Vẹt mào 53 tuổi được giải cứu từ tầng hầm trở thành bạn thân của cô chủ nhỏ mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với con vẹt Feather 53 tuổi, cuộc sống đã quay trở lại với nó sau 15 năm đơn độc trong một tầng hầm ảm đạm. Con chim thông minh này đang trải qua những ngày được yêu thương như là một phần của gia đình chủ, đặc biệt là một thành viên mà nó rất quý.

Vào tuần đầu tháng 4 năm 2021, chị Stephanie Vito, khi đó đang mang thai con đầu lòng, đã mang Feather đến nhà cô tại bang Pennsylvania với ý định tìm một khu bảo tồn thích hợp cho con chim được cứu hộ này. Tháng sau đó thì con gái của chị Vito chào đời.

Chị Vito 33 tuổi, nói với The Epoch Times rằng: “Phản ứng ngay lập tức của Feather đối với Sophia là sự say mê, thực sự là thế. Nó như kiểu tình yêu sét đánh. Nó ra khỏi chuồng và không thể chạy nhanh hơn nữa đến bập bênh của Sophia, leo vào trong và xích lại gần con bé.

Tôi có vài bức ảnh ban đầu của Sophia và Feather là Feather đứng phía sau tôi trên một cái gối và nhìn chằm chằm vào con gái tôi. Tôi phải đẩy Feather ra khỏi gối; nó luôn muốn được nhìn thấy Sophia.”

Epoch Times Photo
Chị Stephanie và con gái Sophia. (Ảnh: Stephanie Vito)
Epoch Times Photo
Con vẹt mào Feather 53 tuổi. (Ảnh: Stephanie Vito)
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Stephanie Vito (@stephanie_vito) chia sẻ

Nhìn lại những khoảnh khắc đó và cách mà cuộc đời của Feather gắn chặt với con gái đã khiến chị Vito không thể kìm nén cảm xúc. Chị Vito biết rằng nếu mang con chim này rời xa Sophia “như là sẽ giết chết nó” vì vậy hai vợ chồng chị đã bỏ ý tưởng khu bảo tồn và gia nhập thêm thành viên mới vào gia đình.

Chị Vito nói: “Feather đã tìm thấy mục tiêu của đời nó khi tôi mang con gái về nhà.”

“Đó không phải là dự định ban đầu của chúng tôi nhưng từ trái tim chúng tôi biết rằng điều đó là đúng, và vì vậy khi Sophia ra đời thì cũng là lúc Feather như được tái sinh lần nữa, và thành thật mà nói, đó giống như một vòng tròn cuộc sống thực sự đẹp đẽ.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)

Chị Vito thực hiện một dự án kinh doanh nhỏ với chồng sắp cưới và cũng là một môi giới bất động sản. Vào tháng 3 năm 2021, chị Vito phát hiện một con vẹt sống dưới một tầng hầm chưa hoàn thiện. Một đồng nghiệp tên là Kathy đã liên lạc với chị Vito để hỏi liệu cô ấy có đi cùng và đến thăm Feather không, người chủ không còn có thể chăm sóc cho nó nữa, để cung cấp một số thông tin chi tiết về việc chăm sóc một loài chim lớn.

Chị Vito nói tiếp: “Tôi đã có một con vẹt mào tên là Chepe, và cũng từng có những con chim khác trong hầu hết khoảng thời gian từ khi 8 tuổi, vì vậy tôi đã nghĩ rằng sẽ là một ý hay nếu đưa ra một số lời khuyên.”

Ngay khi nhìn thấy con chim 52 tuổi này, chị Vito đã nhận ra hoàn cảnh tuyệt vọng mà cô ấy đang chứng kiến. Con chim ở trong một cái lồng trắng lớn với một chỗ đậu chim màu hồng, đơn lẻ và không có bất kỳ đồ chơi nào, trong một căn phòng thưa thớt với một cửa sổ duy nhất cho một lượng nhỏ ánh sáng chiếu vào. Feather không có bạn đồng hành, không có chút sự khích lệ.

Chị Vito nói: “Tôi đứng một bên và chỉ nhìn con chim này đã trở nên nhếch nhác như thế nào. Bộ lông của nó đã bị xù quá mức và móng vuốt đã mọc ngược vào lòng bàn chân. Nó một mình trong cái lồng lớn và buồn bã nhìn tôi. Vẹt mào phát triển mạnh nhờ vào tính xã hội hóa giống như con người, nếu không chúng có thể rơi vào trạng thái trầm cảm…và tôi nghĩ rằng đây chính là tình trạng của Feather.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)

Tối hôm đó, đồng nghiệp của chị Vito đã gọi điện nói với chị rằng cô ấy không thể chăm sóc cho Feather được bởi vì người chủ trước có đề cập đến việc Feather không thích các loài chó lớn. Vì cô ấy đang nuôi một con chó lớn và sống trong một ngôi nhà nhỏ, chị Kathy cảm thấy rằng con chim sẽ bị căng thẳng thêm và hỏi liệu chị Vito có cân nhắc việc tự mình chăm sóc Feather không.

Lúc đó, chị Vito đang mang thai ở tháng thứ tám, việc chăm sóc cho một con vẹt có thể là điều cuối cùng mà chị bận tâm nhưng trái tim của chị thương xót cho con chim bị bỏ rơi và ít nhất thì gia đình có thể tạm thời nuôi dưỡng nó.

