YouTube thông báo sẽ ẩn số lượng 'Dislike' trên tất cả các video

Giúp NTDVN sửa lỗi

YouTube thông báo rằng, họ sẽ ẩn số lượt 'Dislike' (không thích) trên tất cả các video trên nền tảng của mình. Đồng thời khẳng định, họ muốn hạn chế ‘hành vi quấy rối người sáng tạo video trực tuyến’.

Vào ngày 10/11, nền tảng YouTube thuộc sở hữu của Google cho biết, họ sẽ đặt thông số “Dislike” ở chế độ riêng tư, sau khi cuộc thử nghiệm ẩn dữ liệu dislike vào đầu năm cho thấy số lượng người bấm “Dislike” giảm xuống.

Theo YouTube, nút “Like” (thích) và số lượng like sẽ vẫn hiển thị; nút “Dislike” vẫn hiển thị nhưng sẽ không có số lượng.

“Chúng tôi đã lắng nghe trực tiếp từ những người sáng tạo video nhỏ hơn, và những người mới bắt đầu sản xuất video trên nền tảng của chúng tôi, rằng, họ bị nhắm làm mục tiêu của những cạnh tranh không công bằng bởi hành vi này. Chúng tôi đã cho thử nghiệm và xác nhận, tỷ lệ ‘dislike’ cao hơn ở các kênh nhỏ hơn” - YouTube cho biết trong một bài đăng trên blog.

YouTube kết luận rằng, dựa trên những phân tích của mình, YouTube sẽ làm cho số lượng “dislike” ở chế độ riêng tư, nhưng nút “Dislike” sẽ không biến mất.

Người tải lên video “vẫn có thể xem được số lượt ‘không thích’ chính xác trong YouTube Studio của họ, cùng với các chỉ số hiện có khác nếu họ muốn hiểu nội dung họ sản xuất đang hoạt động như thế nào” - bài đăng trên blog YouTube nói thêm rằng, họ muốn “tạo ra một môi trường tôn trọng, nơi người sáng tạo nội dung có cơ hội thành công và cảm thấy an toàn để thể hiện bản thân”.

“Người xem vẫn có thể dislike video để điều chỉnh các đề xuất của họ và chia sẻ phản hồi với người sáng tạo một cách riêng tư” - blog cho biết.

Vào năm 2018, YouTube từng thông tin video bị “Dislike” nhiều nhất năm trong YouTube Rewind (video tổng kết năm mang tên "YouTube Rewind 2018") - Video này có 221 triệu lượt xem, và khoảng 19 triệu lượt “không thích”.

Một số nhà bình luận trên Twitter cho rằng, YouTube gỡ bỏ tính năng “Dislike”, là vì các video của Nhà Trắng thường có số lượt “dislike” nhiều hơn lượt “like”.

Theo The Epoch Times, vào tháng 4/2021, YouTube đã xóa khoảng 2,5 triệu lượt “không thích” khỏi một số video của chính quyền Tổng thống Biden. Kênh này đã đăng hơn 300 video và nhận khoảng 3,7 triệu lượt dislike, theo dữ liệu được công bố trên trang web 81m.org hồi tháng 4. Dữ liệu chỉ ra rằng, YouTube vào thời điểm đó đã xóa trung bình khoảng 8.000 lượt dislike trên mỗi video.

Người phát ngôn của YouTube nói với tờ The Epoch Times qua email vào thời điểm đó rằng: “Chúng tôi có các chính sách và hệ thống để đảm bảo rằng, sự tương tác trên YouTube là xác thực và xóa mọi chỉ số gian lận”.

Thông báo mới nhất của YouTube chắc chắn sẽ làm nổ ra cáo buộc liên quan đến việc kiểm duyệt để ngăn chặn các quan điểm bất đồng. Mặc dù YouTube và Google từ lâu đã bị cáo buộc về hành vi thiên vị chính trị, nhưng các công ty này cho biết nền tảng của họ được thiết kế trung lập về mặt chính trị.

Đông Mai

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

YouTube thông báo sẽ ẩn số lượng 'Dislike' trên tất cả các video