Cậu bé ngủ gật bên đường, nhưng vẫn tỏ ra hạnh phúc vì được phụ mẹ kiếm tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống không phải ai cũng may mắn được sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh ấm no, đủ đầy. Có những người từ nhỏ đã ở vạch đích, nhưng cũng có không ít những đứa trẻ phải bắt đầu mọi thứ từ con số không, rơi vào hoàn cảnh vô cùng khốn khổ. Câu chuyện về cậu bé Rehan, 9 tuổi, đến từ Indonesia phải tự mưu sinh để kiếm tiền đi học và phụ mẹ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi khi bình minh rạng, Rehan phải dậy sớm để một mình vượt qua đoạn đường dài 10km đến khu mua sắm sầm uất Jalan Gatot Subroto, tại Nam Kalimantan, hóa trang thành nhiều nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh và đáng yêu như mèo Tom, Upin, Ipin…

Công việc của em là cố gắng thu hút sự chú ý của những người qua đường bằng các hành động hay điệu múa dễ thương. Để tạo ra sự mới mẻ và không bị nhàm chán, mỗi lần mặc trang phục em đều luân phiên thay đổi nhiều hình tượng nhân vật khác nhau, Rehan tiết lộ.

Với khí hậu nóng nực ở Indonesia, việc mặc kín trang phục thú bông quả thực quá đỗi khắc nghiệt đối với một cậu bé. Mỗi lúc mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, em đều cởi đầu thú ra và ôm nó rồi ngủ một lúc, sau đó lại dậy làm tiếp.

Với khí hậu nóng nực ở Indonesia, việc mặc kín trang phục thú bông quả thực quá đỗi khắc nghiệt đối với một cậu bé.
Với khí hậu nóng nực ở Indonesia, việc mặc kín trang phục thú bông quả thực quá đỗi khắc nghiệt đối với một cậu bé. (Ảnh: Instagram @rhmadii__)
Những lúc mệt quá em sẽ cởi đầu thú ra và ôm nó để nghỉ ngơi hoặc ngủ một chút. (Ảnh: Instagram @rhmadii__)
Những lúc mệt quá em sẽ cởi đầu thú ra và ôm nó để nghỉ ngơi hoặc ngủ một chút. (Ảnh: Instagram @rhmadii__)

Một chủ tài khoản Instagram có tên @rhmadii__ đã chụp lại khoảnh khắc đầy mệt mỏi của Rehan sau một ngày làm việc vất vả. Sau khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, nó đã thu hút được sự chú ý và sự cảm thông của rất nhiều người.

Rehan ngủ mệt mỏi trên hè. (Ảnh: Instagram @rhmadii__)
Rehan ngủ mệt mỏi trên hè. (Ảnh: Instagram @rhmadii__)

Rehan nói rằng mẹ của em không thể lo đủ chi phí đi học và chi tiêu hằng ngày, số tiền kiếm được chỉ đủ để trang trải chi phí thuê nhà, nên em phải cố gắng làm việc và mưu sinh bằng những đồng tiền mình tự kiếm được. Số tiền thù lao mà em nhận được sau mỗi ngày làm việc đủ để giúp em mua thức ăn và lo chi phí học hành. Dù vất vả, nhưng Rehan vẫn nở nụ cười hạnh phúc vì đã giúp đỡ được mẹ.

Chúng ta trong cuộc sống nhiều lúc có được mọi thứ quá dễ dàng và không biết trân trọng những gì mình đang có. Nhiều người thường hay so sánh những gì mình không có với những người khác. Chúng ta theo đuổi cuộc sống vật chất, xem đó là niềm vui thay vì học cách tự làm hài lòng bản thân bằng những khoảnh khắc nhỏ nhoi. Nhưng thế giới ngoài kia đâu đó vẫn luôn có những phận đời éo le, khó khăn hơn gấp nhiều lần. Chỉ khi ở trong những hoàn cảnh đó, con người ta mới biết quý tiếc những thứ tưởng chừng như rất đơn giản.

Có một câu nói rất hay: “Chúng ta không thể lựa chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta có thể tự mình chọn lựa cách sống”. Mặc dù tuổi còn rất nhỏ, nhưng Rehan đã tự ý thức phụ giúp gia đình trong hoàn cảnh khó khăn và trân trọng cơ hội được đi học. Em cũng là người biết tìm thấy niềm vui trong nỗi vất vả của cuộc đời. Rehan quả thực là một người con hiếu thuận và là tấm gương đáng quý.

Sự gian truân thuở ấu thơ của Rehan có lẽ là do số phận muốn sắp đặt để trui rèn một ý chí sắt đá, giúp em có thể làm nhiều việc lớn hơn trong tương lai. Hy vọng mọi thứ trong cuộc sống sẽ dần trở nên tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng hơn sẽ đón chờ em.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé ngủ gật bên đường, nhưng vẫn tỏ ra hạnh phúc vì được phụ mẹ kiếm tiền