Chị nói tiếp: “Tôi biết, nếu không có vấn đề gì thì tôi sẽ đảm bảo được nó sẽ được sống trong điều kiện tốt, cho ăn đầy đủ, tạo môi trường xã hội cho nó, và được đưa đến một chuyên gia về chim cho đến sau khi con gái tôi chào đời, chúng tôi có thể tìm được một nơi bảo tồn phù hợp. Ưu tiên của tôi lúc đó là đưa nó ra khỏi tình trạng tồi tệ của nó.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)

Tất nhiên, thật hạnh phúc cho Feather, tất cả đã thay đổi và giờ đây nó có một cuộc sống vui vẻ với nhiều trò chơi, đồng đội và được đối xử tốt.

Chị Vito chia sẻ: “Nó rất thích âm nhạc (đặc biệt khi Sophia chơi piano), bánh quế, mì ống và tắm và nó cũng có một em vẹt mào tên là Chepe 7 tuổi sẽ chơi cùng khi Sophia không có ở nhà hoặc ngủ - vì vậy, nó luôn luôn có bạn đồng hành 24/7.”

Mối liên kết giữa một con chim và một em bé thật đáng kinh ngạc, theo một số người theo dõi tài khoản mạng xã hội của chị Vito coi Feather là “mẹ” hoặc “bà” của Sophia và đổi lại, cô bé thể hiện sự tận tâm hoàn toàn với người bạn chim của mình.

Được mẹ mô tả là “bà Doolittle trẻ tuổi” với trái tim bao la dành cho động vật, Sophia có một tính cách năng động, tươi sáng.

Vẹt mào và bé gái bắt đầu như những người bạn âu yếm nhau và sau đó trở thành bạn ăn sáng khi Sophia có thể tự ngồi và bắt đầu ăn dặm. Chị Vito nói “Chúng thích xé bánh Dunkin Donuts Munchkins.”

Khi các kỹ năng vận động của Sophia bắt đầu phát triển, Feather trở thành phụ lái trên chiếc xe tập đi của bé và sẽ quá giang trên lưng khi Sophia bò quanh sàn nhà. Giờ Sophia đã 19 tháng tuổi, cả hai trở nên tinh nghịch hơn.

Chị Vito chia sẻ tiếp: “Người này nối tiếp người kia quanh nhà. Một nơi ẩn náu 'bí mật' mà tôi thường thấy hai người họ là phòng ăn, thường là trên sàn nhà với một loạt các túi nước sốt táo bị xé toạc…và nếu chúng tôi chơi một số bản nhạc, rất có thể chúng sẽ ra ngoài để nhảy và ngủ trưa.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)

Mọi cột mốc mà Sophia trải qua, Feather luôn ở bên cạnh bé.

Chị Vito nói: “Feather đã ở đó khi Sophia chập chững những bước đi đầu tiên, lúc lắc đầu và thúc giục con tiếp tục.

“Chúng chúc mừng sinh nhật nhau và một trong những từ đầu tiên mà Sophia nói thêm trước các từ “mama” và “dada” chính là ‘bard’, và chỉ về phía Feather. Tôi cũng yêu những khoảnh khắc tình cảm nhỏ và đơn giản, khi Sophia nghiêng mình hôn con chim và ngược lại, gần đây con đã ôm Feather nhiều hơn.”

Nhớ lại khoảng thời gian mà chị bắt đầu chia sẻ những đoạn phim và hình ảnh của hai người họ lên phương tiện xã hội, chị nói rằng: “Internet có thể rất tàn nhẫn và tôi đã không chuẩn bị tinh thần cho những lời chỉ trích…Tôi sợ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ mà tôi tạo ra sẽ bị người lạ mổ xẻ và phê bình.”

Khi được khuyến khích bởi những phản ứng tích cực của bạn bè, cuối cùng chị ấy cũng có đủ can đảm để đăng một vài đoạn clip ngắn và những câu chuyện lên mạng, và nhận được rất nhiều phản hồi.

Chị nói. “Tôi nhớ mình đã đọc tất cả các bình luận gửi đến và trố mắt ra. Mọi người đang nhìn thấy vẻ đẹp trong mối quan hệ của họ; nó thật tuyệt vời. Thật tuyệt khi có thể thấy cuộc sống của cả hai đều vui vẻ, và tôi thích có thể chụp được điều đó.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Stephanie Vito)

Những người yêu động vật muốn nhấn mạnh rằng bất kỳ ai đang cân nhắc trở thành chủ sở hữu một con vẹt nên suy nghĩ cẩn thận và thực hiện nghiên cứu trước..

Chị nói: “Những con vẹt, như người theo dõi nói hay hơn thì là 'món gia truyền', Feather và Chepe có thể sống tốt đến khoảng 80 tuổi và sẽ được thừa kế bởi con gái tôi. Hãy suy nghĩ trước, lên kế hoạch trước! Vì nhiều con chim đẹp bị chuyển từ nhà này sang nhà khác. Feather đã được chuyển 4 lần trước khi đến nhà tôi… giống như bất kỳ thú cưng nào, chúng là vật nuôi, ngoại trừ việc thêm thuật ngữ 'suốt đời' vào đó.”

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vẹt mào 53 tuổi được giải cứu từ tầng hầm trở thành bạn thân của cô chủ nhỏ mới