Góc nhìn của chuyên gia với dự ngôn ‘sốc' về số phận của chế độ Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2021, nhà ngoại cảm Anh đã tiên đoán chính xác về sự kiện Hoàng gia Anh. Những mảnh ghép đang dần mở ra. Nhưng cuối năm nay vẫn còn một sự kiện nữa, ông Parker đã tiên đoán về sự sụp đổ của ĐCSTQ. Trong góc nhìn của chuyên gia kinh tế - chính trị Trung Quốc, đây có phải là một dự ngôn có tính khả tín không?

Dự ngôn về sự kiện lớn của Hoàng gia Anh đã thành sự thật

Bà Deborah Davies, một nhà ngoại cảm Anh chia sẻ với tờ Daily Star vào ngày 26/12/2021 rằng, vào năm 2022 sẽ có một sự kiện lớn trong hoàng gia Anh.

Trước đó, bà ấy đã dự đoán sự bùng phát của bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, cái chết của Hoàng thân Philip. Cùng lúc dự đoán về sự kiện lớn ở Hoàng gia Anh, bà cũng tiết lộ thêm rằng Thái tử Charles sẽ kế vị làm đức vua mới của Anh. Bây giờ, dường như những điều này đã trở thành sự thật. Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời vào ngày 08/09. Thái tử Charles đã lên ngôi.

Về lời tiên tri của hoàng tộc, những nội dung bà ấy chia sẻ ngày càng hoàn thiện hơn. Vào thời điểm đó, bà nói rằng Thái tử Charles sẽ trở thành vị vua mới của Anh, nhưng ngài sẽ không tại vị quá lâu, nhiều nhất là khoảng 2 đến 3 tháng.

Để giải thích cụ thể hơn, bà nói thêm rằng không phải vì vua Charles qua đời hay vì một tai nạn bất ngờ nào đó mà chỉ vì Vua Charles không phù hợp với vị trí đó. Kể cả vợ ông là bà Camilla cũng không phù hợp để làm Nữ hoàng Anh. Bà Deborah cũng cho rằng vua Charles có thể sớm truyền ngôi cho hoàng tử William.

Trong chương trình "Chính luận thiên hạ" đăng ngày 10/09, giáo sư Chương cũng đồng tình với ý kiến của bà Deborah.

Thái tử Charles (bây giờ là đức vua) kết hôn lần đầu với công nương Diana. Sau khi công nương Diana qua đời, Thái tử mới kết hôn với người thứ hai là bà Camilla. Bà Camilla có một danh tiếng xấu trong tâm trí nhiều người Anh nên hiển nhiên không phải người Anh nào cũng thích và ủng hộ bà. Bởi vậy, để đứng ở cương vị một Nữ hoàng, bà Camilla cũng không phải là người phù hợp.

Từ đó, giống như lời tiên tri của Deborah Davies, hoàng tử William mới là vị vua tốt nhất của nước Anh, giáo sư Chương cũng nhận định rằng ông ấy là ứng cử viên sáng giá nhất cho vương vị này.

Mọi người đều biết rằng, vua Charles có 2 người con là hoàng tử William và hoàng tử Harry. Hoàng tử William kết hôn với công nương Kate và hoàng tử Harry với công nương Meghan. Trong đó, hoàng tử William và công nương Kate được người Anh đặc biệt yêu thích.

Vì vậy, có khả năng cao là vua Charles sẽ sớm truyền ngôi cho hoàng tử William.

Ngoài ra, bà Davies cũng tiết lộ rằng có thể sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp trong sự thay đổi vương quyền này. Có thể sẽ sớm thôi, nhưng không rõ là sẽ ở dưới hình thức nào. Bà ấy cũng nói thêm là sự thay đổi này không phải là sự thay đổi suôn sẻ.

Dù sao, đây cũng là sự kiện diễn ra trong 2-3 tháng sắp tới, chúng ta hãy chờ xem diễn tiến như thế nào.

