Ý nghĩ về việc mất con gái mãi mãi thực sự dằn vặt tôi rất nhiều. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ không khiến con gái thất vọng, thế mà tôi lại bỏ bê con bé”.

Ngoài ra, chứng nghiện ngập ảnh hưởng đến sức khỏe của Austin theo nhiều cách. Anh ấy được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B và C và nhiễm khuẩn cột sống vào tháng 2 năm 2019.

Austin nhớ lại: “Tôi đã phải nhập viện và không thể đi lại trong khoảng sáu tháng. Mỗi xu tôi kiếm được đều dùng để mua thuốc chữa bệnh. Tôi thật ích kỷ và đã làm bất cứ điều gì tôi muốn mà không quan tâm đến cảm nhận của người khác”.

Vào tháng 11 năm 2020, Austin biết mình cần phải thay đổi, vì vậy anh bắt đầu chương trình cai nghiện.

Anh chia sẻ: “Khi cai nghiện, ngày nào tôi cũng khó chịu muốn chết, nhưng khi tôi thải được chất độc ra khỏi cơ thể, tôi bắt đầu suy nghĩ rõ ràng hơn. Đó là lúc tôi bắt đầu tìm hiểu kỹ càng về chứng nghiện của mình”.

Epoch Times Photo
Austin Greene sau khi cai nghiện. (SWNS)

Sau đó, anh đã trải qua sáu tháng trong một cơ sở cai nghiện và ra khỏi đó vào ngày 21/12/2020.

“Khi tôi rời đi, tôi rất lo lắng, nhưng đồng thời cũng lạc quan”, anh nói.

Nhìn những bức ảnh trước và sau của Austin, khó ai có thể nhận ra được đây là cùng một người.

(SWNS)
(SWNS)

Anh hiện đang sống với mẹ, Jamie Greene, 50 tuổi và gặp con gái hầu như mọi ngày trong tuần.

Austin nói: “Con bé thích chơi chất dẻo slime, vẽ, xếp hình, và chơi bên ngoài. Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng luôn có hy vọng, ngay cả khi chúng ta cảm giác như không còn tia hy vọng nào”.

Sau sự biến đổi đáng kinh ngạc của mình, Austin hiện đang cố gắng thông qua mạng xã hội để giúp đỡ những người đang mắc chứng nghiện ngập. Anh cũng hướng dẫn họ tìm đến các cơ sở cai nghiện có thể giúp đỡ họ.

Epoch Times Photo
Austin Greene sau khi hồi phục. (SWNS)

“Bạn chỉ cần tin tưởng vào bản thân mình, và tìm điều gì đó mang lại cho bạn mục đích sống. Đừng bao giờ bỏ cuộc, và luôn cố gắng làm tốt nhất có thể, dù cho đó là chuyện gì!” - Austin chia sẻ.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thương con, người đàn ông quyết tâm cai nghiện và làm lại cuộc đời