Lời tiên tri của Hamilton Parker

Ở Anh cũng có một nhà ngoại cảm khá nổi tiếng, được cộng đồng mạng gọi là ông Parker. Rất nhiều người ủng hộ ông ấy. Ông ấy dường như đưa ra một số lời tiên tri mỗi năm. Đến nay, hầu hết trong số đó đã trở thành sự thật. Tất nhiên, cũng có một số lời tiên tri không được chính xác lắm.

Ông ấy dự đoán vào tháng 11/2021 rằng cuộc xung đột giữa ĐCSTQ và phương Tây sẽ gia tăng từ năm 2022 và căng thẳng eo biển Đài Loan sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Về cơ bản, hình thế cũng đang đi theo hướng đó.

Trong video chia sẻ của mình vào ngày 01/09, ông Parker nói chúng ta đang ở một thời điểm phi thường quan trọng, đồng thời đưa ra dự đoán mới nhất rằng ĐCSTQ sẽ tan rã vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Chúng ta đều biết rằng, sẽ có một sự thay đổi xảy ra ở Trung Quốc, đặc biệt trong tình hình hiện nay. Nhưng đối với các nhà bình luận hay nhà dự báo, rất khó để xác minh chính xác thời điểm đó là khi nào.

Sự kiện quan trọng lần này là sự sụp đổ của ĐCSTQ. Mà theo nhận định của giáo sư Chương, là một người rất am hiểu tình hình kinh tế chính trị của Trung Quốc, đối với tình hình hiện tại, giáo sư cảm thấy sự việc này đang tiến đến rất mạnh mẽ.

Ông ấy nói rằng Tập Cận Bình sẽ gặp rắc rối vào năm 2022, rắc rối chính là Tập Cận Bình muốn tiếp tục tại vị. Ông Parker cho biết hiện đã có sự chia rẽ trong nội bộ ĐCSTQ. Vì vậy, việc Tập Cận Bình đăng quang đã trở thành điều khó.

Về cơ bản, giáo sư Chương cho rằng ông Parker không nghĩ rằng ông Tập Cận Bình sẽ tái đắc cử.

Tuy nhiên, giáo sư vẫn kiên định rằng ông Tập Cận Bình sẽ được bầu lại bởi vì cho đến nay, chúng ta chưa thấy bằng chứng mạnh mẽ cho thấy địa vị ông Tập đang bị thách thức. Mặc dù có nhiều tin đồn như 'Lý thượng Tập hạ', hay Chu Dung Cơ không hài lòng với ông. Còn có chuyện xảy ra ở nhà hát Thẩm Dương, binh biến, những tiếng súng ... nhưng không điều nào trong số này có thể được chứng minh hợp lý và cũng không ai chứng kiến tận mắt cả. Bởi vì nếu những điều đó được xảy ra, sẽ sớm có một số điều tiếp theo mà chúng ta có thể thấy.

Cụ thể hơn, nếu có một cuộc binh biến ở Thẩm Dương, cuộc binh biến này phải xuất hiện trên thông cáo báo chí ngay lập tức, cho cả thế giới biết và kêu gọi mọi người ủng hộ người đứng đầu mới, kêu gọi các quốc gia khác ủng hộ.

Bởi vì chúng ta không nhìn thấy có gì xảy ra cả nên quay trở lại, có nghĩa là không có gì xảy ra trước đó cả.

Giáo sư Chương chia sẻ không phải vì giáo sư thích ông Tập để nên nói rằng ĐCSTQ vẫn còn có thể tiếp tục, đó là bởi vì giáo sư không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh điều đó cả.

Theo quan điểm cá nhân, Giáo sư Chương có một cảm giác rất mạnh mẽ về việc ông Tập Cận Bình có thiên mệnh đồng tại cùng ĐCSTQ. Vì vậy, miễn ĐCSTQ còn ở đó, thì ông Tập sẽ vẫn còn giữ chức vụ lãnh đạo ĐCSTQ.

Vậy liệu ông Tập Cận Bình sẽ gặp rắc rối vào năm 2022 hay 2023 hay không, đó cũng sẽ là rắc rối của ĐCSTQ. Dù sao, chúng ta cũng nên chầm chậm quan sát.

Minh Đăng



BÀI CHỌN LỌC

Góc nhìn của chuyên gia với dự ngôn ‘sốc' về số phận của chế độ Bắc Kinh